intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giải pháp Marketing thúc đẩy tiêu thụ ở Cty Xi măng Việt Nam khi gia nhập AFTA - 5

Chia sẻ: La Vie | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

102
lượt xem
21
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đẩy mạnh doanh số bán, gia tăng khả năng kiểm soát của Tổng công ty đối với các trung gian, tạo ảnh hưởng tốt và thắt chặt mối quan hệ giữa các thành viên trong kênh 3.4.5.2- Xác định kênh phân phối phù hợp cho từng khu vực thị trường * Đối với thị trường miền Bắc Để thực hiện mục tiêu là bao phủ thị trường một cách triệt để, Tổng công ty nên tổ chức lại mạng lưới phân phối phân phối của mình theo hướng sau : - Tại các thành phố lớn, các khu công...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giải pháp Marketing thúc đẩy tiêu thụ ở Cty Xi măng Việt Nam khi gia nhập AFTA - 5

  1. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com - Đẩy mạnh doanh số bán, gia tăng khả năng kiểm nhưng cần điều chỉnh lại địa bàn ho ạt động của các tổng đại soát của Tổng công ty đ ối với các trung gian, tạo ảnh hưởng lý, của các công ty xi măng đóng trên đ ịa b àn nhằm đ em lại tốt và th ắt chặt mối quan hệ giữa các thành viên trong kênh h iệu quả kinh tế cao hơn trong ho ạt động phân phối. Cụ thể : - Đối với khu vực Bắc trung bộ: Giao cho Công ty xi 3 .4.5.2- Xác định kênh phân phối phù hợp cho măng Hoàng Mai và Công ty Kinh doanh Thạch cao Xi từng khu vực thị trường măng * Đối với thị trường miền Bắc Để thực hiện mục tiêu là bao phủ thị trường một cách - Đối với khu vực Nam trung bộ: Giao cho Công ty xi triệt để, Tổn g công ty nên tổ chức lại mạng lưới phân phối măng Hải Vân và Công ty Xi m ăng Vật liệu xây dựng và phân phối của mình theo hướng sau : Xây lắp Đà Nẵng - Tại các thành phố lớn, các khu công nghiệp tập * Đối thị trường các tỉnh Tây Nguyên trung chủ yếu sử dụng hình thức bán h àng trực tiếp và bán Tổng công ty nên giao cho Công ty xi m ăng Hải vân h àng qua hệ thống đại lý bán lẻ là đơn vị duy nhất có nhiệm vụ tổ chức hoạt động tiêu thụ - Tại các vùng sâu, vùng xa sử dụng các đ ại lý độc sản phẩm tại thị trường này nh ằm phát hu y lợi thế về cung quyền tại các khu vực độ vận chuyển Việc thiết lập kênh phân phối của xi m ăng Hải Vân * Đối với thị trường miền Trung Về cơ bản Tổng công ty n ên giữ nguyên hệ thống tại khu vực các tỉnh Tây Nguyên nên được tiến h ành như phân phối xi măng đ ang đ ược thiết lập tại khu vực này, sau:
  2. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com - Tại các th ành phố lớn sử dụng h ình thức phân phối - Đối với xi măng Hoàng Thạch, Bỉm Sơn, Bút Sơn, một cấp Hoàng Mai được vận chuyển từ bắc vào, việc sử dụng kênh - Tại các huyện thuộc tỉnh, n ên sử dụng các đ ại lý độc phân phối hai cấp thông qua tổng đại lý là rất phù hợp. Tổng quyền công ty nên chỉ định Công ty Tấm lợp Vật liệu Xây dựng Đồng Nai làm tổng đ ại lý nhằm tận dụng được nguồn vốn, * Đối với thị trường Miền Nam Trên thị trường này, ngoài xi măng Hà Tiên là đóng n guồn nhân lực, hệ thống kho tàng và mạng lưới tiêu thụ sẵn trên đ ịa bàn, các loại xi măng Hải Phòng, Hoàng Thạch, Bỉm có của Công ty Tấm lợp Vật liệu Xây dựng Đồng Nai Sơn, Bút Sơn, Hoàng Mai đ ều phải vận chuyển từ Bắc vào. 3 .4.5.3- Quản trị kênh phân phối Do vậy, việc lựa chọn các kênh phân phối cho từng lo ại xi * Tuyển chọn các thành viên của kênh phân phối măng trên th ị trường này nên được tiến h ành như sau : - Đối với đại lý độc quyền: Ứng viên tốt nhất cho đại - Đối với xi măng Hà Tiên nên sử dụng kênh phân lý độc quyền tại các đ ại bàn là các công ty thương m ại tại địa phối trực tiếp và kênh phân phối một cấp sẽ rất phù h ợp vì b àn đó đường đi của sản phẩm ngắn nên giảm hiểu được chi phí - Đối với các đại lý bán lẻ: Tiêu chu ẩn đ ể lựa chọn phân phối, gia tăng được khả n ăng kiểm soát đối với sản các đại lý bán lẻ chủ yếu về các mặt: địa điểm bán hàng, uy phẩm đồng thời tạo đ iều kiện đ ể nhà sản xuất thiết lập được tín trong kinh doanh, quan điểm và thái độ hợp tác của đại lý mối quan hệ bền chặt với khách hàng b án lẻ * Kích thích các thành viên của kênh phân phối
  3. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com - Hỗ trợ các trung gian phân phối trong việc tuyển - Giới thiệu sản phẩm chọn, đ ào tạo, huấn luyện nhân viên bán hàng - Hỗ trợ bán hàng - Mở rộng cung cấp tín dụng cho các trung gian - Quảng bá về thương hiệu của Tổng công ty - Ban hành các chính sách khen thưởng, động viên * Xây dựng ngân sách quảng cáo kịp thời Ngân sách quảng cáo được xác định theo phương pháp tỷ lệ phần trăm theo doanh thu, có tính toán đến việc * Đánh giá các thành viên của k ênh phân phối Đánh giá hoạt động của các trung gian phân phối theo cân bằng tương đồng so với các đối thủ cạnh tranh chủ yếu các tiêu chu ẩn: doanh số đ ạt được, m ức dự trữ bình quân, * Thiết kế thông điệp quảng cáo th ời gian giao hàng, xử lý hàng hư hỏng hoặc mất mát, mức - Lời lẽ phải dễ nhớ và thu hút được sự chú ý độ hợp tác,... - Tổng công ty n ên h ợp đồng với những nhà quảng cáo chuyên nghiệp để thiết kế một số mẫu thông điệp sau đó 3 .4.6 -Đẩy mạnh quảng cáo, giới thiệu sản phẩm Để đẩy nhanh tốc độ tiêu thụ sản phẩm, nâng cao khối đ ánh giá và lựa chọn lượng sản phẩm bán ra phải tổ chức tốt việc quảng cáo, giới * Lựa chọn phương tiện quảng cáo thiệu sản phẩm Để lựa chọn ph ương tiện quảng cáo, Tổng công ty Để xây dựng đ ược một chương trình qu ảng cáo có ấn n ên căn cứ vào khả n ăng truyền tin của mỗi loại phương tượng và hiệu quả Tổng công ty cần thực hiện các bước sau: tiện, kết hợp với đặc điểm của từng khu vực thị trường và khả năng chịu đ ựng của ngân sách để lựa chọn cho phù hợp * Xác định mục tiêu quảng cáo
  4. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com sử dụng các chính sách marketing vào hoạt động tiêu thụ sản * Đánh giá hiệu quả hoạt động quảng cáo Việc đ ánh giá hiệu quả quảng cáo thường rất khó xác phẩm của Tổng công ty đ ịnh vì việc tiêu thụ sản phẩm chịu ảnh hưởng bởi rất nhiều 3 . Phân tích môi trường marketing, qua đó thấy được nhân tố tác động. Do đó, để đơn giản cho việc đ ánh giá hiệu những cơ hội- thách thức- điểm mạnh- điểm yếu của Tổng quả quảng cáo Tổng công ty nên so sánh khối lượng bán với công ty, làm cơ sở cho việc đ ịnh hướng phát triển và xác những chi phí quảng cáo trong thời kỳ đã qua đ ịnh chiến lược tiêu thụ của Tổng công ty trong tiến trình hội nhập AFTA KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 4 . Đề xuất các giải pháp marketing mang tính khả thi Kết luận Trên cơ sở nghiên cứu lý thuyết và tiếp cận với tình cao nhằm góp phần thúc đẩy hoạt đ ộng tiêu thụ sản phẩm, h ình thực tế tại Tổng công ty xi măng Việt nam, luận văn đã n âng cao vị thế cạnh tranh của Tổng công ty trong tiến trình đ ạt được các kết quả sau: hội nhập kinh tế khu vực và quốc tế 1. Hệ thống hóa cơ sở lý luận về tiêu thụ sản phẩm và Kiến nghị các chính sách marketing nhằm thúc đẩy hoạt động tiêu thụ sản * Đối với Tổng công ty xi măng Việt nam phẩm của doanh nghiệp Trong giai đoạn hiện nay, Tổng công ty đang có nhiều 2 . Phân tích và đánh giá tương đối to àn diện tình hình cơ hội quan trọng, đồng thời cũng phải đối mặt với những tiêu thụ sản phẩm của Tổng công ty xi măng Việt nam từ thách thức lớn nhất từ trước đến nay. Để có thể tiếp tục giữ n ăm 1998-2002, qua đó phát hiện những hạn chế trong việc vững vị trí chủ đạo trong ngành xi măng Việt nam, Tổng
  5. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com công ty cần phải thay đổi quan đ iểm kinh doanh của mình, phải có cái nh ìn hướng về khách h àng, trên cơ sở đó xây dựng nên các chiến lược và giải pháp mang tính cạnh tranh cao để tiếp tục tồn tại và phát triển bền vững trong xu thế hội nhập hiện nay * Đối với Chính phủ Hiện nay, năng lực sản xuất dư thừa so với nhu cầu xi măn g của các nước trong khu vực sẽ trở thành áp lực lớn đối với ngành công nghiệp xi m ăng Việt nam nói chung, với Tổng công ty xi măng Việt nam nói riêng. Khả năng bán phá giá của xi măng nước ngoài nh ằm xâm nhập vào thị trường Việt nam là điều rất có thể xảy ra. Do vậy, Chính phủ cần có các biện pháp nhằm hạn chế việc bán phá giá, tạo ra môi trường cạnh tranh lành mạnh, bình đẳng giữa các doanh n ghiệp trong và ngoài nước
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2