intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi giữa học kì 2 môn Tin học lớp 6 năm 2022-2023 có đáp án - Trường THCS Võ Thị Sáu, Tiên Phước

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:10

8
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo “Đề thi giữa học kì 2 môn Tin học lớp 6 năm 2022-2023 có đáp án - Trường THCS Võ Thị Sáu, Tiên Phước” để giúp các em làm quen với cấu trúc đề thi, đồng thời ôn tập và củng cố kiến thức căn bản trong chương trình học. Tham gia giải đề thi để ôn tập và chuẩn bị kiến thức và kỹ năng thật tốt cho kì thi sắp diễn ra nhé!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi giữa học kì 2 môn Tin học lớp 6 năm 2022-2023 có đáp án - Trường THCS Võ Thị Sáu, Tiên Phước

  1. MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ II, NĂM HỌC 2022 - 2023 MÔN TIN HỌC 6 Mức độ Tổng Nội nhận % điểm Chương/ dung/đơ thức chủ đề n vị kiến Nhận Thông Vận Vận thức biết hiểu dụng dụng cao TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL 1. Sơ đồ 3 điểm 1 1 1 tư duy 30% 2. Định Chủ đề 2 điểm dạng văn 1 1 1 5. Ứng 20% bản dụng tin 3. Trình học bày thông 2 điểm tin ở 1 1 1 20 % dạng bảng 4. Thực hành: 2 điểm Tìm kiếm 1 1 1 20 % và thay thế 5. Thực 1 1 điểm hành tổng 10 % hợp:
  2. Hoàn thành sổ lưu niệm Tổng 4 1 4 1 2 1 Điểm 2 2 2 1 2 1 Tỉ lệ % 40% 20% 100% BẢNG ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM GIỮA TRA HỌC KỲ II MÔN: TIN HỌC LỚP 6 Số câu hỏi theo mức Chương/ Mức độ độ nhận TT Nội dung/đơn vị kiến thức chủ đề đánh giá thức Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao 4 Chủ đề 5. Ứng 1. Sơ đồ tư Thông hiểu 1TN 1TN – Giải thích được lợi ích của sơ đồ tư duy, nêu được nhu dụng tin họ duy 1TL cầu sử dụng phần mềm sơ đồ tư duy trong học tập và trao đổi thông tin. Vận dụng – Sắp xếp được một cách logic và trình bày được dưới dạng sơ đồ tư duy các ý tưởng, khái niệm. Vận dụng cao – Sử dụng được phần mềm để tạo sơ đồ tư duy đơn giản phục vụ học tập và
  3. Số câu hỏi theo mức độ nhận thức 2. Định dạng Nhận biết: 1TN 1TN văn bản - Nêu được 1TL các chức năng đặc trưng của những phần mềm soạn thảo văn bản. Chương/ Thông hiểu Mức độ TT Nội dung/đơn vị kiến thức chủ đề - Trình bày đánh giá được tác dụng của công cụ căn lề, đinh dạng văn bản. Vận dụng - Thực hiện được việc định dạng văn bản, trình bày trang văn bản và in.
  4. Số câu hỏi theo mức độ nhận thức 3. Trình bày Nhận biết 1TN 1TN 1TL thông tin ở - Biết được ưu dạng bảng điểm của việc trình bày thông tin ở dạng Chương/ bảng. Mức độ TT - Biết Nội cáchdung/đơn tạo vị kiến thức chủ đề đánh giá và định dạng bảng. Vận dụng - Trình bày được thông tin ở dạng bảng bằng phần mềm soạn thảo văn bản. 4. Thực hành: Thông hiểu 1TN 1TN 1TL Tìm kiếm và - Trình bày thay thế được tác dụng của công cụ
  5. Số câu hỏi theo mức độ nhận Chương/ Mức độ thức TT Nội dung/đơn vị kiến thức chủ đề tìm kiếm, thay đánh giá thế trong phần mềm soạn thảo văn bản. trao đổi thông tin. Vận dụng cao - Sử dụng được công cụ tìm kiếm và thay thế của phần mềm soạn thảo văn bản để thực hành thay thế dữ liệu thực tế 5. Thực hành Vận dụng 1TL tổng hợp: - Biết cách Hoàn thành sổ tổng hợp, sắp lưu niệm xếp các nội
  6. Số câu hỏi theo mức độ nhận Chương/ Mức độ TT Nội dung/đơn vị kiến thức thức chủ đề dung thành đánh giá một nội dung hoàn chỉnh Tổng 4 (TN) 4 (TN) 2 (TL) 1 (TL) 1(TL) 1(TL) Tỉ lệ % 40% 30% 20% 10% Trường KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ II, NĂM HỌC 2022-2023 THCS Võ Môn: TIN – Lớp 6 Thị Sáu Thời gian: 45 phút (không kể thời gian giao đề) Họ và tên: …………… ………. Lớp:6/ Điểm Lời nhận xét của thầy ( cô) giáo I. TRẮC NGHIỆM(4,0 điểm). Khoanh tròn chữ cái (A, B, C, D) trước ý trả lời đúng. Câu 1: Thông tin trong sơ đồ tư duy thường được tổ chức thành? A. Mở bài, thân bài, kết bài. B. Tiêu đề, đoạn văn C. Chương, bài, mục D. Chủ đề chính, chủ đề nhánh Câu 2: Nhược điểm của việc tạo sơ đồ tư duy theo cách thủ công là gì? A. Không linh hoạt để có thể làm ở bất cứ đâu, đòi hỏi công cụ khó tìm kiếm B. Không dễ dàng trong việc mở rộng, sửa chữa và chia sẻ cho nhiều người C. Khó sắp xếp, bố trí nội dung
  7. D. Hạn chế khả năng sáng tạo Câu 3: Để đặt hướng cho văn bản, trên thẻ Page Layout vào nhóm lệnh Page Setup sử dụng lệnh: A. Orientation B. Size C. Margin D. Column Câu 4: Trong phần mềm soạn thảo văn bản Word 2020, lênh Portrait dùng để: A. Chọn hướng trang đứng B. Chọn lề trang C. Chọn hướng trang D. Chọn lề đoạn văn Câu 5: Phát biểu nào trong các phát biểu sau là sai? A. Bảng giúp trình bày thông tin một cách cô đọng B. Bảng giúp tìm kiếm, so sánh và tổng hợp thông tin một cách dễ dàng hơn C. Bảng chỉ có thể biểu diễn dữ liệu là những con số D. Bảng có thể dùng để ghi lại dữ liệu của công việc thống kê, điều tra, khảo sát,… Câu 6: Sử dụng lệnh Insert/Table rồi dùng chuột kéo thả để chọn số cột và số hàng thì số cột, số hàng tối đa có thể tạo là: A. 10 cột, 10 hàng B. 10 cột, 8 hàng C. 10 cột, 9 hàng D. 8 cột, 10 hàng Câu 7: Lệnh Find được sử dụng khi nào? A. Khi muốn định dạng chữ in nghiêng cho đoạn văn bản. B. Khi muốn tìm kiếm một từ hoặc cụm từ trong đoạn văn bản. C. Khi muốn thay thế một từ hoặc một cụm từ trong văn bản. D. Khi cần thay đổi phông chữ của văn bản. Câu 8: Công cụ nào trong chương trình soạn thảo văn bản Word cho phép tìm nhanh các cụm từ trong văn bản và thay thế cụm từ đó bằng một cụm từ khác? A. Lệnh Replace trong bảng chọn Edit. B. Lệnh Find trong bảng chọn Edit. C. Lệnh Find and Replace… trong bảng chọn Edit. D. Lệnh Search trong bản chọn File. II. TỰ LUẬN. (6 điểm) Câu 1: (2 điểm) Nêu lợi ích của việc sử dụng sơ đồ tư duy? Câu 2: (1 điểm) Nêu chức năng cơ bản của phần mềm soạn thảo? Phần thực hành: (3 điểm) Cho bảng dữ liệu sau:
  8. Stt Họ và tên Lớp Năm sinh 1 A 6/1 2014 2 B 6/1 2014 3 C 6/1 2014 4 D 6/1 2014 5 E 6/1 2014 Câu 3: (1 điểm) Tạo bảng theo mẫu đã cho. Câu 4: (1 điểm) Định dạng kiểu chữ in đậm, căn giữa, cỡ chữ 14, phông chữ Arial cho các dữ liệu có trong bảng trên. Câu 5: (1 điểm) Tìm kiếm và thay thế dữ liệu lớp 6/1 thành lớp 6/2 trong bảng trên.
  9. HƯỚNG DẪN CHẤM KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ II, NĂM HỌC 2022 - 2023 I. TRẮC NGHIỆM(4,0 điểm) MÔN: TIN HỌC 6 Mỗi phương án chọn đúng ghi 0,5 điểm. Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 Đ/A D B A A C B B A II. TỰ LUẬN (6 điểm) : Câu 1: Lợi ích của sơ đồ tư duy : Câu 2: (1 điểm) Chức năng cơ bản của phần mềm soạn thảo văn bản: - Tạo và định dạng văn bản - Biên tập, chỉnh sửa nội dung - Lưu trữ văn bản. - In văn bản THỰC HÀNH câu Đáp án Điểm 3 Nhập đúng dữ liệu. 0,5 đ 1,0đ Tạo đúng, đủ số cột, số hàng 0,5 đ 4 Định dạng đúng theo mẫu 1,0 đ 1,0 đ (Sai mỗi định dạng trừ 0,25 điểm) 5 Sử dụng được công cụ tìm kiếm và thay thế 1,0 đ 1,0 đ
  10. DUYỆT GIÁO VIÊN THỰC HIỆN Võ Duy Hoà Lê Thị Phương Thảo
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2