intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi giữa học kì 2 môn Tin học lớp 8 năm 2020-2021 có đáp án - Trường THCS Huỳnh Thị Lựu

Chia sẻ: Zhu Zhengting | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:6

21
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Xin giới thiệu tới các bạn học sinh "Đề thi giữa học kì 2 môn Tin học lớp 8 năm 2020-2021 có đáp án - Trường THCS Huỳnh Thị Lựu", luyện tập giải đề giúp các bạn ôn tập dễ dàng hơn và nắm các phương pháp giải bài tập, củng cố kiến thức cơ bản. Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi giữa học kì 2 môn Tin học lớp 8 năm 2020-2021 có đáp án - Trường THCS Huỳnh Thị Lựu

  1. PHÒNG GDĐT THÀNH  PHỐ HỘI AN BẢNG ĐẶC TẢ MÔN TIN 8 TRƯỜNG THCS HUỲNH THỊ LỰU KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ I  NĂM HỌC 2020 ­ 2021 I/TRẮC NGHIỆM (5 điểm) Câu 1: Nhận biết hoạt động lặp với số lần biết trước. 0,5 điểm Câu 2: Nhận biết cú pháp lệnh lặp For...do. 0,5 điểm Câu 3: Nhận biết được cách viết khi gặp câu lệnh ghép. 0,5 điểm Câu 4: Hiểu được khai báo biến đếm trong  lệnh lặp For…do. 0,5 điểm Câu 5: Biết được cú pháp lệnh lặp while…do. 0,5 điểm Câu 6: Nhận biết được hoạt động lặp với số lần chưa biết trước. 0,5 điểm Câu 7: Nhận biết được điều kiện trong câu lệnh lặp while…do là phép  0,5 điểm so sánh. Câu 8: Biết được cách hoạt động của lệnh lặp while…do. 0,5 điểm Câu 9: Hiểu hoạt động lệnh lặp while…do. 0,5 điểm Câu 10: Biết được số lần thực hiện trong lệnh lặp while…do. 0,5 điểm II/TỰ LUẬN: (5 điểm) Bài 1 a/ Chỉ ra được số lần thực hiện của lệnh lặp for…do. 0,5  điểm b/ Hiểu được lệnh lặp for…do dừng lại khi giá trị biến đếm  0,5 điểm bằng giá trị cuối. Bài 2 a/ Chỉ ra được số lần thực hiện của câu lệnh while…do. 0,5 điểm b/ Hiểu  hoạt động của câu lệnh while…do. 0,5 điểm Bài 3 a/Biết cách sửa lỗi trong chương trình. 1điểm b/Đọc, hiểu được chương trình đơn giản. 1 điểm Bài 4 Sử dụng lệnh For…do để viết được chương trình Pascal. 1 điểm
  2. PHÒNG  KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ II GD&ĐT TP  Năm học:2020­2021 HỘI AN  Môn: Tin học 8 TRƯỜNG  Thời gian: 45 phút THCS HUỲNH  THỊ LỰU Họ tên : ..............................................  Lớp:......... Ngày kiểm tra................... Điểm Lời nhận xét của thầy ( cô) giáo I. TRẮC NGHIỆM(5điểm) Khoanh tròn vào một câu trả lời mà em cho là đúng  nhất: Câu 1: Hoạt động nào sau đây lặp với số lần biết trước A. Rửa rau tới khi sạch. B. Học bài cho tới khi thuộc. C. Gọi điện cho tới khi có người nghe máy. D. Ngày tắm 2 lần. Câu 2: Cho các câu lệnh sau hãy chỉ ra câu lệnh đúng A. For i:=1 to 10; do x:=x+1; B. For i:=1 to 10 do x:=x+1; C. For i:=10 to 1 do x:=x+1; D. For i =10 to 1 do x:=x+1; Câu 3: Câu lệnh ghép là nhiều lệnh được đặt trong cặp từ khóa A. program và begin;   B. program và end;                 C. begin và end; D. while và do; Câu 4: Trong ngôn ngữ lập trình pascal, câu lệnh lặp For i:=1 to 10 do i:=i+1; thì biến  đếm phải được khai báo kiểu nào dữ liệu nào? A. char.                             B. real.                            C. integer.                D. string. Câu 5: Câu lệnh viết đúng cú pháp trong ngôn ngữ lập trình Pascal là: A. While  to ;  B. While  do ; C. While  do ; D. While  do ; Câu 6: Em hãy cho biết, hoạt động nào dưới đây lặp lại với số lần chưa biết trước A. Em điện thoại cho bạn Lan cho đến khi nào bạn Lan cầm máy.  B. Tính tổng của 20 số tự nhiên đầu tiên. C. Em luôn luôn đánh răng ngày 2 lần.  D. Tuần em đi học 5 buổi. Câu 7: Trong ngôn ngữ lập trình Pascal, về mặt cú pháp câu lệnh nào sau đây là đúng  với cấu trúc lặp While…do A. While a :=5 do a := a – 1 ; B. While a>5 do a := a – 1 ; C. While a := a – 1 do a > 5  ; D. While a ≠ 5 do  a := a – 1 ;
  3. Câu 8 :  Trong đoạn lệnh sau, mỗi lần lặp giá trị của biến i trong câu lệnh thay đổi  như thế nào?             While i=1 do i := i – 1; A. 6 lần. B. 5 lần. C. 2 lần. D. 1 lần. II. TỰ LUẬN(5điểm) Bài 1 (1điểm) Cho đoạn chương trình:       j:=2;   for i:=1 to 5 do j:=j+2; a)Em hãy cho biết số lần thực hiện của lệnh lặp   ……………………………………… For…do trong đoạn chương trình trên? ……………………………………… b)Lệnh  lặp For…do  ở   đoạn  chương  trình  trên  ……………………………………… dừng   lại   khi   biến   đếm  i  có   giá   trị   bằng   bao  ……………………………………… nhiêu? Bài 2 (1điểm) Cho đoạn chương trình:      S:= 0;  i:= 1;    while i 
  4. End. ……………………………………………………….. b/ Sau khi thực hiện đoạn chương trình dưới đây theo em giá trị của biến T bằng bao  nhiêu? Giải thích? i:=0; …………………………………………………………….. T:=5; …………………………………………………………….. While T 
  5. Bài 2 a/  Câu lệnh while…do lặp lại 3 lần. 0,5 điểm (1điểm b/ S= 9. 0,5 điểm ) a/ Lỗi sai Sửa lại  var   i: real; var   i: integer; 0,25 điểm Begin; Begin 0,25 điểm For i= 1 to 100  For i:= 1 to 100  0,25 điểm Bài 3 do do (2điểm) Wrteln(i : 5); Writeln(i : 5); 0,25 điểm b/ Chương trình thực hiện tính tích của các số tự  0,5 điểm nhiên đầu tiên cho đến khi tích có giá trị lớn hơn  bằng 20 thì dừng.  Nên khi kết thúc lệnh lặp giá trị của T = 30. 0,5 điểm program  Chuong_trinh;  uses  crt; Bài 4 var   i, s: integer; 0,25 điểm (1điểm begin ) s:=0; 0,25 điểm for i:= 10 to 55 do s:=s+ i; 0,25 điểm writeln(‘tong cac so nguyen tu 10 den 55 la: ’, s) 0,25 điểm readln; end. *Chú ý:  Giám khảo chấm căn cứ  vào bài làm của học sinh để  cho điểm; nếu học   sinh làm cách khác đúng thì tổ  chấm thống nhất cho điểm tối đa theo thang điểm   trên.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2