intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Toán 12 ban cơ bản : Tên bài dạy : BÀI TẬP LŨY THỪA

Chia sẻ: Abcdef_35 Abcdef_35 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

106
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu : + Về kiến thức : Nắm được định nghĩa lũy thừa với số mũ nguyên , căn bậc n ,lũy thừ với số mũ hữu tỉ + Về kỹ năng : Biết cách áp dụng các tính chất của lũy thừa với số mũ thực để giải toán + Về tư duy thái độ : Rèn luyện tính tự giác luyện tập để khắc sâu kiến thức đã học II. Chuẩn bị của giáo

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Toán 12 ban cơ bản : Tên bài dạy : BÀI TẬP LŨY THỪA

  1. BÀI TẬP LŨY THỪA I. Mục tiêu : + Về kiến thức : Nắm được định nghĩa lũy thừa với số mũ nguyên , căn bậc n ,lũy thừ với số mũ hữu tỉ + Về kỹ năng : Biết cách áp dụng các tính chất của lũy thừa với số mũ thực để giải toán + Về tư duy thái độ : Rèn luyện tính tự giác luyện tập để khắc sâu kiến thức đã học II. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh : + Giáo viên : Giáo án , phiếu học tập , bảng phụ ( Nếu có) + Học sinh :Chuẩn bị bài tập III. Phương pháp : Đàm thoại – Vấn đáp IV. Tiến trình bài học : 1/ Ổn định tổ chức 2/ Kiểm tra bài cũ 3/ Bài mới :
  2. Hoạt động 1 : Thời Hoạt động của Hoạt động của Ghi bảng học sinh gian giáo viên + Cả lớp cùng 7 phút + Các em dùng Bài 1 : Tính 2 2 2 2 máy tính bỏ túi dùng máy ,tính   . 3  25 35 5 5 9 .27  3 a/ 46  tính các bài toán các câu bài 1  32  9  35 5 0 ,75 3/2 5/2 + 1 học sinh lên sau 1 1 1  0, 255/2       16  4  4  bảng trình bày lời b/ 3/2 5/2 + Kiểm tra lại kết  4  4  8  32  40 quả bằng phép tính giải c/ +Gọi học sinh lên 3/2 2/3 1 1 1,5 2/3  0, 04    0,125       25  8 giải  53  22  121 +Cho học sinh nhận xét bài làm của bạn + Giáo viên nhận xét , kết luận Hoạt động 2 :
  3. Thời Hoạt động của giáo Hoạt động của Ghi bảng học sinh gian viên 20 phút + Nhắc lại định Bài 2 : Tính m r ,m Z,n N n m nghĩa lũy thừa với a/ a1/3 . a  a5/6 n  2 : a  a  n am r n số mũ hữu tỉ b/ b1/2 .b1/3 . 6 b  b1/2 1/31/6  b + Học sinh lên +Vận dụng giải bài c/ a 4 /3 : 3 a  a 4/31/3  a bảng giải 2 d/ b : b1/6  b1/31/6  b1/6 3 + Nhận xét + Nhân phân Bài 3 : phối + T/c : am . an =    aa a 4/3 a 1/3  a 2/3 2 a/ a a  a 1  a 1/4 a1/4 3/4 + Nêu phương pháp am+n  b  b b 1 b1/5 5 4 5 b   b 1/5 1/5 4/5 tính 4 + 5 4 5 b b  b b  b b  2/3 2/3 1/3 b 2 b 2/3 3 3 b/ + Sử dụng tính chất b 1 1    1; b  1 1 5 5 b b b 1 gì ? c/ + Viết mỗi hạng tử   a 1/3 .b 1/3 a 2/3  b 2/3 a1/3 .b 1/3  a 1/3 .b1/3  về dạng lũy thừa 2/3 2/3 b a 3 a 2  3 b2 1 a  b  với số mũ hữu tỉ 3 ab
  4. + Tương tự đối với câu c/,d/ d/   1/3 1/3 1/6 1/6 a1/3 b  b1/3 a a .b b  a  3 ab  1/6 1/6 6 6 a b a b Hoạt động 3 : Thời Hoạt động của Hoạt động của Ghi bảng học sinh gian giáo viên 3 10 phút + Gọi hs giải + Học sinh trả lời 1 -1 3,75 Bài 4: a) 2 , 1 ,  2 miệng tại chỗ 1 3 b) 980 , 321/5 ,  7 + Nhắc lại tính Bài 5: CMR chất 25 32 1 1 a)     3  3 a>1 x>y 2 5  20     20  18 x y a a ? 3 2  18   2 5 3 2 0
  5. x
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2