
Ý nghĩa của việc sử dụng chất liệu văn học và văn hóa dân gian trong đoạn trích "Đất nước" của trường ca "Mặt đường khát vọng" (Nguyễn Khoa Điềm)
lượt xem 6
download

Nhắc đến những kiệt tác có tầm vóc về đất nước: Nam quốc sơn hà (?), Bình Ngô đại cáo (Nguyễn Trãi) hay những bài thơ khá nổi tiếng như Đất nước (Nguyễn Đình Thi), Tổ quốc bao giờ đẹp thế này chăng (Chế Lan Viên)... có lẽ, khi viết về đất nước, người ta không chỉ có cảm mà còn có nghĩ, chính những cách riêng đó sẽ tạo ra những nét riêng của từng tác giả. Nguyễn Khoa Điềm cũng vậy, Đất nước của ông không chỉ được triển khai trên các bình diện: không gian và thời gian mà quan trọng hơn cả là bình diện văn hóa, phong tục, tâm hồn và tính cách dân tộc. Đó là Đất nước của nhân dân.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Ý nghĩa của việc sử dụng chất liệu văn học và văn hóa dân gian trong đoạn trích "Đất nước" của trường ca "Mặt đường khát vọng" (Nguyễn Khoa Điềm)

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
SKKN: Nâng cao hiệu quả sử dụng các phương tiện dạy học trong đổi mới phương pháp dạy học môn Âm nhạc
15 p |
865 |
147
-
SKKN: Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và dạy học tại trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh - Tp. Biên Hòa - Đồng Nai
19 p |
977 |
145
-
SKKN: Sử dụng ý nghĩa của các đại lượng Vật lí trong việc giải bài toán trắc nghiệm - Trường THPT Vạn Xuân
11 p |
138 |
24
-
Sáng kiến kinh nghiệm Sử dụng tranh biếm họa trong dạy học địa lí phần khái quát nền kt – xh thế giới để phát triển tư duy phê phán cho học sinh lớp 11
80 p |
192 |
23
-
Đi tìm bản thể và nhận thức về ý nghĩa của văn học mạng Phần 2.
10 p |
132 |
13
-
Giáo án Lịch sử lớp 7 : Tên bài dạy : KHỞI NGHĨA LAM SƠN TOÀNTHẮNG (CUỐI 1426, CUỐI NĂM 1427)
5 p |
258 |
12
-
Sáng kiến kinh nghiệm Sử dụng mô hình phân tích swot trong dạy học địa lí kt - xh lớp 12
50 p |
170 |
10
-
SKKN: Nâng cao chất lượng giáo dục lịch sử cho học sinh từ các hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm tại trường THPT Trần Hưng Đạo
45 p |
103 |
10
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Sử dụng phim tài liệu nhằm phát triển năng lực học sinh trong dạy học chương IV Lịch Sử Việt Nam từ năm 1954 đến năm 1975 - lớp 12 THPT
67 p |
31 |
7
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Sử dụng phương pháp trò chơi trong dạy học tự chọn Địa Lý 12 tại Trường THPT Quỳ Hợp 3
39 p |
75 |
5
-
Bằng cảm xúc trân trọng và biết ơn, hãy viết một bài văn nhằm nói lên ý nghĩa của một câu trong một bài hát quen thuộc: “Mùa thu rồi, ngày hăm ba...”
3 p |
57 |
5
-
Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Phương pháp khai thác, sử dụng Atlat Địa lí Việt Nam trong dạy và học Địa lí lớp 9
39 p |
83 |
4
-
Nội dung ôn tập học kì 1 môn GDCD lớp 8 năm 2023-2024 - Trường THCS Nguyễn Du
5 p |
10 |
4
-
Suy nghĩ của anh (chị) từ ý nghĩa của câu chuyện: "Hoa hồng tặng mẹ"
4 p |
156 |
3
-
Đề kiểm tra 15 phút Sử 5 (Kèm đáp án)
10 p |
203 |
3
-
Đề thi giữa học kì 2 môn Lịch sử lớp 9 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THCS Hà Huy Tập, Châu Đức
7 p |
15 |
3
-
Đề thi học kì 2 môn Lịch sử và Địa lí lớp 6 năm 2022-2023 có đáp án - Trường THCS Võ Như Hưng, Điện Bàn
13 p |
17 |
2


Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn
