intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi giữa học kì 2 môn Tin học lớp 6 năm 2022-2023 có đáp án - Trường THCS Phan Bội Châu, Hiệp Đức

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:12

5
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo “Đề thi giữa học kì 2 môn Tin học lớp 6 năm 2022-2023 có đáp án - Trường THCS Phan Bội Châu, Hiệp Đức” để bổ sung kiến thức, nâng cao tư duy và rèn luyện kỹ năng giải đề chuẩn bị thật tốt cho kì thi học kì sắp tới các em nhé! Chúc các em ôn tập kiểm tra đạt kết quả cao!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi giữa học kì 2 môn Tin học lớp 6 năm 2022-2023 có đáp án - Trường THCS Phan Bội Châu, Hiệp Đức

  1. TRƯỜNG THCS PHAN BỘI CHÂU KHUNG MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ II (2022-2023) MÔN: TIN HỌC – LỚP 6 Mức độ nhận thức Tổng Chương/ TT Nội dung/đơn vị kiến thức Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao % điểm chủ đề TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL 1 1. Sơ đồ tư duy 2 1,0 (10%) Chủ đề 5. Ứng 2. Định dạng văn bản 2 1 1 1 4,5 (45%) dụng tin học 3. Trình bày thông tin ở dạng 2 1 1 1 1 4,5 (45%) bảng Tổng số câu 4 4 2 2 1 13 Tổng số điểm 2,0 2,0 4,0 2,0 10 Tỉ lệ % 20% 20% 40% 20% 100% Tỉ lệ chung 40% 60% 100%
  2. TRƯỜNG THCS PHAN BỘI CHÂU BẢNG ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ II (2022-2023) MÔN: TIN HỌC - LỚP 6 Số câu hỏi theo mức độ nhận thức Chương/ Nội dung/ Vận TT Mức độ đánh giá Nhận Thông Vận Chủ đề Đơn vị kiến thức dụng biết hiểu dụng cao 1 Chủ đề 5. 1. Sơ đồ tư duy Thông hiểu Ứng dụng – Giải thích được lợi ích của sơ đồ tư duy, nêu được nhu cầu sử dụng phần tin học mềm sơ đồ tư duy trong học tập và trao đổi thông tin. Vận dụng – Sắp xếp được một cách logic và trình bày được dưới dạng sơ đồ tư duy các 2TN ý tưởng, khái niệm. Vận dụng cao Sử dụng được phần mềm để tạo sơ đồ tư duy đơn giản phục vụ học tập và trao đổi thông tin. 2. Định dạng văn Nhận biết bản – Nhận biết được tác dụng của công cụ căn lề, định dạng, tìm kiếm, thay thế 1TN trong phần mềm soạn thảo văn bản. 2TN - Nêu được các chức năng đặc trưng của những phần mềm soạn thảo văn bản. Thông hiểu - Hiểu được ý ngĩa của các thiết đặt định dạng văn bản Vận dụng 1TN – Thực hiện được việc định dạng văn bản, trình bày trang văn bản và in. 1TL – Sử dụng được công cụ tìm kiếm và thay thế của phần mềm soạn thảo.
  3. Số câu hỏi theo mức độ nhận thức Chương/ Nội dung/ Vận TT Mức độ đánh giá Nhận Thông Vận Chủ đề Đơn vị kiến thức dụng biết hiểu dụng cao – Trình bày được thông tin ở dạng bảng. Vận dụng cao - Soạn thảo được văn bản phục vụ học tập và sinh hoạt hàng ngày. Nhận biết 2TN – Biết được ưu điểm của việc trình bày thông tin ở dạng bảng. - Nêu được các chức năng đặc trưng của những phần mềm soạn thảo văn bản. 3. Trình bày thông Thông hiểu 1TN tin ở dạng bảng - Hiểu được ý nghĩa của các nút lệnh Vận dụng – Trình bày được thông tin ở dạng bảng. Vận dụng cao 1TN - Soạn thảo được văn bản phục vụ học tập và sinh hoạt hàng ngày. 1TL 1TL Tổng
  4. Số câu hỏi theo mức độ nhận thức Chương/ Nội dung/ Vận TT Mức độ đánh giá Nhận Thông Vận Chủ đề Đơn vị kiến thức dụng biết hiểu dụng cao Tỉ lệ % 20% 20% 40% 20% Tỉ lệ chung 40% 60%
  5. PHÒNG GD&ĐT HIỆP ĐỨC KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ II (2022 – 2023) TRƯỜNG THCS PHAN BỘI CHÂU MÔN: TIN HỌC – LỚP 6 (LÝ THUYẾT) Thời gian: 15 phút (không kể thời gian giao đề) MÃ ĐỀ A Điểm Lời phê của cô giáo Họ và tên: ……………………................ Lớp: 6/…….. I. TRẮC NGHIỆM. (5 điểm) Hãy chọn vào chữ cái A, B, C, D đứng trước phương án trả lời đúng (từ câu 1-10) và điền vào ô tương ứng Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Câu 1. Chọn phát biểu sai: A. Sơ đồ tư duy giúp chúng ta tiết kiệm thời gian nắm bắt một vấn đề B. Sơ đồ tư duy là công cụ tư duy trực quan giúp chúng ta tổ chức và phân loại suy nghĩ; giúp phân tích, hiểu, tổng hợp, nhớ lại và nảy sinh những ý tường mới tốt hơn C. Sơ đồ tư duy giúp chúng ta liên kết thông tin, giúp não bộ lưu trữ được nhiều thông tin một cách khoa học nhất D. Sơ đồ tư duy giúp giải quyết vấn đề, ví dụ giải một bài toán Câu 2. Người ta thường dùng sơ đồ tư duy để: A. Học các kiến thức mới B. không cần phải suy nghĩ gì thêm khi học tập C. Ghi nhớ tốt hơn D. Bảo vệ thông tin cá nhân Câu 3. Phần mềm soạn thảo văn bản không có chức năng nào sau đây? A. Nhập văn bản B. Chỉnh sửa hình ảnh và âm thanh C. Sửa đổi, chỉnh sửa văn bản D. Lưu trữ và in văn bản Câu 4. Lệnh nào sau đây là lệnh dùng để giãn cách dòng cho văn bản? A. B. C. D. Câu 5. Việc phải làm đầu tiên khi muốn thiết lập định dạng cho một đoạn văn bản là: A. Vào thẻ Home, chọn nhóm lệnh Paragraph B. Cần phải chọn toàn bộ đoạn văn bản C. Đưa con trỏ soạn thảo vào vị trí bất kì trong đoạn văn bản D. Nhấn phím Enter Câu 6: Ý nghĩa của các nội dung được khoanh đỏ trong hình dưới đây là: A. Cho biết lề trên và lề dưới là 2.0cm, lề trái và lề phải là 3.0cm B. Cho biết lề trên và lề dưới là 3.0cm, lề trái và lề phải là 2.0cm C. Cho biết lề trên và lề dưới là 3.0cm, lề trái và lề phải là 3.0cm D. Cho biết lề trên và lề dưới là 2.0cm, lề trái và lề phải là 2.0cm Câu 7. Phát biểu nào trong các phát biểu sau là sai? A. Bảng giúp trình bày thông tin một cách cô đọng
  6. B. Bảng giúp tìm kiếm, so sánh và tổng hợp thông tin một cách dễ dàng hơn C. Bảng chỉ có thể biểu diễn dữ liệu là những con số D. Bảng có thể được dùng để ghi lại dữ liệu của công việc thống kê, điều tra, khảo sát,… Câu 8. Để chèn một bảng có 30 hàng và 10 cột, em sử dụng thao tác nào? A. Chọn lệnh Insert/Table, kéo thả chuột chọn 30 hàng, 10 cột B. Chọn lệnh Insert/Table/lnsert Table, nhập 30 hàng, 10 cột C. Chọn lệnh Insert/Table/Table Tools, nhập 30 hàng, 10 cột D. Chọn lệnh Table Tools/Layout, nhập 30 hàng, 10 cột Câu 9. Nút lệnh dưới đây có chức năng: A. Chèn thêm hàng, cột B. Điều chỉnh kích thước dòng, cột C. Căn chỉnh lề, hướng của văn bản trong ô D. Gộp tách ô, tách bảng Câu 10. Bảng danh sách lớp 6A với cột Tên được trình bày theo thứ tự vần A, B, C. STT Họ đệm Tên 1 Nguyễn Hải Bình 2 Hoàng Thuỳ Dương 3 Đào Mộng Điệp Để bổ sung bạn Ngô Văn Chinh vào danh sách mà vẫn đảm bảo yêu cầu danh sách được xếp theo vần A, B, C của tên, em sẽ thêm một dòng ở vị trí nào của bảng? A. Thêm một dòng vào trước dòng chứa tên bạn Bình B. Thêm một dòng vào trước dòng chứa tên bạn Dương C. Thêm một dòng vào sau dòng chứa tên bạn Dương D. Thêm một dòng vào cuối bảng
  7. PHÒNG GD&ĐT HIỆP ĐỨC KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ II (2022 – 2023) TRƯỜNG THCS PHAN BỘI CHÂU MÔN: TIN HỌC – LỚP 6 (THỰC HÀNH) Thời gian: 30 phút (không kể thời gian giao đề) MÃ ĐỀ A Điểm Lời phê của cô giáo Họ và tên: ……………………................ Lớp: 6/…….. II. THỰC HÀNH: (5 điểm) Tạo bảng theo mẫu sau: DANH SÁCH LỚP EM STT Họ và tên Giới tính Lớp Địa chỉ 1 Trần Thị Lan Nữ 6/1 Hiệp Thuận 2 Phạm Văn Trường Nam 6/3 Tân Bình 3 Nguyễn Thị Hà Nữ 6/2 Quế Thọ 4 Lê Thanh Hải Nam 6/5 Tân Bình 5 Phạm Quý Thanh Nam 6/4 Hiệp Thuận * Yêu cầu 1. Tạo bảng và nhập nội dung như trên. (2,0đ) 2. Định dạng bảng: + Tiêu đề: Chữ đậm, màu đỏ, căn giữa (0,5đ) + Hàng 1: Chữ đậm, căn giữa, nền màu xanh, chữ màu vàng. (1,0đ) + Các hàng số thứ tự từ 1 đến 5, định dạng như mẫu (1,0đ) 3. Lưu văn bản trong ổ đĩa D với cú pháp: KTGKII_TenHS_lop (0,5đ) (Ví dụ: KTGKII_Nguyen Van Thanh_ lop 6-5)
  8. PHÒNG GD&ĐT HIỆP ĐỨC KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ II- NĂM HỌC 2022 – 2023 TRƯỜNG THCS PHAN BỘI CHÂU MÔN: TIN HỌC – LỚP 6 ĐÁP ÁN & HƯỚNG DẪN CHẤM MÃ ĐỀ A I. LÝ THUYẾT: (5 điểm) Mỗi câu đúng được 0.5 điểm Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Đ.án D C B C C A C B A B II. THỰC HÀNH: (5 điểm) Câu Nội dung trả lời Điểm 1 - Tạo được bảng và nhập đúng nội dung 2,0 điểm - Định dạng tiêu đề đúng yêu cầu 0,5 điểm - Định dạng nội dung hàng 1 đúng theo yêu cầu 1 điểm 2 - Định dạng các hàng còn lại trong bảng đúng theo mầu 1 điểm 3 - Lưu văn bản theo đúng cú pháp 0,5 điểm
  9. PHÒNG GD&ĐT HIỆP ĐỨC KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ II (2022 – 2023) TRƯỜNG THCS PHAN BỘI CHÂU MÔN: TIN HỌC – LỚP 6 (LÝ THUYẾT) Thời gian: 15 phút (không kể thời gian giao đề) MÃ ĐỀ B Điểm Lời phê của cô giáo Họ và tên: ……………………................ Lớp: 6/…….. I. TRẮC NGHIỆM. (5 điểm) Hãy chọn vào chữ cái A, B, C, D đứng trước phương án trả lời đúng (từ câu 1-10) và điền vào ô tương ứng Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Câu 1. Sơ đồ tư duy là gì? A. Một sơ đồ trình bày thông tin trực quan bằng cách sử dụng từ ngữ ngắn gọn, hình ảnh, các đường nối để thể hiện các khái niệm và ý tưởng B. Văn bản của một vở kịch, bộ phim hoặc chương trình phát sóng C. Bản vẽ kiến trúc một ngôi nhà D. Một sơ đồ hướng dẫn đường đi Câu 2. Người ta thường dùng sơ đồ tư duy để: A. Học các kiến thức mới B. Ghi nhớ tốt hơn C. Không cần phải suy nghĩ gì thêm khi học tập D. Bảo vệ thông tin cá nhân Câu 3. Lệnh nào sau đây là lệnh dùng để giảm mức thụt lề trái cho văn bản? A. B. C. D. Câu 4. Việc phải làm đầu tiên khi muốn thiết lập định dạng cho một đoạn văn bản là: A. Vào thẻ Home, chọn nhóm lệnh Paragraph B. Cần phải chọn toàn bộ đoạn văn bản C. Đưa con trỏ soạn thảo vào vị trí bất kì trong đoạn văn bản D. Nhấn phím Enter Câu 5: Ý nghĩa của các nội dung được khoanh đỏ trong hình dưới đây là: A. Cho biết lề trên và lề dưới là 2.0cm, lề trái và lề phải là 3.0cm B. Cho biết lề trên và lề dưới là 3.0cm, lề trái và lề phải là 2.0cm C. Cho biết lề trên và lề dưới là 3.0cm, lề trái và lề phải là 3.0cm D. Cho biết lề trên và lề dưới là 2.0cm, lề trái và lề phải là 2.0cm Câu 6. Phần mềm soạn thảo văn bản không có chức năng nào sau đây? A. Lưu trữ và in văn bản B. Nhập văn bản C. Sửa đổi, chỉnh sửa văn bản D. Chỉnh sửa hình ảnh và âm thanh Câu 7. Để chèn một bảng có 30 hàng và 10 cột, em sử dụng thao tác nào? A. Chọn lệnh Table Tools/Layout, nhập 30 hàng, 10 cột B. Chọn lệnh Insert/Table, kéo thả chuột chọn 30 hàng, 10 cột
  10. C. Chọn lệnh Insert/Table/Table Tools, nhập 30 hàng, 10 cột D. Chọn lệnh Insert/Table/lnsert Table, nhập 30 hàng, 10 cột Câu 8. Nút lệnh dưới đây có chức năng: A. Chèn thêm hàng, cột B. Điều chỉnh kích thước dòng, cột C. Căn chỉnh lề, hướng của văn bản trong ô D. Gộp tách ô, tách bảng Câu 9. Bảng danh sách lớp 6A với cột Tên được trình bày theo thứ tự vần A, B, C. STT Họ đệm Tên 1 Nguyễn Hải Bình 2 Hoàng Thuỳ Dương 3 Đào Mộng Điệp Để bổ sung bạn Ngô Văn Chinh vào danh sách mà vẫn đảm bảo yêu cầu danh sách được xếp theo vần A, B, C của tên, em sẽ thêm một dòng ở vị trí nào của bảng? A. Thêm một dòng vào trước dòng chứa tên bạn Bình B. Thêm một dòng vào sau dòng chứa tên bạn Bình C. Thêm một dòng vào sau dòng chứa tên bạn Dương D. Thêm một dòng vào cuối bảng Câu 10. Phát biểu nào trong các phát biểu sau là sai? A. Bảng giúp trình bày thông tin một cách cô đọng B. Bảng giúp tìm kiếm, so sánh và tổng hợp thông tin một cách dễ dàng hơn C. Bảng chỉ có thể biểu diễn dữ liệu là những con số D. Bảng có thể được dùng để ghi lại dữ liệu của công việc thống kê, điều tra, khảo sát, …
  11. PHÒNG GD&ĐT HIỆP ĐỨC KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ II (2022 – 2023) TRƯỜNG THCS PHAN BỘI CHÂU MÔN: TIN HỌC – LỚP 6 (THỰC HÀNH) Thời gian: 30 phút (không kể thời gian giao đề) MÃ ĐỀ B Điểm Lời phê của cô giáo Họ và tên: ……………………................ Lớp: 6/…….. II. THỰC HÀNH: (5 điểm) Tạo bảng theo mẫu sau: DANH SÁCH LỚP EM STT Họ và tên Giới tính Lớp Địa chỉ 1 Trần Thị Lan Nữ 6/1 Hiệp Thuận 2 Phạm Văn Trường Nam 6/3 Tân Bình 3 Nguyễn Thị Hà Nữ 6/2 Quế Thọ 4 Lê Thanh Hải Nam 6/5 Tân Bình 5 Phạm Quý Thanh Nam 6/4 Hiệp Thuận * Yêu cầu 1. Tạo bảng và nhập nội dung như trên. (2,0đ) 2. Định dạng bảng: + Tiêu đề: Chữ đậm, màu đỏ, căn giữa (0,5đ) + Hàng 1: Chữ đậm, căn giữa, nền màu xanh, chữ màu vàng. (1,0đ) + Các hàng số thứ tự từ 1 đến 5, định dạng như mẫu (1,0đ) 3. Lưu văn bản trong ổ đĩa D với cú pháp: KTGKII_TenHS_lop (0,5đ) (Ví dụ: KTGKII_Nguyen Van Thanh_ lop 6-5)
  12. PHÒNG GD&ĐT HIỆP ĐỨC KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ II (2022 – 2023) TRƯỜNG THCS PHAN BỘI CHÂU MÔN: TIN HỌC – LỚP 6 ĐÁP ÁN & HƯỚNG DẪN CHẤM MÃ ĐỀ B I. LÝ THUYẾT: (5 điểm) Mỗi câu đúng được 0.5 điểm Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Đ.án A B A C B D D A B C II. THỰC HÀNH: (5 điểm) Câu Nội dung trả lời Điểm 1 - Tạo được bảng và nhập đúng nội dung 2,0 điểm - Định dạng tiêu đề đúng yêu cầu 0,5 điểm - Định dạng nội dung hàng 1 đúng theo yêu cầu 1 điểm 2 - Định dạng các hàng còn lại trong bảng đúng theo mầu 1 điểm 3 - Lưu văn bản theo đúng cú pháp 0,5 điểm
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2