intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án lớp 5 môn Khoa Học: Bài dạy: SẮT, GANG, THÉP

Chia sẻ: Tranthithanhhang Hang | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

279
lượt xem
11
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I.Mục tiêu: Sau bài học, HS có khả năng: - Nêu nguồn gốc của sắt, gang, thép và một số tính chất của chúng. - Kể tên một số dụng cụ, máy móc, đồ dùng được làm từ gang hoặc thép. - Nêu cách bảo quản đồ dùng bằng gang hoặc thép có trong gia đình. II.Đồ dùng dạy học: - Thông tin và hình trang 48, 49 SGK. - Sưu tầm tranh, ảnh một số đồ dùng được làm bằng gang hoặc thép. III.Các hoạt động dạy học chủ yếu: 1.Kiểm tra bài cũ: (3’) -Kiểm tra 2 HS....

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án lớp 5 môn Khoa Học: Bài dạy: SẮT, GANG, THÉP

  1. Bài dạy: SẮT, GANG, THÉP I.Mục tiêu: Sau bài học, HS có khả năng: - Nêu nguồn gốc của sắt, gang, thép và một số tính chất của chúng. - Kể tên một số dụng cụ, máy móc, đồ dùng được làm từ gang hoặc thép. - Nêu cách bảo quản đồ dùng bằng gang hoặc thép có trong gia đình. II.Đồ dùng dạy học: - Thông tin và hình trang 48, 49 SGK. - Sưu tầm tranh, ảnh một số đồ dùng được làm bằng gang hoặc thép. III.Các hoạt động dạy học chủ yếu: 1.Kiểm tra bài cũ: (3’) -Kiểm tra 2 HS. HS1:-Nêu đặc điểm và ứng dụng của tre? HS2:-Nêu đặc điểm và ứng dụng của mây, song? -GV nhận xét bài cũ.
  2. 2.Bài mới:37’ Hoạt động của thầy. Hoạt động của trò. TG a.Giới thiệu bài: GV ghi đề -HS nhắc lại đề. 1’ 15’ b.Hoạt động 1: Thực hành và xử lý thông tin. Mục tiêu: HS nêu được nguồn gốc của sắt, gang, thép và một số tính chất của -HS làm việc cá nhân. chúng. Tiến hành: -GV yêu cầu HS đọc thông tin và trả -HS lắng nghe, bổ lời câu hỏi SGK/48. sung ý kiến. -Gọi một số HS phát biểu ý kiến, HS khác nhận xét, bổ sung. -2 HS nhắc lại. 18’ KL:GV đi đến kết luận như SGV/93. -Gọi HS nhắc lại kết luận. c.Hoạt động 2: Quan sát và thảo luận.
  3. Mục tiêu: Kể tên một số dụng cụ, máy móc, đồ dùng được làm từ gang hoặc thép. Nêu cách bảo quản đồ dùng bằng -HS lắng nghe. gang hoặc thép có trong gia đình. Tiến hành: -GV giảng: Sắt là một kim loại được sử -HS làm việc theo dụng dưới dạng hợp kim. Hàng rào sắt, nhóm đôi. đường sắt, đinh sắt,... thực chất được làm bằng thép. -GV yêu cầu HS quan sát các hình -HS trình bày kết quả trang 48, 49 SGK theo nhóm đôi và nói . xem gang hoặc thép được sử dụng để làm gì. -GV yêu cầu một số HS trình bày kết quả làm việc. 3’ -2 HS .
  4. -GV và HS nhận xét, bổ sung. -HS trả lời. KL:GV rút ra kết luận như SGK/49. -Gọi HS nhắc lại kết luận. d.Hoạt động 3: Củng cố, dặn dò -Hãy nêu tính cất của sắt, gang, thép? -Gang, thép được sử dụng để làm gì? -GV nhận xét tiết học.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2