intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Marketing ngân hàng: Chương 6 - GV. Trần Thị Ngọc Quỳnh

Chia sẻ: Bfgh Bfgh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:27

155
lượt xem
30
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu chương 6 Chiến lược phân phối thuộc bài giảng Marketing ngân hàng nhằm trình bày những vấn đề chung về phân phối, các kênh phân phối chủ yếu trong hoạt động ngân hàng, mục tiêu chiến lược của phân phối trong ngân hàng, lựa chọn kênh phân phối.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Marketing ngân hàng: Chương 6 - GV. Trần Thị Ngọc Quỳnh

  1. Chương 6: CHIẾN LƯỢC PHÂN PHỐI
  2. NỘI DUNG  6.1. Những vấn đề chung  6.2. Các kênh phân phối chủ yếu trong hoạt động ngân hàng 6.3. Mục tiêu chiến lược của phân phối trong NH  6.4. Lựa chọn kênh phân phối
  3. 6.1. Những vấn đề chung Khái niệm: * Phân phối sp, dịch vụ NH là quá trình chuyển đưa sp, dịch vụ NH từ NH đến k/h. Kênh phân phối NH là một tập hợp các yếu tố tham gia trực tiếp vào quá trình đưa SPDV NH đến KH. Nó bao gồm: tổ chức, cá nhân và các phương tiện thực hiện các hoạt động đưa SPDV NH đến KH.
  4. 6.1. Những vấn đề chung Đặc điểm hệ thống kênh phân phối ngân hàng: Phân phối trực tiếp là chủ yếu  phạm vi phân phới rộng Hệ thống phân phối rất phong phú và đa dạng
  5. 6.1. Những vấn đề chung Vai trò của kênh phân phối ngân hàng là phương tiện trực tiếp đưa SPDVcủa NH đến KH. giúp đưa SPDV NH đến KH một cách nhanh chóng,kịp thời. đóng vai trò quan trọng trong việc nắm bắt nhu cầu KH để từ đó NH cải tiến, hoàn thiện SPDV. Là công cụ hữu hiệu khuếch trương hình ảnh của NH.
  6. 6.1. Những vấn đề chung Chức năng: kênh phân phối tạo ra 3 loại tiện ích cho k/h, gồm: •Thời gian: giúp k/h tiếp cận dịch vụ NH vào thời điểm thuận tiện cho k/h. •Nơi chốn: làm cho dịch vụ NH luôn có sẵn tại địa điểm mà k/h có thể tiếp cận và thuận tiện để họ sử dụng. •Thụ đắc: giúp k/h có điều kiện tiếp cận với dịch vụ để sử dụng trong tương lai.
  7. 6.2. Các kênh phân phối chủ yếu trong NH 6.2.1. Kênh phân phối truyền thống Chi nhánh Ngân hàng đại lý 6.2.2. Hệ thống phân phối hàng hiện đại Ngân hàng điện tử (e-banking) Ngân hàng qua mạng (internet banking)
  8. 6.2. Các kênh phân phối chủ yếu trong NH Kênh phân phối truyền thống Kênh phân phối trực tiếp Thư trực tiếp Khách Mạng lưới chi nhánh hàng Đội ngũ bán hàng trực tiếp Quảng cáo có phản hồi trực tiếp
  9. 6.2. Các kênh phân phối chủ yếu trong NH Kênh phân phối truyền thống Kênh phân phối gián tiếp Cty kd bất động sản Ngân Khách hàng Cty bảo hiểm hàng Cty chứng khoán Tổ chức và chuyên gia tư vấn tài chính, đầu tư
  10. 6.2. Các kênh phân phối chủ yếu trong NH Kênh phân phối hiện đại ATM Các chi nhánh EFTPOS Nhà bán lẻ Telebanking Khách Nhà bán lẻ chi nhánh Homebanking hàng internet ATM Smart card Nhà bán lẻ Điện thoại
  11. 6.2.1. Kênh phân phối truyền thống Chi nhánh: Ưu điểm: ……………………………………………………… ………………………………………………………… ……… ……………………………………………………… ………………………………………………………… ……… Nhược điểm: ……………………………………………………… ………………………………………………………… ……….
  12. 6.2.1. Kênh phân phối truyền thống Ngân hàng đại lý: thường được áp dụng đ/v những NH chưa có chi nhánh. NH đại lý thực hiện nghiệp vụ và được hưởng hoa hồng như: Đại lý thanh toán Đại lý chuyển tiền Séc du lịch Xu thế phân phối này đang được phát triển mạnh mẽ trên thị trường tài chính thế giới hiện nay.
  13. 6.2.2. Kênh phân phối hiện đại 6.2.2.1.Ngân hàng điện tử: NH cho phép KH truy nhập từ xa đến NH thông qua đường điện thoại và máy tính. Các giao dịch điện tử được thực hiện qua các phương tiện như: Máy thanh toán tại điểm bán hàng (EFTPOS) Máy rút tiền điện thoại tự động (ATM) Ngân hàng qua điện thoại (Telephone Banking) “Siêu thị” tài chính
  14. 6.2.2. Kênh phân phối hiện đại 1. Máy thanh toán tại điểm bán hàng từ
  15. 6.2.2. Kênh phân phối hiện đại 2.
  16. 6.2.2. Kênh phân phối hiện đại
  17. 6.2.2. Kênh phân phối hiện đại
  18. 6.2.2. Kênh phân phối hiện đại 5. NH qua mạng nội bộ (LAN)
  19. 6.2.2. Kênh phân phối hiện đại 5. NH qua mạng internet
  20. 6.2.2. Kênh phân phối hiện đại Ưu điểm : Nhược điểm :
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2