intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Xây dựng kế hoạch, biện pháp quản lý hiệu quả ở Trường trung học phổ thông Triệu Thái - Lập Thạch - Vĩnh Phúc

Chia sẻ: Caphesua | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:17

28
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Việc xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch luôn phù hợp với mọi đối tượng trong xã hội, đặc biệt là trong các cơ quan nhà nước; các đơn vị hành chính sự nghiệp; trong các đơn vị kinh tế, các doanh nghiệp; các tổ chức chính trị xã hội trung ương xuống đại phương; trong các hợp tác xã … và ngay cả trong chính bản thân mỗi người. Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Xây dựng kế hoạch, biện pháp quản lý hiệu quả ở Trường trung học phổ thông Triệu Thái - Lập Thạch - Vĩnh Phúc

  1. SỞ GD&ĐT VĨNH PHÚC TRƯỜNG THPT TRIỆU THÁI ­­­­­­­­­­ BÁO CÁO KẾT QUẢ  NGHIÊN CỨU, ỨNG DỤNG SÁNG KIẾN  Tên sáng kiến: “XÂY DỰNG KẾ  HOẠCH­BIỆN PHÁP QUẢN  LÝ   HIỆU   QUẢ   Ở   TRƯỜNG   THPT   TRIỆU   THÁI   ­   LẬP  THẠCH ­ VĨNH PHÚC”.  Tác giả sáng kiến: Nguyễn Công Hiếu          Mã sáng kiến: 15.68…..  
  2. BÁO CÁO KẾT QUẢ  NGHIÊN CỨU, ỨNG DỤNG SÁNG KIẾN  1. Lời giới thiệu:    Trong cuộc sống hàng ngày, sau những thành công hay thất bại của   bản thân, đồng nghiệp hay những người quen biết mỗi chúng ta đều tự đặt  cho mình câu hỏi vì sao? Đồng thời thường có những suy nghĩ là có nên làm   tiếp? cần phải làm như thế nào? nên làm từ đâu? trong thời gian nào? cần ai   giúp đỡ? chi phí ban đầu….? Những suy nghĩ, lựa chọn thường xuyên đó  chúng ta thường  gọi là kế hoạch. Trong quản lý (nói chung) và quản lý nhà trường (nói riêng) quyết   định là giai đoạn đầu tiên và quan trọng nhất của chu trình quản lý, loại  quyết định quan trọng hơn cả là kế hoạch. Bởi lẽ, kế hoạch quy định mục   tiêu quản lý nhiệm vụ cơ bản của sự phát triển trong hệ thống; những con   đường, phương tiện, biện pháp chủ  yếu để  đạt được mục tiêu. Với khối  lượng chuyên môn, nghiệp vụ  trong nhà trường ngày càng nhiều, có thay  đổi và phức tạp thì việc xây dựng kế  hoạch thực hiện là công việc cần   thiết đối với các cấp quản lý trong trường. Qua thực tế làm cán bộ quản lý   ở trường  trung học phổ thông(THPT) một số năm tôi thấy rằng việc quản  lý xây dựng kế hoạch còn có những bất cập, tồn tại như sau: Kế  hoạch năm học còn chung chung, mang tính hình thức, đối phó,  chưa kịp thời; chưa phát huy được trí tuệ  của cán bộ, giáo viên, nhân viên  giỏi, có nhiều kinh nghiệm vào việc điều tra nhận định, đánh giá, dự  báo  tình hình đối tượng giáo dục trong năm học. Một số  kế  hoạch không sát   hợp với thực tế, đôi khi lan man, dài dòng, nghe, đọc một lần khó nắm bắt   được thông tin chính. Thậm chí, đã thể hiện xây dựng trong kế hoạch năm  học nhưng lại yêu cầu xây dựng riêng ra kế hoạch tác nghiệp. Bên cạnh đó,  1
  3. chưa có những mẫu chung(đặc biệt là kế  hoạch tác nghiệp) nên không có   sự thống nhất trong các trường THPT. Xuất phát từ những lý do chủ quan và khách quan nêu trên, tôi mạnh  dạn lựa chọn đề  tài “Xây dựng kế hoạch, biện pháp quản lý hiệu quả  ở Trường trung học phổ thông Triệu Thái ­ Lập Thạch ­ Vĩnh Phúc”. 2. Tên  sáng kiến:  “XÂY DỰNG KẾ  HOẠCH, BIỆN PHÁP QUẢN LÝ  HIỆU QUẢ Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG TRIỆU THÁI ­ LẬP   THẠCH ­ VĨNH PHÚC”. 3. Tác giả sáng kiến:  ­ Họ và tên: Nguyễn Công Hiếu. ­ Địa chỉ tác giả sáng kiến: Trường THPT Triệu Thái. ­ Số điện thoại: 0984870107;  E­mail:  nguyenconghieu.phttrieuthai@vinhphuc.edu.vn. 4. Chủ đầu tư tạo ra sáng kiến: ­ Họ và tên: Nguyễn Công Hiếu. ­ Địa chỉ: Trường THPT Triệu Thái. 5. Lĩnh vực áp dụng sáng kiến:  Quản lý giáo dục. 6. Ngày sáng kiến được áp dụng lần đầu hoặc áp dụng thử:  15/8/2018. 7. Mô tả bản chất của sáng kiến: 7.1. Về nội dung của sáng kiến: 7.1.1. Thực trạng của việc xây dựng và thực hiện kế hoạch: 2
  4. 7.1.1.1. Thế nào là kế hoạch:      Kế  hoạch được hiểu như  sau:  Toàn thể  những việc dự  định làm, gồm  nhiều công tác sắp xếp có hệ  thống, qui vào một mục đích nhất định và  thực hiện trong một thời gian đã tính trước. 7.1.1.2.   Nguyên nhân của việc bất cập trong thực hiện và xây dựng kế   hoạch: Thực hiện các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của các cấp ủy đảng, của  HĐND ­ UBND tỉnh Vĩnh Phúc, huyện Lập Thạch,  của Bộ GD&ĐT và đặc  biệt là của lãnh đạo và các phòng chức năng Sở  GD&ĐT Vĩnh Phúc, trong  những năm qua Trường THPT Triệu Thái đã thực hiện tương đối tốt công  tác xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch có hiệu quả. Với khối lượng chuyên môn, nghiệp vụ  trong nhà trường ngày càng  nhiều, có thay đổi và phức tạp thì việc xây dựng kế  hoạch và triển khai   thực hiện khoa học, phù hợp, hiệu quả  là công việc cần thiết đối với các  cấp quản lý trong trường.  Nhận   thức   được   điều   đó,   hàng   năm   Chi   bộ,   Ban   giám   hiệu   nhà  trường đã thống nhất được những vấn đề, những lĩnh vực cần thực hiện,  cần triển khai; mục tiêu phấn đấu chung và cụ thể cho mỗi lĩnh vực. Đồng  thời cũng phân công trách nhiệm xây dựng kế hoạch cho mỗi cá nhân, tập  thể cán bộ quản lý trong trường. Trong đó tập trung chủ yếu vào việc tiếp  cận chất lượng Dạy­Học và các biện pháp quản lý. Đặc biệt, nhà trường  đã xác định được mục tiêu trong kế hoạch thực hiện nhiệm vụ chung, từ đó  có căn cứ để xác định các mục tiêu cho kế hoạch tác nghiệp. Tuy nhiên, dù đã thường xuyên được tập huấn, hướng dẫn, giúp đỡ.   Song, vì đại đa số các tổ trưởng chuyên môn, trưởng các tổ chức, đoàn thể  trong trường đều là những giáo viên trẻ, mới vào nghề chưa có nhiều kinh  nghiệm, chưa có tư  duy chiến lược, đôi khi bị  động và phải gánh vác khối  3
  5. lượng công việc tương đối lớn của nhà trường, xã hội và gia đình nên có   một số  đồng chí xây dựng kế  hoạch còn sơ  sài, dập khuôn, hình thức,  không thể hiện rõ được việc đổi mới phương pháp. Bên cạnh đó, có những vấn đề, lĩnh vực đã được thể  hiện trong kế  hoạch nhiệm vụ  năm học (kế  hoạch chung), nhưng do yêu cầu công việc  và chỉ đạo của cấp trên vẫn phải xây dựng và đưa vào kế hoạch tác nghiệp,   như: kế  hoạch thi đua hai tốt, kế  hoạch xây dựng trường học thân thiện,  học sinh tích cực… Những kế hoạch cơ bản được xây dựng và triển khai trong năm học   ở Trường THPT Triệu Thái, cụ thể qua bảng thống kê sau: TT Tên kế hoạch (KH) Thời gian  Người chịu  Thành phần tham  xây dựng trách nhiệm  gia xây dựng chính 1. KH Nhiệm vụ năm học Tháng 8 Hiệu trưởng Toàn thể CB­GV­ NV (TT) 2. KH Hoạt động chuyên môn Tháng 8 Phó   hiệu   trưởng  Ban giám hiệu và  phụ   trách   chuyên  giáo   viên   (BGH,  môn (PHT CM) GV) 3. KH Bồi dưỡng học sinh giỏi Tháng 9 PHT CM BGH, GV 4. KH   Phụ   đạo   học   sinh   yếu  Tháng 10 PHT CM BGH, GV kém 5. KH HĐ Dạy thêm­học thêm Tháng 9 PHT CM BGH, GV 6. KH Dạy tự chon bám sát Tháng 8 PHT CM BGH, GV 7. KH Ôn thi THPT QG Tháng 3 PHT CM BGH, GV 8. KH Giáo dục Nghề PT Tháng 8 Phó   hiệu   trưởng  BGH, GV phụ   trách   cơ   sở  vật   chất  (PHT  CSVC) 9. KH   Lao   động­   hướng  Tháng 8 PHT CSVC TT nghiệp 10. KH   Khai   thác,   sử   dụng  Tháng 8 Phó   hiệu   trưởng  TT phụ   trách   bồi  TBDH 4
  6. dưỡng   giáo   viên  (PHT BD) 11. KH Sử dụng PHBM Tháng 8 PHT BD TT 12. KH Bồi dưỡng giáo viên Tháng 7 PHT BD BGH, GV 13. KH Công tác kiểm tra nội bộ Tháng 9 Hiệu trưởng TT 14. KH Ba công khai Tháng 8 Hiệu trưởng TT 15. KH   Hoạt   động   tổ   chuyên  Tháng 8 Các tổ trưởng BGH, GV môn 16. KH Hoạt động tổ Văn phòng Tổ trưởng HC TT 17. KH Hoạt động thư viện Tháng 8 PHT CSVC TT 18. KH Hoạt động NGLL Tháng 8 BT Đoàn TT 19. KH   Hoạt   động   công   tác  Tháng 9 BT Đoàn TT Đoàn 20. KH Hoạt động Công đoàn Tháng 8 CT Công đoàn TT 21. KH Đại hội TDTT Tháng 9 PHT CSVC TT 22. KH   Ngoại   khóa   GD   pháp  Tháng 9 BT Đoàn TT luật... 23. KH Thi kiểm tra HK1 Tháng 11 PHT CM BGH, GV 24. KH Thi kiểm tra HK 2 Tháng 4 PHT CM BGH, GV 25. KH Kiểm tra hồ sơ lớp 12 Tháng 3 PHT CSVC BGH, GV 12 26. KH Khảo sát thi chuyên đề  Tháng 10,  PHT CM TT lần 1, 2, 3,4 12, 02,4 27. KH Tổ chức HNCCVC Tháng 9 Hiệu trưởng TT 28. KH Tổ chức Hội giảng Tháng 10 CT Công đoàn BGH, GV 29. KH Tổ  chức chào mừng 20­ Tháng 10 CT Công đoàn TT 11 30. KH Tổ  chức chào mừng 20­ Tháng 10 CT Công đoàn TT 10 31. Tổ chức chào mừng 03­02 Tháng 01 BT Đoàn TT 32. Tổ chức chào mừng 08­03 Tháng 02 CT Công đoàn TT 33. Tổ chức chào mừng 26­3 Tháng 01 BT Đoàn BGH, GV 34. Tổ chức chào mừng 30­4 Tháng 03 BT Đoàn TT 35. Tổ chức chào mừng 19­5 Tháng 04 BT Đoàn TT 36. Hoạt động trong hè Tháng 5 Hiệu trưởng TT 37. Tổ chức khai giảng Tháng 8 Hiệu trưởng TT 38. Sơ kết học kỳ 1 Tháng 11 Hiệu trưởng TT 39. Tổng kết năm học Tháng 4 Hiệu trưởng TT 40. KH Tuyển sinh vào lớp 10 Tháng5  Hiệu trưởng BGH, GV 41. KH   Thực   hiện   cuộc   vận  Tháng 8 Hiệu trưởng TT 5
  7. động   “Học   tập   và   làm  theo…” 42. KH   Xây   dựng   trường   học  Tháng 8 Hiệu trưởng TT thân thiện… 43. KH   Tổ   chức   mừng   Đảng  Tháng 01 BT Đoàn TT mừng xuân 44. KH Công tác Khảo thí Tháng  9 PHT CM BGH, GV 45. KH Sử dụng CNTT Tháng 8 PHT BD TT 46. KH Công tác pháp chế Tháng 9 PHT CSVC TT 47. KH Công tác HSSV Tháng 9 PHT CSVC TT 48. KH Phòng cháy chữa cháy Tháng 8 PHT CSVC TT 49. KH Y tế học đường Tháng 8 PHT CSVC TT 50. KH Vệ sinh môi trường Tháng 8 Tổ trưởng HC TT 51. KH học tập GDQP­AN Tháng 8 PHT CSVC BGH, GV … 7.1.2. Vai trò của người cán bộ quản lý:     Để tổ chức, duy trì các hoạt động giáo dục nói chung, việc xây dựng   và thực hiện kế hoạch nói riêng người cán bộ quản lý (bao gồm quản lý từ  cấp thấp nhất như  giáo viên chủ nhiệm, tổ trưởng, tổ phó chuyên môn) thì  vai trò của người cán bộ quản lý (CBQL) là rất quan trọng. Ngoài việc phải   là người tiên phong, đi đầu mà còn phải là người thường xuyên theo dõi,  kiểm tra, giám sát, đánh giá và đôn đốc việc xây dựng và thực hiện kế  hoạch của cán bộ, giáo viên, nhân viên trong trường. 7.1.3. Những yêu cầu trong công tác xây dựng và tổ  chức thực hiện kế  hoạch: 7.1.3.1. Phát hiện sớm những bất cập và tồn tại của kế hoạch.     Người cán bộ  quản lý phải luôn nắm bắt thực tế, giám sát chặt chẽ  để  tìm ra những tồn tại, bất cập. Từ đó có những điều chỉnh bổ  sung sao   cho sát với thực tế của đơn vị. 6
  8.     Người CBQL phải tìm ra được nguyên nhân chủ  quan, khách quan   của bất cập, tồn tại trong xây dựng và tổ  chức thực hiện kế  hoạch, tham  mưu, đề xuất với cấp trên; đồng thời chỉ đạo cấp dưới thực hiện đảm bảo  tính hợp lý, hiệu quả. 7.1.3.2. Cán bộ quản lý là một nhà tổ chức, nhà khoa học:     CBQL, đặc biệt lại là CBQL giáo dục phải biết thiết kế, xây dựng   kế hoạch phù hợp với những cái đã có của đơn vị, phấn đấu đạt được cái  chưa có và cái đơn vị bạn không có. CBQL   phải   là   nhà   tổ   chức  thông   thái,  sáng   tạo,   thực   hiện   có  kế  hoạch nhưng không dập khuân máy mọc mà vẫn đạt được mục đích, chỉ  tiêu đề ra. 7.1.3.3. CBQL phải “bắt đúng bệnh” để từ đó “trị đúng thuốc”.     CBQL nắm được bất cập, tồn tại, nguyên nhân chủ  quan, nguyên nhân   khách quan, thực trạng của việc xây dựng kế  hoạch và tổ  chức thực hiện  kế hoạch hiện nay để tìm ra các giải pháp hợp lý. 7.1.4. Biện pháp thực hiện: 7.1.4.1. Phương pháp nghiên cứu lý luận:     Để  xây dựng một bản kế  hoạch theo từng lĩnh vực trong năm học  hoặc trong một nhiệm kỳ có chất lượng, người CBQL phải hiểu rõ yêu cầu  cầu kế hoạch, nhận thức đúng bản chất, ý nghĩa của công tác xây dựng kế  hoạch và các bước tiến hành.    Kế hoạch thực chất là hoạt động tính toán, cân đối giữa nhu cầu và   khả năng, lựa chọn sắp xếp các công việc và giải pháp thực hiện nhằm đạt  được mục tiêu đề ra một cách tốt nhất. 7
  9.     Khi xây dựng kế  hoạch CBQL phải quán triệt đầy đủ  đường lối,   quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, hướng dẫn chỉ  đạo của cấp trên.     Qua điều tra nhận thức của 20 giáo viên năm học 2018­2019 Trường  THPT Triệu Thái về  ý nghĩa việc xây dựng kế  hoạch hoạt động chuyên  môn trong năm học, kết quả đạt được: Nhận thức Rất cần thiết Cần thiết Không cần thiết Kết quả SL % SL % SL % 14 70% 06 30% 00  7.1.4.2. Phương pháp quan sát:     Kế hoạch trước khi ban hành phải được thể hiện cụ thể, rõ ràng, yêu  cầu phải đạt, thời hạn hoàn thành, người thực hiện, mức độ vừa phải.     Kế hoạch phải được công khai và được triển khai tới từng thành viên   của đơn vị.    Kế  hoạch do ai ban hành thì phải được người đó đôn đốc thực hiện   và giám sát việc thực hiện.    Sau khi thực hiện thì phải tổ chức đánh giá, rút kinh nghiệm.    Qua quan sát 06 giáo viên chủ  nhiệm lớp 12 đăng ký tham gia kế  hoạch trực đầu giờ truy bài, kết quả đạt được như sau: Nội dung Trực đủ  Trực  Trực  Trực  Không  Ghi chú số buổi thiếu  thiếu từ  thiếu  trực dưới 5  6 đến 10  trên 10  buổi buổi buổi Kết quả 01 03 01 01 00     Từ kết quả trên, CBQL có căn cứ để phản hồi, đánh giá người thực  hiện, cung cấp được thông tin cho các tổ chức khác… 8
  10. 7.1.4.3. Phương pháp điều tra:     Trước khi ban hành kế  hoạch cần phải thảo luận rộng rãi trong tập  thể đơn vị hoặc đại diện các tổ chức đoàn thể, hoặc đại diện các tổ  chức,  cá nhân chịu trách nhiệm xây dựng. Bởi vì thông qua việc thảo luận, một   mặt tập hợp được được trí tuệ  tập thể  vì sự  nghiệp chung, hạn chế  được  những sai sót, tạo điều kiện để  quần chúng tham gia quản lý đơn vị; mặt   khác mọi người sẽ  hiểu rõ hơn nhiệm vụ  của đơn vị, xác định được trách  nhiệm của bản thân, có nhận thức, thái độ  đúng đắn về  mối quan hệ giữa  cá nhân­tập thể­xã hội. Qua điều tra, lấy ý kiến về việc xây dựng kế hoạch Chuyên môn của   trường tại hội nghị Cán bộ CC­VC năm học 2018­2019, kết quả như sau: Số người dự Số người  Số không  Số biểu  Số không tán  góp ý vào kế  tham gia góp  quyết tán  thành hoạch ý thành  50 16 34 50 00     Số  người không tham gia góp ý là  34, tuy nhiên số  tán thành lại đạt  100%. Như vậy kế hoạch đã được đồng thuận cao. 7.1.4.4. Phương pháp tổng kết kinh nghiệm:     CBQL sau khi xây dựng, phải thường xuyên giám sát, đôn đốc tổ  chức thực hiện kế  hoạch. Định kỳ  theo quý, kỳ, năm phải tiến hành sơ,  tổng kết. Qua đó nhận định, xếp loại, có các hình thức biểu dương khen  thưởng kịp thời, đồng thời có các biện pháp xử lý, phê bình, kỷ luật nghiêm  khắc với những thành viên thực hiện không tốt kế hoạch đề ra.      Bên cạnh đó phải triển khai, xây dựng được phương hướng, nhiệm  vụ  trong thời gian tiếp theo. Tránh việc tự  thỏa mãn khi đã đạt, vượt chỉ  9
  11. tiêu hoặc chán nản khi không đạt chỉ  tiêu đề  ra. Đưa ra được nhiều biện   pháp kích thích, thúc đẩy được mọi người tham gia… 7.1.5. Những hạn chế trong xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch: Trong thực tế  xây dựng kế  hoạch tại đơn vị  còn có một số  tập thể,   cá nhân thực hiện sơ sài, qua loa; sai cấu trúc cơ bản; chưa thể hiện đầy đủ  các yêu cầu của kế hoạch; chưa đưa được các nội dung trọng tâm vào kế  hoạch; chưa nghiên cứu thực tế và đưa ra các chỉ tiêu cụ thể để  phấn đấu;  áp đặt ý tưởng cá nhân của người xây dựng mà không thông qua ý kiến tập   thể hoặc không có sự  trao đổi của tập thể mà giao khoán cho một cá nhân  thực hiện; chưa có các biện pháp khả  thi; chưa bổ  sung kịp thời các phát   sinh vào kế hoạch; … Trong quá trình triển khai thực hiện có một số  cá nhân, cá nhân đại  diện cho tập thể chưa bám vào kế hoạch đã xây dựng; thực hiện kế hoạch   theo cách có hình thức mà chưa chú trọng đến hiệu quả, chất lượng công  việc; chưa phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu đề ra hoặc thực hiện một cách qua  lao, đại khái, thực hiện không theo kế hoạch; các kế hoạch chồng chéo gây  khó   thực   hiện;   chưa   tổ   chức   đánh   giá   việc   xây   dựng   và   thực   hiện   kế  hoạch… 7.1.6. Biện pháp khắc phục các hạn chế: Để  khắc phục các hạn chế, tồn tại trong công tác xây dựng và triển  khai thực hiện kế hoạch, theo tôi cần các biện pháp sau: ­ Tích cực tuyên truyền vai trò, tầm quan trọng của việc xây dựng và  thực hiện kế hoạch trong công việc cũng như trong cuộc sống đối với mọi   người. Nêu cao tính tập thể  và dân chủ  trong xây dựng kế  hoạch, nhất là   đối với chiến lược phát triển của đơn vị. 10
  12. ­ Trong đơn vị  có sự  phân công công việc, quy định trách nhiệm cụ  thể đối với mỗi thành viên để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, đặc biệt  là nhiệm vụ chính trị đặc thù. Hình thành thói quen làm việc theo kế hoạch   trong công việc cũng như trong cuộc sống.  ­ Trước khi xây dựng kế  hoạch phải nghiên cứu kỹ  các hướng dẫn  chỉ  đạo, kế  hoạch của cấp trên, của đồng cấp để  tránh trùng lắp, chồng   chéo, khó thực hiện. ­ Các cấp lãnh đạo thường xuyên đôn đốc, giám sát, kiểm tra cấp  dưới việc xây dựng và thực hiện kế  hoạch; kịp thời chỉ  ra các tồn tại để  khắc phục. ­ Mỗi cá nhân, tổ  chức thường xuyên bám sát kết hoạch, tổ  chức  đánh giá để phát hiện sớm hạn chế cũng như  tôn trọng góp ý của cá nhân,   tổ chức khác để điều chỉnh bổ sung kế hoạch hợp lý và thực hiện kế hoạch  hiệu quả. ­ Thường xuyên có các hình thức động viên để  khích lệ  những cá  nhân, tập thể xây dựng và triển khai các kế hoạch phù hợp, khoa học, hiệu  quả. Đồng thời kiên quyết, nghiêm khắc với các tập thể  cá nhân vi phạm,   không thực hiện kế hoạch chung, kế hoạch được giao. 7.2. Khả năng áp dụng của sáng kiến:     Trong năm học trước và năm học 2018­2019 tôi được nhà trường   phân công phụ  trách và xây dựng kế  hoạch trong các lĩnh vực: Phân công  giảng dạy, sắp xếp thời khóa biểu, Nghề  phổ  thông, Giáo dục thể  chất,  Giáo dục quốc phòng, giám sát khối 10, công tác HSSV, Pháp chế …. Trong   11
  13. quá trình công tác tôi đã vận dụng linh hoạt, hiệu quả việc xây dựng và tổ  chức thực hiện kế hoạch. Số KH đã  Số KH khả  Số KH có  Số KH  Ghi chú lập trong  thi khả thi  không khả  năm nhưng còn  thi bất cập 08 03 05 00     Tôi đã trao đổi những kinh nghiệm của bản thân trong đề tài này với   đồng nghiệp và được mọi người hưởng ứng tích cực. Với hiểu biết và kinh nghiệm của bản thân, tôi thấy rằng việc xây  dựng và triển khai thực hiện kế  hoạch luôn phù hợp với mọi đối tượng   trong xã hội, đặc biệt là trong các cơ quan nhà nước; các đơn vị hành chính  sự nghiệp; trong các đơn vị kinh tế, các doanh nghiệp; các tổ chức chính trị  xã hội trung  ương xuống đại phương; trong các hợp tác xã … và ngay cả  trong chính bản thân mỗi người. 8. Những thông tin cần được bảo mật:  Không. 9. Các điều kiện cần thiết để áp dụng sáng kiến: 9.1. Thời gian: 07 tháng. 9.2. Đối tượng áp dụng: Toàn thể  cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh  của nhà trường. 12
  14. 9.3. Yêu cầu: ­ Trong quá trình triển khai kế hoạch thường xuyên được bổ sung để  phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường; ­ Mọi cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh nhà trường thực hiện  nghiêm túc đầy đủ các kế hoạch đề ra; ­ Cán bộ quản lý từ cấp tổ thường xuyên đôn đốc, giám sát, kiểm tra  việc thực hiện các kế hoạch của các thành viên thuộc quyền quản lý. Đánh   giá công khai, khách quan, chính xác hiệu quả thực hiện kế hoạch. 10. Đánh giá lợi ích thu được hoặc dự  kiến có thể  thu được do áp  dụng sáng kiến: ­ Xây dựng và làm việc theo kế  hoạch luôn đảm bảo về  mặt thời   gian, chủ động trong công việc; kịp thời nắm bắt và khắc được những bất   cập, phát sinh. ­ Xây dựng và làm việc theo kế  hoạch luôn đem lại năng suất, hiệu   quả kinh tế cao. 10.1. Đánh giá lợi ích thu được hoặc dự  kiến có thể  thu được do áp dụng  sáng kiến theo ý kiến tác giả: Khi biết xây dựng làm việc theo kế  hoạch giúp cho con người tác   phong công nghiệp, phù hợp với xu thế  chung toàn cầu, đáp  ứng với yêu   cầu thời đại mới. 10.2. Đánh giá lợi ích thu được hoặc dự  kiến có thể  thu được do áp dụng  sáng kiến theo ý kiến của tổ chức cá nhân: 11. Danh sách những tổ  chức/cá nhân tham gia áp dụng thử  hoặc áp  dụng sáng kiến lần đầu: 13
  15. TT Tên tổ chức/cá nhân Địa chỉ Phạm vi/Lĩnh vực áp  dụng sáng kiến Xây   dựng   và   tổ   chức  1. Nguyễn Thành Linh Trường   THPT   Triệu  thực   hiện   KH   Hoạt  Thái động NGLL;   KH Hoạt  động công tác Đoàn Xây   dựng   và   tổ   chức  2. Nguyễn Hải Ninh  Trường   THPT   Triệu  thực   hiện   KH   Hoạt  Thái động Công đoàn Xây   dựng   và   tổ   chức  3. Nguyễn Thúy Hằng  Trường   THPT   Triệu  thực   hiện   KH   phụ   đạo  Thái học   sinh   yếu   kém   môn  Ngữ Văn lớp 10 Xây   dựng   và   tổ   chức  4. Nguyễn Thanh Nhàn Trường   THPT   Triệu  thực hiện kế  hoạch bồi  Thái dưỡng   học   sinh   giỏi  môn Toán Xây   dựng   và   tổ   chức  5. Nguyễn Thị Kim Anh Trường   THPT   Triệu  thực   hiện   KH   Ngoại  Thái khóa GD pháp luật... Xây   dựng   và   tổ   chức  6. Đào Thị Thúy Ngân Trường   THPT   Triệu  thực hiện KH Thi kiểm  Thái tra HK1 Xây   dựng   và   tổ   chức  7. Vũ Văn Hưng Trường   THPT   Triệu  thực hiện KH hoạt động  Thái của Chi đoàn Giáo viên     Lập Thạch, ngày.....tháng......năm   Lập Thạch, ngày.....tháng......năm   Lập Thạch, ngày 25 tháng 01 năm 2019 2019 2019 TÁC GIẢ SÁNG KIẾN HIỆU TRƯỞNG CHỦ TỊCH HỘI ĐỒNG    SÁNG KIẾN CẤP CƠ SỞ 14
  16. Nguyễn Công Hiếu  15
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2