intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi giữa học kì 2 môn KHTN lớp 6 năm 2022-2023 có đáp án - Trường THCS Nguyễn Trung Trực, Châu Đức

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:8

7
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo “Đề thi giữa học kì 2 môn KHTN lớp 6 năm 2022-2023 có đáp án - Trường THCS Nguyễn Trung Trực, Châu Đức” để bổ sung kiến thức, nâng cao tư duy và rèn luyện kỹ năng giải đề chuẩn bị thật tốt cho kì thi giữa học kì 2 sắp tới các em nhé! Chúc các em ôn tập kiểm tra đạt kết quả cao!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi giữa học kì 2 môn KHTN lớp 6 năm 2022-2023 có đáp án - Trường THCS Nguyễn Trung Trực, Châu Đức

  1. UBND HUYỆN CHÂU ĐỨC KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ II TRƯỜNG THCS NĂM HỌC 2022 – 2023 NGUYỄN TRUNG TRỰC Môn: KHTN 6 Thời gian: 60 phút I/MỤC TIÊU KIỂM TRA. 1. Kiến thức: Kiểm tra phần kiến thức bài: Bài 28: Nấm Bài 29: Thực vật. Bài 31: Động vật Bài 33: Đa dạng sinh học Bài 35: Lực và biểu diễn lực 2. Năng lực: Năng lực tự học và tự chủ. 3. Phẩm chất: Trung thực, trách nhiệm. II/ HÌNH THỨC KIỂM TRA: - Trắc nghiệm 30% - Tự luận: 70% III/ MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA Chủ đề Mức Cộng (nội độ dung, nhận chươn thức g) Nhận Thông Vận biết hiểu dụng Vận Vận dụng dụng cao TN TL TN TL TN TL TN TL Bài 28: Hãy chỉ
  2. Nấm ra điểm khác biệt giữa cấu tạo cơ thể nấm độc và các loại nấm khác Số câu: 1 1 Số 1 1 điểm: Tỉ lệ: 10% 10% Bài 29: Thực Vai trò của vật thực vật đối với đời sống con người. Số câu: 1 1 Số 1,5 1,5 điểm: Tỉ lệ: 15% 15% Bài 31: - Nhận biết được Nêu các Động đặc điểm của các biện pháp vật ngành thuộc giới phòng động vật. chống giun kí - Phân loại được sinh ở giới động vật. người. Số câu 3 1 4 Số điểm 0,75 1,5 2,25 Tỉ lệ 7,5% 15% 22,5% Bài 33: Nhận biết được sự Liên hệ Đa đa dạng sinh học thực tế dạng các biện Vai trò của đa dạng sinh pháp để
  3. học sinh học bảo vệ đa dạng sinh học. Số câu 4 1 5 Số điểm 1 2 3 Tỉ lệ 10% 20% 30% Bài 35: -Nêu được khái Biểu Lực và niệm về lực, đơn vị diễn lực biểu của lực trên diễn trên Biết biểu diễn được lực hình vẽ. một lực bằng một mũi tên có điểm đặt tại vật chịu tác dụng lực, có độ lớn và theo hướng của sự kéo hoặc đẩy Số câu 5 1 6 Số điểm 1,25 1,0 2,25 Tỉ lệ 12,5% 10% 22,5% Tổng 12 1 2 1 1 17 số câu Tổng 3,0 1,0 3,0 2,0 1,0 10,0 số điểm Tỉ lệ % 30 % 10% 30% 20% 10% 100%
  4. UBND HUYỆN CHÂU ĐỨC ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ II TRƯỜNG THCS NĂM HỌC 2022 – 2023 NGUYỄN TRUNG TRỰC Môn: KHTN 6 Thời gian: 60 phút A/ TRẮC NGHIỆM: (3 điểm) Khoanh tròn vào đầu câu trả lời đúng nhất. Câu 1. Lạc đã là động vật đậc trưng cho sinh cảnh nào? A. Hoang mạc B. Rừng ôn đới C. Rừng mưa nhiệt đới D. Đài nguyên. Câu 2. Vai trò nào dưới đây không phải của đa dạng sinh học đối với tự nhiên? A. Bảo vệ nguồn nước B. Điều hòa khí hậu C. Cung cấp nguồn dược liệu D. Duy trì sự ổn định của hệ sinh thái Câu 3. Khi người thợ bắt đầu kéo thùng hàng từ dưới lên trên, người thợ đó đã tác dụng vào thùng hàng một: A. lực nén B. lực đẩy C. lực kéo D. lực ép . Câu 4. Đơn vị nào sau đây là đơn vị lực? A. kilôgam (kg) B. niuton (N) C. mét (m) D. mét khối (m3) Câu 5. Động vật không xương sống bao gồm? A. Cá, lưỡng cư, bò sát, chim, thú. B. Thú, chim, ruột khoang, cá, giun C. Bò sát, lưỡng cư, chân khớp, ruột khoang D. Ruột khoang, giun, thân mềm, chân khớp Câu 6. Loài chim nào dưới đây thuộc nhóm chim bơi? A. Chim cánh cụt B. Đà điểu C. Đại bàng D. Chào mào Câu 7. Điền vào chỗ trống “…” để được câu hoàn chỉnh: “ Tác dụng … hoặc kéo của vật này lên vật khác được gọi là lực.” A. nén B. đẩy C. ép D. ấn
  5. Câu 8. Bạn A kéo một vật với lực 10N, bạn B kéo một vật với lực 20N. Hỏi trong hai bạn, ai đã dùng lực lớn hơn tác dụng vào vật? A. bằng nhau B. không so sánh được C. bạn A D. bạn B Câu 9. Nhóm ngành nào của giới động vật có tổ chức cơ thể cao nhất? A. Thú B. Chim C. Bò sát D. Cá Câu 10. Phát biểu nào dưới đây là đúng với đặc điểm của lực tác dụng vào vật theo hình biểu diễn? A. Lực có phương nằm ngang, chiều từ phải sang trái, độ lớn 15N B. Lực có phương thẳng đứng, chiều từ dưới lên trên, độ lớn 15N C. Lực có phương nằm ngang, chiều từ trái sang phải, độ lớn 15N D. Lực có phương thẳng đứng, chiều từ trên xuống dưới, độ lớn 15N Câu 11. Hành động nào dưới đây là hành động bảo vệ đa dạng sinh học? A. Bảo tồn động vật hoang dã B. Đánh bắt cá bằng lưới có mắt với kích thước nhỏ C. Khai thác tối đa nguồn lợi từ rừng D. Săn bắt động vật quý hiếm Câu 12: Động vật có xương sống bao gồm: A.Cá, Lưỡng cư, Bò sát, Chim, Thú. B.Cá, Chân khớp, Bò sát, Chim, Thú. C.Cả,Lưỡng cư,Bỏ sát, Ruột khoang,Thú. D.Thân mềm, Lưỡng cư, Bò sát, Chim, Thú. B/ Phần tự luận (7 điểm) Câu 1: (1điểm) Hãy chỉ ra điểm khác biệt giữa cấu tạo cơ thể nấm độc và các loại nấm khác? Câu 2: (1,5 điểm) Hãy nêu vai trò của thực vật đối với đời sống con người. Câu 3: (1,5 điểm) Em hãy nêu các biện pháp phòng chống giun kí sinh ở người. Câu 4: (2 điểm) Là học sinh, em cần làm gì để bảo vệ đa dạng sinh học. Câu 5: (1 điểm) Kéo một vật bằng một lực theo phương nằm ngang từ trái sang phải, độ lớn 300 N. Hãy biểu diễn lực đó trên hình vẽ (tỉ xích 1 cm ứng với 100 N).
  6. UBND HUYỆN CHÂU ĐỨC HƯỚNG DẪN CHẤM ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I TRƯỜNG THCS NĂM HỌC 2022 – 2023 NGUYỄN TRUNG TRỰC Môn: KHTN 6 Thời gian: 60 phút A/ TRẮC NGHIỆM: (3 điểm) Câu 1 2 3 4 5 6 Trả lời A C C B D A Câu 7 8 9 10 11 12 Trả lời B D A C A A B/ TỰ LUẬN: (7 điểm) Câu Nội dung Điểm
  7. 1 Cấu tạo nấm độc khác với các nấm thường khác đó là có thêm 1 một lớp bao quanh thân nấm ở dưới phiến mũ nấm được gọi là vòng cuống nấm và bao gốc nấm. -Thực vật cung cấp nguồn lương thực, thực phẩm chủ yếu cho con người (cây lương thực, cây ăn quả, cây làm thức ăn, cây làm 0,5 gia vị cung cấp dưỡng chất như đường, chất khoáng, vitamin,...). 2 0,5 - Thực vật cũng là nguyên liệu để sản xuất giấy, đồ đỗ, nhựa, dầu thực vật, tinh dầu, đồ uống, thuốc chữa bệnh và các dụng cụ phục vụ đời sống . - Thực vật cũng giúp trang trí, làm đẹp cho khung cảnh… 0,5 0,25 - Tẩy giun định kỳ 6 tháng một lần. 0,25 - Giữ vệ sinh cá nhân, rửa tay trước khi ăn và sau khi đi vệ 0,25 sinh. 0,25 0,25 3 - Cắt móng tay, đi dép thường xuyên, bảo hộ lao động khi tiếp xúc với đất 0,25 - Thực hiện ăn chín, uống sôi, chế biến hợp vệ sinh. - Không để ruồi nhặng bâu vào thức ăn - Người mắc bệnh giun cần phải được khám và điều trị triệt để theo đúng phác đồ của Bộ Y tế. 4 - Tuân theo các biện pháp và tuyên truyền các biện pháp bảo 0,5 vệ đa dạng sinh học cho người thân, hàng xóm để bảo vệ sự đa dạng thực vật ở địa phương. 0,25 - Tham gia bảo vệ, chăm sóc và trồng cây xanh ở trường, địa phương. 0,25 - Không chặt phá bừa bãi cây xanh. - Không vứt rác bừa bãi, thường xuyên dọn dẹp sạch sẽ môi 0,25 trường sống. 0,25 - Báo với cơ quan chức năng, chính quyền khi phát hiện các hành vi săn bắn, khai thác, buôn bán các loài quý hiếm.
  8. 1 5 Chú ý: Học sinh có thể làm bài theo các cách khác nhau, nhưng phải đảm bảo được kiến thức ở trên, việc cho điểm từng câu cần theo hướng dẫn chấm.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2