intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án lớp 4: Toán:Số có nhiều chữ số

Chia sẻ: Abcdef_18 Abcdef_18 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:8

53
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục Tiêu: Kiến thức : Ôn lại các đơn vị đếm đã học trên cơ sở nghìn, nâng lên chục nghìn, trăm nghìn Kỹ năng : Rèn học sinh đọc đúng, chính xác Thái độ : Giáo dục học sinh tính chính xác, khoa học

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án lớp 4: Toán:Số có nhiều chữ số

  1. Toán Tiết 10 :Số có nhiều chữ số Nghìn – Chục nghìn – Trăm nghìn Mục Tiêu: I/ Kiến thức : Ôn lại các đơn vị đếm đã học trên cơ sở nghìn, nâng lên chục nghìn, trăm nghìn Kỹ năng : Rèn học sinh đọc đúng, chính xác Thái độ : Giáo dục học sinh tính chính xác, khoa học Chuẩn bị : II/ Giáo viên :giáo án, - SGK – VBT Học sinh :SGK – VBT – bảng con Hoạt động dạy và học : III/ Ổn định: 1’ 1- Kiểm tra bài củ (4’) : Kiểm tra 2- Giáo viên nhận xét bài kiểm tra Thống kê điểm Sửa bài học sinh còn sai, sai phổ biến. Tuyên dương những học sinh đạt điểm 9-10 Bài mới : Nghìn, chục nghìn, trăm nghìn (1’) 3- Các hoạt động của thầy Hoạt động của trò
  2. Hoạt động 1: Cả lớp Hoạt động lớp Mục tiêu:Ôn lại các số tròn chục, trăm, a/ nghìn. Phương pháp hỏi đáp đàm thoại b/ Cách tiến hành: ví dụ 10 đôn vị = 1 c/ chục - 9 + 1 = 10 - 10 đơn vị = 1 chục 10 chục = 1 trăm - 10 chục = ? trăm 10 trăm = 1 - 10 trăm = ? nghìn nghìn - Thêm 1 vào số lớn nhất có 1, 2, 3 .. chữ Học sinh nhắc số ta được số nhỏ nhất có 2, 3, 4 chữ số lại - Kết luận Nắm chắc các đơn vị đo chục, trăm, nghìn Hoạt động 2: Mục tiêu:Biết đọc các số chục nghìn- trăm a/ Hoạt động lớp nghìn Phương pháp đàm thoại _ quan sát b/ Cách tiến hành: Giáo viên cho học sinh c/ quan sát h.14,15 và cho biết 1 ô biểu thị bào nhiêu? - Đến từ trái  phải có bao nhiêu nghìn? 10 nghìn - Giáo viên : 10 nghìn còn ghi(1 chục Học sinh nhắc nghìn hay một vạn) lại -  Giáo viên ghi bảng - 1 chục nghìn = 1 vạn
  3. Tuần 2 – T6 –Toán 2
  4. Các hoạt động của thầy Hoạt động của trò
  5. - 10 nghìn có 4 chữ số 0 bên phải chữ số 1 Học sinh lên bản ghi - Mỗi hàng có bao nhiêu ô ? Có bào nhiêu số 10000 hàng? 1 nghìn - 1 hàng có 10 ô vậy 10 hàng có? ô? 10 ô - Giáo viên : 10 chục nghìn còn ghi là 1 10 hàng trăm nghìn 10 x10 = 100 ô - Viết : 10 chục nghìn = 100 nghìn ( 1 chữ 10 chục nghìn số1 và 5 chữ số 0 bên phải) Học sinh đọc - Kết luận :Cứ 10 đơn vị ở hàng trên hợp 10 dv= 1 chục thành 1 đơn 10 chục = 100 - vị ở hàng cao hơn liền trước nó. 10 trăm = 1 Hoạt động 3: Luyện tập nghìn Mục tiêu:học sinh làm tính thành thạo chính 10 nghìn = 1 a/ chục ngàn xác Phương pháp luyện tập thực hành 10 chục ngìn= b/ Cách tiến hành: học sinh làm toán VBT tiết 100 nghìn c/ Hịoc sinh nhắc 10 Bài 1 : Điền chữ hoặc số vào chỗ chấm lại kết luận - giáo viên nhận xét Học sinh đọc Bài 2 :1 học sinh giải bảng lớp điền dấu < ; > yêu cầu đề bài – Học sinh tự giải  nêu kết ;= - Giáo viên sửa – nhận xét quả bài giải Bài 3 :Điền số tròn nghìn vào ô Lớp làm vở - Giáo viên nhận xét ghi điểm Nhận xét bài làm Bài 4 : Viết các số tròn chục nhìn từ bé  lớn của bạn từ 1 chục nghìn  10 chục nghìn 1 học sinh lên
  6. Tuần 2 – T4 – Toán 2 Các hoạt động của thầy Hoạt động của trò Dặn dò: học bài 5- - Chuẩn bị bài: “Nước Au Lạc
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
614=>2