intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án lớp 5 môn Khoa Học: Bài dạy: PHÒNG TRÁNH BỊ XÂM HẠII

Chia sẻ: Tranthithanhhang Hang | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

237
lượt xem
13
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I.Mục tiêu:Sau bài học, HS có khả năng:- Nêu một số tình huống có thể dẫn đến nguy cơ bị xâm hại và những điểm cần chú ý để phòng tránh bị xâm hại. - Rèn luyện kỹ năng ứng phó với nguy cơ bị xâm hại. - Lên danh sách những người có thể tin cậy, chia sẻ, tâm sự, nhờ giúp đỡ khi bản thân bị xâm hai. II.Đồ dùng dạy học: - Hình trang 38, 39 SGK. - Một số tình huống để đóng vai. III.Các hoạt động dạy học chủ yếu: 1.Kiểm tra bài cũ: (3’)...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án lớp 5 môn Khoa Học: Bài dạy: PHÒNG TRÁNH BỊ XÂM HẠII

  1. Bài dạy: PHÒNG TRÁNH BỊ XÂM HẠI I.Mục tiêu: Sau bài học, HS có khả năng: - Nêu một số tình huống có thể dẫn đến nguy cơ bị xâm hại và những điểm cần chú ý để phòng tránh bị xâm hại. - Rèn luyện kỹ năng ứng phó với nguy cơ bị xâm hại. - Lên danh sách những người có thể tin cậy, chia sẻ, tâm sự, nhờ giúp đỡ khi bản thân bị xâm hai. II.Đồ dùng dạy học: - Hình trang 38, 39 SGK. - Một số tình huống để đóng vai. III.Các hoạt động dạy học chủ yếu: 1.Kiểm tra bài cũ: (3’) -Kiểm tra 2 HS. HS1:-Chúng ta cần có thái độ như thế nào đối với người nhiễm HIV và gia đình họ? HS2:-Làm như vậy có tác dụng gì? -GV nhận xét bài cũ. 2.Bài mới: 37’
  2. Hoạt động của thầy. Hoạt động của trò. TG a.Giới thiệu bài: GV ghi đề -HS nhắc lại đề. 1’ 10’ b.Hoạt động 1: Quan sát và thảo luận. Mục tiêu: Nêu một số tình huống có thể dẫn đến nguy cơ bị xâm hại và những điểm cần chú ý để phòng tránh bị xâm hại. Tiến hành: -HS quan sát hình -GV yêu cầu HS quan sát các hình 1, 2, SGK. - HS làm việc theo 3/38. -GV yêu cầu HS làm việc theo nhóm, nhóm. trao đổi về nội dung của từng hình. -GV đi đến gợi ý cho các em. -Gọi đại diện nhóm trình bày kết quả -Đại diện nhóm trình 13’ làm việc. bày. -GV và HS nhận xét.
  3. KL: GV đi đến kết luận đúng. c.Hoạt động 2: Đóng vai “Ứng phó với nguy cơ bị xâm hại”. Mục tiêu: Rèn luyện kỹ năng ứng phó với nguy cơ bị xâm hại. Nêu được các quy tắc an toàn cá nhân. Tiến hành: -HS làm việc theo -GV giao nhiệm vụ cho từng nhóm, mỗi nhóm. nhóm một tình huống để các em ứng xử. -Gọi từng nhóm trình bày ứng xử trong -Các nhóm trình bày những việc nêu trên. kết quả làm việc. 10’ -GV và cả lớp nhận xét, bổ sung. -GV yêu cầu cả lớp thảo luận câu hỏi: -Cả lớp thảo luận rồi Trong trường hợp bị xâm hại, chúng ta trả lời. cần phải làm gì? KL:GV rút ra kết luận SGV/81.
  4. d.Hoạt động 3: Vẽ bàn tay tin cậy. Mục tiêu: Lên danh sách những người có thể tin cậy, chia sẻ, tâm sự, nhờ giúp đỡ bản thân khi bị xâm hai. Tiến hành: -HS làm việc cá -GV hướng dẫn HS làm việc cá nhân, nhân. yêu cầu mỗi em vẽ bàn tay của mình lên tờ giấy A4. -HS làm việc theo -GV yêu cầu HS làm việc theo nhóm nhóm. 3’ đôi để trao đổi về “bàn tay tin cậy” của mình với bạn bên cạnh. -HS trình bày kết -Gọi một vài nhóm nói về “bàn tay tin quả làm việc. cậy” cho cả lớp nghe. -GV và HS nhận xét. KL: GV đi đến kết luận mục bạn cần -2 HS nhắc lại . biết SGK/39. -Gọi HS nhắc lại kết luận. -HS trả lời.
  5. e.Hoạt động 4: Củng cố, dặn dò -Chúng ta phải làm gì để phòng tránh bị xâm hại? -Khi có nguy cơ bại xâm hại em sẽ làm gì? -GV nhận xét tiết học.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2