intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi giữa học kì 2 môn Tin học lớp 6 năm 2022-2023 có đáp án - Trường TH&THCS Nguyễn Du, Tiên Phước

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:5

2
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

“Đề thi giữa học kì 2 môn Tin học lớp 6 năm 2022-2023 có đáp án - Trường TH&THCS Nguyễn Du, Tiên Phước” giúp các bạn học sinh có thêm tài liệu ôn tập, luyện tập giải đề nhằm nắm vững được những kiến thức, kĩ năng cơ bản, đồng thời vận dụng kiến thức để giải các bài tập một cách thuận lợi. Chúc các bạn thi tốt!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi giữa học kì 2 môn Tin học lớp 6 năm 2022-2023 có đáp án - Trường TH&THCS Nguyễn Du, Tiên Phước

  1. MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KÌ II MÔN: TIN LỚP 6 – THỜI GIAN LÀM BÀI: 45 phút Mức độ nhận thức T CHỦ ĐỀ Đơn vị kiến thức Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao Tổng% T TN TL TN TL TN TL TN TL điểm 30% E. Ứng 1. Sơ đồ tư duy 2 1 3đ 1 dụng tin học 70% 2. Soạn thảo văn bản cơ bản 6 2 1 1 7đ 100% Tổng 8 2 1 1 1 10 đ Tỉ lệ % 40% 30% 20% 10% 100% Tỉ lệ chung 70% 30%
  2. BẢNG ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ II - NĂM HỌC: 2022 - 2023 MÔN: TIN HỌC 6 - THỜI GIAN: 45 PHÚT Số câu hỏi theo mức độ nhận thức Nội dung kiến Mức độ kiến thức, kĩ năng cần TT Đơn vị kiến thức Nhận Thông Vận Vận dụng thức kiểm tra, đánh giá biết hiểu dụng cao Nhận biết: - Nhận biết được phần mềm hoặc công cụ dùng để vẽ sơ đồ tư 2TN duy Thông hiểu: 1. Sơ đồ tư duy (2 - Giải thích được lợi ích của sơ đồ tư duy, nêu được nhu cầu sử 1 TL tiết). dụng phần mềm sơ đồ tư duy trong học tập và trao đổi thông tin. Vận dụng: - Sắp xếp được một cách logic và trình bày được dưới dạng sơ đồ tư duy các ý tưởng, khái niệm. Chủ đề 5: Nhận biết: Ứng dụng tin - Nhận biết được tác dụng của công cụ căn lề, định dạng, tìm kiếm, 6 TN 1 học. thay thế trong phần mềm soạn thảo văn bản. Thông hiểu: - Hiểu được cách ngắt đoạn trong soạn thảo. - Chọn số hàng, số cột trong bảng. 2TN 2. Soạn thảo văn Vận dụng: bản cơ bản (6 tiết). - Các nút lệnh trong định dạng văn bản. - Thực hiện được việc định dạng văn bản, trình bày trang văn bản 1 TL và in. - Trình bày được thông tin ở dạng bảng. Vận dụng cao: 1TL - Định dạng bảng, đếm số hàng số cột, tạo bảng theo yêu cầu. 2 TN Tổng 8 TN 1 TL 1 TL 1 TL Tỉ lệ % 40% 30% 20% 10% Tỉ lệ chung 70% 30%
  3. Trường: ……………………..……………………... KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ II Họ tên: ……………………..……………………... NĂM HỌC 2022 - 2023 Lớp: 6 MÔN: TIN HỌC – LỚP 6 Thời gian làm bài: 45 phút (không kể thời gian giao đề) ĐIỂM NHẬN XÉT CỦA THẦY CÔ A. PHẦN TRẮC NGHIỆM (5 điểm) Chọn chữ cái đứng trước câu trả lời đúng nhất cho mỗi câu hỏi sau và ghi vào giấy làm bài. Ví dụ câu 1 chọn đáp án A thì ghi là 1A. Câu 1: Thông tin trong sơ đồ tư duy thường được tổ chức thành: A. tiêu đề, đoạn văn. B. chủ đề chính, chủ đề nhánh. C. mở bài, thân bài, kết luận. D. chương, bài, mục. Câu 2: Sơ đồ tư duy gồm các thành phần: A. bút, giấy, mực. B. phần mềm máy tính. C. từ ngữ ngắn gọn, hình ảnh, đường nối... D. con người, đồ vật, khung cảnh... Câu 3: Các phần văn bản được được phân cách nhau bởi dấu ngắt đoạn được gọi là: A. dòng. B. trang. C. câu. D. đoạn. Câu 4: Trong phần mềm soạn thảo văn bản Word 2010, lệnh Portrait dùng để: A. chọn hướng trang đứng. B. chọn hướng trang ngang. C. chọn lề trang. D. chọn lề đoạn văn. Câu 5: Để chèn một bảng có 30 hàng và 10 cột, em sử dụng thao tác nào? A. Chọn lệnh Insert/Table, kéo thả chuột chọn 30 hàng, 10 cột. B. Chọn lệnh Insert/Table/Table Tools, nhập 30 hàng, 10 cột. C. Chọn lệnh Insert/Table/lnsert Table, nhập 30 hàng, 10 cột. D. Chọn lệnh Table Tools/Layout, nhập 30 hàng, 10 cột. Câu 6: Nếu muốn tạo bảng nhiều cột, hàng hơn ta thực hiện như thế nào? A. Insert -> Table -> Quick Tables. B. Insert -> Table -> Insert Table. C. Insert -> Table -> Drawtable. D. Insert -> Table -> Excel Speadsheet. Câu 7: Sử dụng lệnh Insert/Table rồi dùng chuột kéo thả để chọn số cột và số hàng thì số cột, số hàng tối đa có thể tạo được là: A. 10 cột, 8 hàng B. 10 cột, 10 hàng. C. 8 cột, 8 hàng. D. 8 cột, 10 hàng. Câu 8: Chọn cụm từ thích hợp. “Một trang văn bản gồm có: lề trên, ……, lề trái, lề phải” A. lề giữa. B. lề dưới. C. lề đứng. D. lề ngang. Câu 9: Phát biểu nào trong các phát biểu sau là sai? A. Bảng giúp trình bày thông tin một cách cô đọng. B. Bảng chỉ có thể biểu diễn dữ liệu là những con số. C. Bảng giúp tìm kiếm, so sánh và tổng hợp thông tin một cách dễ dàng hơn. D. Bảng có thể được dùng để ghi lại dữ liệu của công việc thống kê, điều tra…. Câu 10: Để chuẩn bị cho buổi dã ngoại của lớp, cô giáo giao cho bạn Minh thu thập thông tin cho buổi dã ngoại. Theo em, những thông tin nào không nên trình bày dưới dạng bảng? A. Phân công chuẩn bị. B. Địa điểm dã ngoại. C. Các đồ dùng cần mang theo. D. Một đoạn văn mô tả ngắn gọn về địa điểm dã ngoại. B. PHẦN TỰ LUẬN (5 điểm) Câu 1: (2 điểm) Em hãy ghép nối mỗi hình ảnh ở cột A với nội dung ở cột B để được
  4. phương án đúng: A B 1 A Căn thẳng hai lề. 2 B Định dạng phông chữ. 3 C Căn thẳng lề trái. 4 D Định dạng kiểu chữ. 5 E Căn lề giữa. 6 F Định dạng cỡ chữ. 7 G Giảm mức thụt lề trái. 8 H Tăng mức thụt lề trái. I Căn thẳng lề phải. Khoảng cách giữa các dòng trong J đoạn, giữa các đoạn. Câu 2: (2 điểm) Em hãy quan sát Hình 1 và cho biết: a) Tên của chủ đề chính. b) Tên các chủ đề nhánh. c) Có thể bổ sung thêm chủ đề nhánh nào nữa không (nêu ra)? Hình 1 Câu 3: (1 điểm) Quan sát bảng sau và cho biết: STT Tên trò chơi Số bạn nam thích Số bạn nữ thích 1 Kéo co 19 16 2 Ném bóng trúng đích 12 15 3 Lò cò tiếp sức 16 18 4 Trốn tìm 8 10 a) Bảng trên gồm mấy cột, mấy hàng? b) Em hãy nêu các bước thực hiện để tạo được bảng trên? - Hết -
  5. TRƯỜNG TH&THCS NGUYỄN DU ĐÁP ÁN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ II TỔ KHOA HỌC TỰ NHIÊN NĂM HỌC: 2022-2023 MÔN: TIN HỌC 6 A. TRẮC NGHIỆM (5 điểm) Mỗi câu chọn đúng ghi 0,5 điểm Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Đáp án B C D A C B A B B D B. PHẦN TỰ LUẬN (5 điểm) Câu Nội dung trả lời Điểm Mỗi ý 1 1 - C; 2 - A; 3 - H; 4 - E; 5 - J; 6 - G; 7 - I; 8 - B đúng đạt 0.25 điểm a) Tên chủ đề chính: Sổ lưu niệm lớp 6A. 0.5 b) Tên các chủ đề nhánh: + Các bài viết cảm nghĩ; 0.25 2 + Giới thiệu thành viên; 0.25 + Giáo viên; 0.25 + Hoạt động, sự kiện. 0.25 c) Có thể bổ sung thêm nội dung: Những hình ảnh đáng nhớ. 0.5 a) Bảng trên gồm: 4 cột, 5 hàng. 0.5 3 b) Các bước thực hiện tạo bảng: + Bước 1: Chọn Insert. 0.25 + Bước 2: Chọn Table, di chuyển chuột để chọn số cột: 4, số hàng: 5. 0.25 *Chú ý: Giám khảo chấm căn cứ vào bài làm của học sinh để cho điểm; nếu học sinh làm cách khác đúng thì tổ chấm thống nhất cho điểm tối đa theo thang điểm trên. NGƯỜI RA ĐỀ DUYỆT CỦA TỔ CHUYÊN MÔN Phạm Thị Hà My Nguyễn Thế Hùng DUYỆT CỦA BGH
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2