
Bài giảng Quản trị kinh doanh nông nghiệp - Chương 4: Chức năng lập kế hoạch
lượt xem 5
download

Bài giảng Quản trị kinh doanh nông nghiệp - Chương 4: Chức năng lập kế hoạch. Những nội dung chính trong chương này gồm có: Một số vấn đề chung về chức năng lập kế hoạch, vai trò của marketing, quản trị marketing. Mời các bạn cùng tham khảo.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Quản trị kinh doanh nông nghiệp - Chương 4: Chức năng lập kế hoạch
- CHƯƠNG 4 CHỨC NĂNG LẬP KẾ HOẠCH
- I. MỘT SỐ VẤN ĐỀ CHUNG Khái niệm về chức năng lập kế hoạch Các hoạt động cần phải thực hiện tạo được vị trí thuận lợi nhất trong tương lai, nhằm: (1) đáp ứng nhu cầu khách hàng; và (2) lợi nhuận tối đa trong dài hạn. Ba hoạt động liên quan: marketing, dự
- II. VAI TRÒ CỦA MARKETING 1) Nhiệm vụ của marketing (mktg) Mktg là một trong những lĩnh vực dễ bị hiểu biết lệch lạc nhất trong quản trị kinh doanh. Điều này đặc biệt đúng trong hệ thống lương thực nông nghiệp.
- II. VAI TRÒ CỦA MARKETING 1) Nhiệm vụ của mktg Có sự mâu thuẫn giữa người sản xuất và người tiêu dùng. Người sản xuất tìm kiếm tối đa hóa lợi nhuận dài hạn Người tiêu dùng tìm cách tối đa hóa tổng mức hữu dụng Mktg tạo ra cầu nối cho mâu thuẫn này bằng cách hoàn tất quá trình sản xuất ....
- II. VAI TRÒ CỦA MARKETING 1) Nhiệm vụ của mktg Mktg giúp người sản xuất hiểu rõ nhu cầu của người tiêu dùng SX cái người tiêu dùng cần Giúp trả lời: sản xuất cái gì?; bao nhiêu?; khi nào?; ai?; và cho ai? Mktg giúp cải thiện hiệu quả của nền kinh tế toàn diện, giúp gia tăng lợi nhuận và mức độ thỏa mãn.
- II. VAI TRÒ CỦA MARKETING 2) Vai trò của mktg trong nền kinh tế Năm rào cản đối với sự thỏa mãn của người tiêu dùng: (1) quyền sở hữu (2) thời gian (3) không gian (4) giá trị (5) thông tin
- II. VAI TRÒ CỦA MARKETING 2) Vai trò của mktg trong nền kinh tế Chín chức năng marketing: (1, 2) Mua, Bán quyền sở hữu (3) Tồn trữ thời gian (4) Vận chuyển không gian (5) Chế biến giá trị
- II. VAI TRÒ CỦA MARKETING 2) Vai trò của mktg trong nền kinh tế (6) Phân loại và tiêu chuẩn hóa thông tin (7) Tài chính không gian, thời gian, giá trị (8) Gánh chịu rủi ro thời gian (9) Thông tin t/trường thông tin
- II. VAI TRÒ CỦA MARKETING 2) Vai trò của mktg trong nền kinh tế Thành phần trung gian thực hiện chín chức năng; Người mua và người bán tự thực hiện một số chức năng; ... Một thương lái khó thực hiện toàn bộ các chức năng.
- II. VAI TRÒ CỦA MARKETING 2) Vai trò của mktg trong nền kinh tế Bốn hữu dụng mktg: (1) Không gian; (2) Thời gian; (3) Hình thức; và (4) Quyền sở hữu.
- II. VAI TRÒ CỦA MARKETING 2) Vai trò của mktg trong nền kinh tế Mktg đảm bảo người tiêu dùng nhận được SP: • Đúng chủng loại (hữu dụng hình thức); • Đúng chỗ (hữu dụng không gian); • Giá hợp lý (hữu dụng sở hữu); và • Đúng lúc (hữu dụng thời gian).
- II. VAI TRÒ CỦA MARKETING 2) Vai trò của mktg trong nền kinh tế Quan hệ của các nguyên tắc marketing: (i) 9 chức năng marketing làm cầu nối cho mâu thuẫn giữa người sản xuất và người tiêu dùng; (ii) Tạo ra 4 hữu dụng, vượt qua 5 rào cản; (iii) Tăng hiệu quả của hệ thống kinh tế: người tiêu dùng, người sản xuất, và phúc lợi xã hội/tài nguyên kinh tế thành công của nền kinh tế.
- II. VAI TRÒ CỦA MARKETING 3) Vai trò của mktg đối với tương lai của kinh doanh nông nghiệp Hệ thống lương thực nông nghiệp hiện nay: năng lực sản xuất > nhu cầu trong nước; Thị trường xuất khẩu/trong nước cạnh tranh gay gắt.
- II. VAI TRÒ CỦA MARKETING 3) Vai trò của mktg và KDNN Thành công = thoả mãn nhu cầu đang thay đổi của người tiêu dùng trên thị trường lương thực nông nghiệp một cách có kết quả và có hiệu quả.
- II. VAI TRÒ CỦA MARKETING 3) Vai trò của mktg và KDNN Cần tiếp cận tinh tế hơn về marketing và quan tâm kỹ hơn về nhu cầu của người tiêu dùng. Chỉ tìm cách tiêu thụ những gì mà người nông dân sản xuất ra là chưa đủ Marketing = các hoạt động kinh doanh nhằm thỏa mãn nhu cầu của người tiêu dùng thông qua việc liên kết dòng hàng hóa và dịch vụ từ người sản xuất đến người tiêu dùng.
- II. VAI TRÒ CỦA MARKETING 4) Cách tiếp cận mktg Từ định hướng sản xuấtvàbán thoả mãn nhu cầu người tiêu dùng một cách có lợi; Không phải sản phẩm ưu việt về kỹ thuật mà là sản phẩm thỏa mãn hoàn toàn nhu cầu của người tiêu dùng.
- III. QUẢN TRỊ MARKETING 1) Sự chuyển biến về vai trò marketing trong doanh nghiệp Hiệu quả bán hàng marketing: ... ... tìm hiểu nhu cầu của người tiêu dùng trước và sau đó tạo ra sản phẩm để thỏa mãn nhu cầu của người tiêu dùng.
- III. QUẢN TRỊ MARKETING 1) Chuyển biến về vai trò marketing Áp dụng cách tiếp cận marketing. Marketing chỉ ra phương hướng cho mọi hoạt động thỏa mãn nhu cầu của người tiêu dùng là cách để giúp doanh nghiệp thu được lợi nhuận. Được thực hiện hàng ngày, ở mọi bộ phận, liên kết tất cả mọi người.
- III. QUẢN TRỊ MARKETING 2) Marketing và 4 chức năng của quản trị Lập kế hoạch: các hoạt động doanh nghiệp nông nghiệp cần phải thực hiện tạo được vị trí thuận lợi nhất trong tương lai, nhằm: (1) đáp ứng nhu cầu khách hàng; và (2) lợi nhuận tối đa trong dài hạn.
- III. QUẢN TRỊ MARKETING 2) Mktg và 4 chức năng quản trị Lập kế hoạch: các quyết định liên quan đến: (1) Thỏa mãn nhu cầu nào của người tiêu dùng; (2) Làm thế nào để đạt được lợi thế cạnh tranh trên thị trường (tạo nên sự khác biệt); và (3) Làm sao có được lợi nhuận khi thực hiện.

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Quản trị kinh doanh nông nghiệp - Nguyễn Anh Trụ
176 p |
415 |
72
-
Bài giảng Quản trị kinh doanh nông nghiệp - Chương 10: Quản trị sản xuất và tồn kho
26 p |
23 |
7
-
Bài giảng Quản trị kinh doanh nông nghiệp: Chương 5 - ThS. Phùng Chí Cường
14 p |
14 |
5
-
Bài giảng Quản trị kinh doanh nông nghiệp - Chương 2: Nhà quản trị kinh doanh nông nghiệp
24 p |
23 |
5
-
Bài giảng Quản trị kinh doanh nông nghiệp - Chương 1: Nông nghiệp và kinh doanh nông nghiệp
18 p |
15 |
5
-
Bài giảng Quản trị kinh doanh nông nghiệp: Chương 4 - ThS. Phùng Chí Cường
13 p |
11 |
4
-
Bài giảng Quản trị kinh doanh nông nghiệp: Chương 3 - ThS. Phùng Chí Cường
26 p |
16 |
4
-
Bài giảng Quản trị kinh doanh nông nghiệp: Chương 2 - ThS. Phùng Chí Cường
16 p |
11 |
4
-
Bài giảng Quản trị kinh doanh nông nghiệp: Chương 1 - ThS. Phùng Chí Cường
20 p |
23 |
4
-
Bài giảng Quản trị kinh doanh nông nghiệp - Chương 11: Chức năng điều hành
14 p |
18 |
4
-
Bài giảng Quản trị kinh doanh nông nghiệp - Chương 7: Kế hoạch tài chính
12 p |
22 |
4
-
Bài giảng Quản trị kinh doanh nông nghiệp - Chương 8: Chức năng tổ chức
25 p |
24 |
4
-
Bài giảng Quản trị kinh doanh nông nghiệp - Chương 6: Dự báo
16 p |
20 |
4
-
Bài giảng Quản trị kinh doanh nông nghiệp - Chương 5: Hiểu biết về nhu cầu của người tiêu dùng
13 p |
25 |
4
-
Bài giảng Quản trị kinh doanh nông nghiệp - Chương 3: Kinh tế học cho nhà quản trị kinh doanh nông nghiệp
25 p |
29 |
4
-
Bài giảng Quản trị kinh doanh nông nghiệp: Chương 3 - ThS. Nguyễn Hà Hưng
78 p |
38 |
3
-
Bài giảng Quản trị kinh doanh nông nghiệp: Chương 2 - ThS. Nguyễn Hà Hưng
48 p |
35 |
3


Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn
