intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án toán lớp 4 - NHÂN VỚI SỐ CÓ BA CHỮ SỐ (tt)

Chia sẻ: Nguyễn Hoàng Phương Uyên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

220
lượt xem
24
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giúp HS biết cách nhân với số có ba chữ số mà chữ số hàng chục là 0. II. Đồ dùng dạy học : Bảng phụ ghi bài 2 III. Các hoạt động dạy- học : Tg Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.Kiểm tra bài cũ:Gọi một hs lên bảng đặt tính và tính -1 hs lên bảng, cả lớp làm b 324 x 135 GV chữa bài , nhận xétvà cho điểm HS 2. Dạy bài mới: Giới thiệu bài: Nhân với số có ba chữ số ( t t) 2.1Giới thiệu cách tính và đặt...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án toán lớp 4 - NHÂN VỚI SỐ CÓ BA CHỮ SỐ (tt)

  1. NHÂN VỚI SỐ CÓ BA CHỮ SỐ (tt) I Mục tiêu: Giúp HS biết cách nhân với số có ba chữ số mà chữ số hàng chục là 0. II. Đồ dùng dạy học : Bảng phụ ghi bài 2 III. Các hoạt động dạy- học : Tg Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.Kiểm tra bài cũ:Gọi một hs lên bảng đặt tính và tính -1 hs lên bảng, cả lớp làm b 324 x 135 bảng con GV chữa bài , nhận xétvà cho điểm HS 2. Dạy bài mới: Giới thiệu bài: Nhân với số có ba chữ số ( t t) 2.1Giới thiệu cách tính và đặt tính: . GV viết lên bảng phép nhân 258 x 203,yêu cầu HS đặ1 HS lên bảng làm tính và tính vào bảng con 258 x 203 474 000 516 52374
  2. +Em có nhận xét gì về tích riêng thứ hai? …gồm toàn chữ số 0 +Nó có ảnh hưởng gì đến việc cộng các tích riêng không? …không ảnh hưởng -GV chốt: Vì tích riêng thứ hai bằng 0 nên khi tính chúng ta -HS lắng nghe có thể không viết tích riêng này nhưng khi viết tích riêng thứ ba phải lùi sang trái 2 cột so với tích riêng thứ nhất. GV vừa nói vừa viết. 2.2 Thực hành: Bài 1:HS làm vào vở -HS làm bài GV yêu cầu HS tự đặt tính và tính Cho HS nhận xét bài làm ở bảng,HS tự chấm vở Bài 2:Thảo luận nhóm đôi. -Thảo luận nhóm GV yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi để tìm bài đúng ,sai GV gọi HS thực hiện ở bảng phụ. Cho HS nhận xét,chỉ rõ sai ở chỗ nào. -HS nhận xét Bài 3: HS làm vở. Gọi HS đọc đề -1HS đọc đề GV yêu cầu HS tóm tắt và giải vào vở -HS làm bài GV hướng dẫn sửa bài,chấm điểm. -HS sửa bài. 3 Củng cố- dặn dò:
  3. Nhận xét tiết học Chuẩn bị bài :Luyện tập.. . LUYỆN TẬP CHUNG IMục tiêu: -Giúp HS ôn tập, củng cố về: -Một số đơn vị đo khối lượng, diện tích, thời gian thường gặp và học ở lớp 4. -Phép nhân với số có hai hoặc ba chữ số và một số tính chất của phép nhân . -Lập công thức tính diện tích hình vuông. II Đồ dùng dạy học:bảng phụ. III Các hoạt động dạy học
  4. Tg Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Kiểm tra bài cũ: - Gọi hs nêu qui tắc tính diện tích , chu vi của hình - Hs trả lời. vuông,hình chữ nhật. - Gọi hs nêu các đon vị đo diện tích đã học và mối quan hệ giữa chúng 2. Dạy bài mới: 2.1Giới thiệu bài: GV nêu mục tiêu giờ dạy và ghi đ 2.2 Hướng dẫn luyện tập Bài1:HS làm vào vở GV treo bảng phụ ghi bài tập1, chỉ vào câu a và b: +Bài tập liên quan đến đổi đơn vị đo gì? -đơn vị đo khối lượng -Gọi HS đọc lại bảng đơn vị do khối lượng từ lớn đ-HS đọc bé và ngược lại. -GV yêu cầu HS nêu cách làm 10 kg= ….yến và 100 kg=…..tạ. -Cho HS nhận xét. -Yêu cầu hs làm phần còn lại bài a,b vào vở. - Hs làm phần còn lại a, b -HS nhận xét -GV hướng dẫn chữa chung và chấm bài.
  5. +Câu c liên quan đến đơn vị đo gì ?. -…diện tích -GV hỏi cách đổi 100cm2= …. dm2 và 100dm2=….m - Yêu cầu HS làm câu c vào vở. -HS làm bài -Hướng dẫn chấm, nhận xét. -Bài2:HS làm bảng con. -GV ghi dòng một bài tập 2 lên bảng. -HS lần lượt làm vào bảng con. -HS làm vào bảng con -HS nêu nhận xét và chấm ,chữa bài. -HS sửa bài Bài3:HS làm vở. +Đề bài yêu cầu gì? ..tính bằng cách thuận tiện nhất. -HS làm bài vào vở. -HS làm bài -GV hướng dẫn chấm, chữa bài. Bài4:Thảo luận nhóm. -Gọi HS đọc đề bài. -2HS đọc -GV cho HS thảo luận nhóm 4 để tìm hai cách giải -Thảo luận nhóm khácnhau. -HS các nhóm trình bày 2 cách giải: -Cách 1: Đổi 1 giờ 15 phút=75 phút +Tìm số lít nước vòi 1 chảy
  6. +Tìm số lít nước vòi 2 chảy +Tìm số lít nước cả hai vòi chảy 1 giờ 15 phút -Cách 2: Đổi 1 giờ 15 phút=75 phút +Tìm số nước cả 2 vòi chảy trong 1 phút +Tìm số nước cả 2 vòi chảy trong 1 giờ 15 phút -HS làm bài, hai hs làm bảng , mỗi hs làm một cách , cả lớp làm vở theo một trong hai cách -GV cho HS chữa bài. Yêu cầu HS chọn cách giải ….cách 2 gọn hơn gọn hơn. Bài 5. -Cho hs làm lần lượt từng bài rồi chữa a) S= a x a + Nêu qui tắc tính diện tích hình vuông b) Với a = 25 m thì: 3Củng cố - dặn dò : S = 25 x 25 = 625 m2 Nhận xét tiết học
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
15=>0