Mục Tiêu: Kiến thức : Ôn lại các đơn vị đếm đã học trên cơ sở nghìn, nâng lên chục nghìn, trăm nghìn Kỹ năng : Rèn học sinh đọc đúng, chính xác Thái độ : Giáo dục học sinh tính chính xác, khoa học
AMBIENT/
Chủ đề:
Nội dung Text: Giáo án lớp 4: Toán:Số có nhiều chữ số
- Toán
Tiết 10 :Số có nhiều chữ số
Nghìn – Chục nghìn – Trăm nghìn
Mục Tiêu:
I/
Kiến thức :
Ôn lại các đơn vị đếm đã học trên cơ sở nghìn, nâng lên
chục nghìn, trăm nghìn
Kỹ năng : Rèn học sinh đọc đúng, chính xác
Thái độ : Giáo dục học sinh tính chính xác, khoa học
Chuẩn bị :
II/
Giáo viên :giáo án, - SGK – VBT
Học sinh :SGK – VBT – bảng con
Hoạt động dạy và học :
III/
Ổn định: 1’
1-
Kiểm tra bài củ (4’) : Kiểm tra
2-
Giáo viên nhận xét bài kiểm tra
Thống kê điểm
Sửa bài học sinh còn sai, sai phổ biến.
Tuyên dương những học sinh đạt điểm 9-10
Bài mới : Nghìn, chục nghìn, trăm nghìn (1’)
3-
Các hoạt động của thầy Hoạt động của trò
- Hoạt động 1: Cả lớp Hoạt động lớp
Mục tiêu:Ôn lại các số tròn chục, trăm,
a/
nghìn.
Phương pháp hỏi đáp đàm thoại
b/
Cách tiến hành: ví dụ 10 đôn vị = 1
c/
chục
- 9 + 1 = 10
- 10 đơn vị = 1 chục 10 chục = 1 trăm
- 10 chục = ? trăm 10 trăm = 1
- 10 trăm = ? nghìn nghìn
- Thêm 1 vào số lớn nhất có 1, 2, 3 .. chữ Học sinh nhắc
số ta được số nhỏ nhất có 2, 3, 4 chữ số lại
- Kết luận Nắm chắc các đơn vị đo chục,
trăm, nghìn
Hoạt động 2:
Mục tiêu:Biết đọc các số chục nghìn- trăm
a/
Hoạt động lớp
nghìn
Phương pháp đàm thoại _ quan sát
b/
Cách tiến hành: Giáo viên cho học sinh
c/
quan sát h.14,15 và cho biết 1 ô biểu thị bào
nhiêu?
- Đến từ trái phải có bao nhiêu nghìn? 10 nghìn
- Giáo viên : 10 nghìn còn ghi(1 chục Học sinh nhắc
nghìn hay một vạn) lại
- Giáo viên ghi bảng
- 1 chục nghìn = 1 vạn
- Tuần 2 – T6 –Toán 2
- Các hoạt động của thầy Hoạt động của trò
- - 10 nghìn có 4 chữ số 0 bên phải chữ số 1 Học sinh lên bản ghi
- Mỗi hàng có bao nhiêu ô ? Có bào nhiêu số 10000
hàng? 1 nghìn
- 1 hàng có 10 ô vậy 10 hàng có? ô? 10 ô
- Giáo viên : 10 chục nghìn còn ghi là 1 10 hàng
trăm nghìn 10 x10 = 100 ô
- Viết : 10 chục nghìn = 100 nghìn ( 1 chữ 10 chục nghìn
số1 và 5 chữ số 0 bên phải) Học sinh đọc
- Kết luận :Cứ 10 đơn vị ở hàng trên hợp 10 dv= 1 chục
thành 1 đơn 10 chục = 100
- vị ở hàng cao hơn liền trước nó. 10 trăm = 1
Hoạt động 3: Luyện tập nghìn
Mục tiêu:học sinh làm tính thành thạo chính 10 nghìn = 1
a/
chục ngàn
xác
Phương pháp luyện tập thực hành 10 chục ngìn=
b/
Cách tiến hành: học sinh làm toán VBT tiết 100 nghìn
c/
Hịoc sinh nhắc
10
Bài 1 : Điền chữ hoặc số vào chỗ chấm lại kết luận
- giáo viên nhận xét Học sinh đọc
Bài 2 :1 học sinh giải bảng lớp điền dấu < ; > yêu cầu đề bài – Học
sinh tự giải nêu kết
;=
- Giáo viên sửa – nhận xét quả bài giải
Bài 3 :Điền số tròn nghìn vào ô Lớp làm vở
- Giáo viên nhận xét ghi điểm Nhận xét bài làm
Bài 4 : Viết các số tròn chục nhìn từ bé lớn của bạn
từ 1 chục nghìn 10 chục nghìn 1 học sinh lên
- Tuần 2 – T4 – Toán 2
Các hoạt động của thầy Hoạt động của trò
Dặn dò: học bài
5-
- Chuẩn bị bài: “Nước Au Lạc