intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Chương 5: Vai trò nhân viên và khách hàng trong chuyển giao dịch vụ - TS. Bùi Thanh Tráng

Chia sẻ: Tran Thuy Trang | Ngày: | Loại File: PPTX | Số trang:12

86
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng do TS. Bùi Thanh Tráng biên soạn, trình bày về những nhân tố ảnh hưởng đến khoảng cách 3: giữa tiêu chuẩn và thiết kế dịch vụ với chuyển giao dịch vụ; vai trò của nhân viên trong chuyển giao dịch vụ; chiến lược nhân sự để rút ngắn khoảng cách trong chuyển giao dịch vụ; vai trò của khách hàng trong chuyển giao dịch vụ; chiến lược tăng cường sự tham gia khách hàng. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Chương 5: Vai trò nhân viên và khách hàng trong chuyển giao dịch vụ - TS. Bùi Thanh Tráng

  1. TS. Bùi Thanh Tráng
  2. NỘI DUNG 1. Những nhân tố ảnh hưởng đến khoảng cách 3: giữa tiêu chuẩn và thiết kế dịch vụ với chuyển giao dịch vụ. 2. Vai trò của nhân viên trong chuyển giao dịch vụ. 3. Chiến lược nhân sự để rút ngắn khoảng cách trong chuyển giao dịch vụ. 4. Vai trò của khách hàng trong chuyển giao dịch vụ. 5. Chiến lược tăng cường sự tham gia khách hàng.
  3. Những nhân tố ảnh hưởng đến khoảng cách 3 giữa thiết kế dịch vụ với chuyển giao dịch vụ Tiêu chuẩn và thiết kế dịch vụ hướng đến khách hàng ü Nhân viên cung ứng dịch vụ. üVai trò của khách hàng. üNhà trung gian dịch vụ. üKhông tương thích giữa cung cầu. Chuyển giao dịch vụ
  4. Nhân viên cung ứng dịch vụ Ø Chính sách tuyển dụng nhân viên không hiệu quả. Ø Mô tả công việc cho từng vị trí không rõ ràng Ø Không tương thích giữa công nghệ sử dụng, công việc và nhân viên. Ø Thiếu chương trình đào tạo, huấn luyện kỹ năng và nghiệp vụ Ø Hệ thống đánh giá và trả lương không phù hợp. Ø Thiếu chính sách: giao quyền và phương thức làm việc nhóm.
  5. Khách hàng Ø Không xác định rõ trách nhiệm và vai trò của khách hàng. Ø Người cung ứng dịch vụ không đưa ra những yêu cầu mà khách hàng phải phối hợp triển khai trong quá trình chuyển giao và thực hiện dịch vụ. Ø Khách hàng có tác động tiêu cực, thiếu sự phối hợp hoặc không hợp tác.
  6. Nhà trung gian dịch vụ Ø Mẫu thuẫn về mục tiêu và điều hành. Ø Mâu thuẫn về chi phí và tưởng thưởng. Ø Khó khăn trong kiểm soát chất lượng và tính ổn định của chất lượng. Ø Mẫu thuẫn giữa giao quyền và kiểm soát. Ø Không rõ ràng, sự nhập nhằng giữa các kênh.
  7. Không tương thích giữa cung cầu Ø Năng lực bị hạn chế so với nhu cầu Ø Dư thừa năng lực
  8. XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN CHIẾN LƯỢC NHÂN SỰ ĐỂ RÚT NGẮN KHOẢNG CÁCH THỨ 3 1. Tuyển đúng người 2. Phát triển nhân sự để thực hiện chất lượng dịch vụ 3. Cung cấp hệ thống hỗ trợ cần thiết 4. Giữ những người giỏi nhất
  9. CHIẾN LƯỢC NHÂN SỰ Tuyển dụng nhằm đáp ứng năng lực C i à nh g i dụ à tu ành ạn g sự ưa g đ ư ển h nh i ch c nh ở th ợ y tra ân nh Tr thí ỏ n Đo lư và ờn ấn nh th g Hu kỹ cu ữ n ư ở ện ng g n ng Tuyển dụng luy g, kỹ c g n vụ ấp ười nă uật c tố dịc đúng người th tá t h ơ ng Phát tư triển Giữ nhân nhân viên những sự Giao Xem khách như hàng người nhằm quyền giỏi đáp Giao dịch vụ nhân nhất ứng hướng đến viên khách hàng chất Hư n the lượng dịch vụ viê nhìn ớng Kh tầm a u yế n củ nhâ Cung cấp hệ khí côn thống hỗ trợ ch o việ làm n g cần thiết nhó c ty Ph m á cá t triể trìn c q n c h ất vụ Đ o l ợ ng hư h nộ ui Cu d ị ch ớ i cô ng c ư ờn dị c ng v bộ nội b lư n hv ề và g ng ấp ụ th h g hỗ iết b ệ ộ trợ ị Nguồn: Zeithaml, V.A & M.J.Bitner (2006).
  10. VAI TRÒ CỦA KHÁCH HÀNG TRONG VIỆC CHUYỂN GIAO DỊCH VỤ Ø Mức độ khách hàng tham gia vào quá trình chuyển giao dịch vụ Ø Khách hàng được xem như là nguồn lực tạo ra hiệu quả sản xuất Ø Khách hàng là người đóng góp vào chất lượng, giá trị và sự thỏa mãn Ø Khách hàng được xem như là đối thủ cạnh tranh
  11. CHIẾN LƯỢC TĂNG CƯỜNG SỰ THAM GIA CỦA KHÁCH HÀNG Xác định công việc khách hàng • Mức độ tham gia • Vai trò cụ thể • Hiểu rõ hiệu quả sản xuất và chất lượng Tuyển dụng, huấn luyện và thưởng khách hàng Khách hàng tham gia • Lựa chọn và tuyển dụng đúng người hiệu quả • Huấn luyện khách hàng về vai trò của họ • Tưởng thưởng khách hàng Quản lý phức hợp khách hàng • Đánh giá sự tương thích của nhóm khách hàng • Tách biệt các nhóm không tương thích • Gia tăng sự tương thích Nguồn: Zeithaml, V.A & M.J.Bitner (2006).
  12. Mối quan hệ giữa công ty, nhân viên và khách hàng Công ty cung cấp dịch vụ Hiệu quả Hiệu quả ­Văn hóa ­Trao quyền dựa trên dựa trên ­Hệ thống kiểm soát Sự thỏa mãn Tự quản lý ­Hỗ trợ kỹ thuật ­Đánh giá kết quả Nhân viên thực Khách hàng hiện dịch vụ Giao dịch vụ ­ Kiểm soát nhận thức ­ Vai trò của “kich bản” ­ Kết quả ­ Khôi phục thất bại Nguồn: Fitzsimmons, A.J (2011).
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2