
Mục tiêu giáo dục và hướng dẫn thực hiện chế độ sinh họat - Mẫu giáo bé
lượt xem 66
download

Tài liệu tham khảo giáo án khối mầm non - Mục tiêu giáo dục và hướng dẫn thực hiện chế độ sinh họat - Mẫu giáo bé
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Mục tiêu giáo dục và hướng dẫn thực hiện chế độ sinh họat - Mẫu giáo bé
- Website h tr gi ng d y và chăm sóc tr em www.mamnon.com PH N M T M C TIÊU GIÁO D C VÀ HƯ NG D N TH C HI N CH SINH HO T A – M C TIÊU GIÁO D C CU I 3 TU I I – PHÁT TRI N TH CH T - Cân n ng và chi u cao n m trong kênh A, c th : Tr trai : Cân n ng t 12,9 – 20,8 kg → 16,7 ± 3,8 kg. Chi u cao t 94,4 – 111,5 cm → 102,9 ± 8,5 cm. Tr gái : Cân n ng t 12,6 – 20,7 kg → 16,0 ± 3,4 kg. Chi u cao t 93,5 – 109,6 cm →101 ± 7,1 cm. - i , ch y ph i h p chân tay nh p nhàng. - Gi ư c thăng b ng trên m t chân - Ném xa 2m b ng hai tay. - C m kéo c t - R a tay, lau m t, ánh răng, c i qu n áo có s giúp . - C m ư c bình rót nư c vào c c. Tr em hôm nay – Th gi i ngày mai
- Website h tr gi ng d y và chăm sóc tr em www.mamnon.com - Nh n bi t ư c m t s v t d ng và nơi nguy hi m. II – PHÁT TRI N NH N TH C - Thích tìm hi u, khám phá v t và hay t các câu h i : Ai ây? Cái gì ây? …. - Nói ư c m t vài c i m n i b t c a s v t, hi n tư ng quen thu c. - Nh n bi t ư c s thay i rõ nét c a s v t, hi n tư ng. - Nh n bi t ư c tay ph i, tay trái c a b n thân. - m ư c trong ph m vi 5. - Nh n bi t ư c s khác nhau v kích thư c c a 2 i tư ng. - G i úng tên hình tròn, hình vuông, hình tam giác. - Nh n bi t m t s ngh ph bi n, g n gũi. - Bi t h và tên c a b n thân, tên c a ngư i thân trong gia ình, tên trư ng, l p m m non. III – PHÁT TRI N NGÔN NG - Nghe hi u ư c l i nói trong giao ti p ơn gi n. - Di n t nhu c u, mong mu n ngư i khác hi u. - Tr l i ư c m t s câu h i c a ngư i khác. - K l i chuy n d a theo câu h i. Tr em hôm nay – Th gi i ngày mai
- Website h tr gi ng d y và chăm sóc tr em www.mamnon.com IV – PHÁT TRI N TÌNH C M XÃ H I - Thích chơi cùng b n, không tranh giành chơi. - Có bi u hi n quan tâm n ngư i thân. - C m nh n ư c m t s tr ng thái c m xúc c a ngư i khác và có bi u l phù h p . - Ch p nh n yêu c u và làm theo ch d n ơn gi n c a ngư i khác. - Bi t chào h i, c m ơn, xin l i, xin phép. - Bi t b rác úng nơi quy nh, c t d n dùng, chơi. - C g ng t th c hi n các công vi c ư c giao. V – PHÁT TRI N TH M MĨ - Tr b c l c m xúc trư c v p c a các s v t, hi n tư ng xung quanh và các tác ph m ngh thu t g n gũi. - Tr thích hát, nghe hát, nghe nh c. - Bi t hát k t h p v i v n ng ơn gi n : nhún nh y, gi m chân, v tay… - Bi t s d ng màu s c, ư ng nét, hình d ng t o ra các s n ph m ơn gi n. - Bi t gi gìn s n ph m. B – HƯ NG D N TH C HI N CH SINH HO T Tr em hôm nay – Th gi i ngày mai
- Website h tr gi ng d y và chăm sóc tr em www.mamnon.com I – NGUYÊN T C TH C HI N Ch sinh ho t là s phân b h p lí v th i gian và các h at ng trong ngày trư ng m m non nh m áp ng nhu c u v tâm lí – sinh lí c a tr , qua ó giúp tr hình thành thái s ng, n n n p, thói quen và nh ng kĩ năng s ng tích c c. Tùy theo i u ki n th c t a phương, tùy theo mùa có th i u ch nh th i gian bi u cho phù h p, nhưng khi th c hi n c n m b o các nguyên t c sau : 1. m b o tính khoa h c, h p lí, v a s c, phù h p v i nhjp sinh h c c a tr theo l a tu i và cá nhân tr . 2. N i dung h at ng m t ngày c n phong phú a d ng, g n gũi v i cu c s ng th c c a tr , áp ng m c tiêu phát tri n c a tr . 3. Phân ph i th i gian thích h p và có s cân b ng gi a các ho t ng tĩnh và ng, gi a ho t ng trong l p và ngoài tr i, gi a ho t ng chung c l p và ho t ng theo nhóm , cá nhân. 4. m b o trình t ho t ng ư c l p i l p l i , nh m t o n n n p và hình thành nh ng thói quen t t tr . 5. m b o cho m i tr ư c ho t ng tích c c và phù h p v i c i m riêng c a t ng tr , tránh s ng lo t, gò bó, c ng nh c. 6. m b o s linh ho t, m m d o, nh m áp ng các nhu c u c a tr ang trong th i kì l n lên và phát tri n, phù h p v i i u ki n t ng vùng mi n, a phương. Tr em hôm nay – Th gi i ngày mai
- Website h tr gi ng d y và chăm sóc tr em www.mamnon.com II – G I Ý TH I GIAN BI U Th i gian 14h00 - 14h00 - N i dung 14h40 14h40 Mùa V sinh, ăn ph Mùa hè ông 14h40 - 14h40 - Chơi và ho t ng theo ý 15h40 6h45 - 15h40 7h00 - thích 8h00 8h30 ón tr , chơi, th d c sáng 15h40 - 15h40 - 17h00 8h00 - 17h00 8h30 - Chơi, tr tr 8h30 9h00 H at ng h c 8h30 - 9h00 - 9h10 9h40 Chơi, ho t ng các góc 9h10 - 9h40 - Chơi và ho t ng ngoài 10h00 10h20 tr i 10h00 - 10h20 - 11h10 11h40 V sinh, ăn trưa 11h10 - 11h40 - 14h00 14h00 Ng trưa Chú ý Tr em hôm nay – Th gi i ngày mai
- Website h tr gi ng d y và chăm sóc tr em www.mamnon.com - Theo i u ki n khí h u và c i m c a t ng vùng mi n xây d ng th i gian bi u cho phù h p v i i u ki n th c t , có th xê d ch th i gian ón và tr tr , không nh t thi t ph i úng như th i gian bi u trong chương trình. Nhưng khi ón tr t i th i i m nào thì th c h n theo ho t ng c a c a th i gian bi u t i th i i m ó tránh xáo tr n nh p i u sinh h c c a tr . - Trong quá trình th c hi n th i gian bi u, tùy theo i u ki n c th c a ngày hôm ó ho c th i ti t mà giáo viên có th s p x p l i các ho t ng h c, chơi cho thích h p nhưng v n th i gian cho m i ho t ng và m b o cho tr , ăn, ng úng gi . - Ch sinh ho t ph i ư c áp d ng thư ng xuyên, u n, n u không th c hi n úng nh ng yêu c u c a ch sinh ho t thì s làm nh hư ng n s c kh e và vi c giáo d c tr . III – HƯ NG D N TH C HI N CH SINH HO T 1. ón tr a) ón tr Khi ón tr , cô ph i nh nhàng, d dành và cho tr chơi chơi mà tr thích. i v i nh ng cháu m i i m u giáo, m t vài ngày u cô nên g n gũi, ti p xúc, làm quen v i tr khi có c cha m tr , sau ó ón, d n tr vào l p. Trư ng h p cá bi t tr khó xa r i b m hãy cho tr mang m t v t gì ó mà tr thích nh t nhà n l p. n khi tr ã quen v i sinh ho t c a l p, cô cho tr t l y chơi theo ý thích. Trong gi ón tr , cô giáo có th trao i nhanh v i ph huynh v m ts i u c n thi t ti p t c theo dõi, chăm sóc khi tr trư ng. Tr em hôm nay – Th gi i ngày mai
- Website h tr gi ng d y và chăm sóc tr em www.mamnon.com Cô cho tr chơi t do t i các góc ho c cùng tr trò chuy n ( cá nhân ho c nhóm). N i dung trò chuy n là nh ng i u liên quan n ch ang ti n hành, v b n thân tr và nh ng s ki n x y ra h ng ngày xung quanh tr ( th i ti t, nh ng gì tr h ng thú…). Khi trò chuy n, cô giáo có th g i m , nêu tình hu ng tr tr l i, giúp tr rèn luy n và phát tri n kĩ năng ng x , giao ti p. b) Th d c sáng Th d c sáng có th cho tr t p trong nhà ho c cho tr t p ngoài sân tùy thu c vào i u ki n c th c a phòng l p và th i ti t. Nên cho tr t p theo nh c là t t nh t. N u trư ng có sân r ng thì có th b trí cho toàn trư ng t p cùng m t th i i m, t o i u k n cho tr ti p xúc v i n ng, không khí trong lành. c) i m danh C n th c hi n dư i nhi u hình th c , nh m làm cho tr bi t tên và quan tâm n nhau. Có th cô l n lư t g i tên t ng tr . Ho c cô làm cho m i tr m t th tên – kí hi u. Khi n l p tr t c m g n lên b ng thành dãy theo t , theo ch cái u c a tên. Sau ó, tr m tên – kí hi u, phát hi n tr v ng m t ho c cũng có th cho tr trong t quan sát, phát hi n b n v ng m t. 2. Ho t ng h c có ch nh Ho t ng h c c a tr trong ch sinh ho t h ng ngày ư c t ch c m t cách có ch nh , dư i s nh hư ng và hư ng d n tr c ti p c a giáo viên. N i dung ho t ng ư c ti n hành có h th ng, theo m c ích, k ho ch ã ư c ho ch nh trong k ho ch tu n phù h p v i các lĩnh v c n i dung giáo d c trong chương trình. Tr em hôm nay – Th gi i ngày mai
- Website h tr gi ng d y và chăm sóc tr em www.mamnon.com a) Th i gian ti n hành Trong th i gian bi u, th i gian ti n hành ho t ng h c có th kéo dài trong kho ng th i gian t 20 – 25 phút vào các bu i sáng trong ngày, sau khi ón tr . Th i gian u năm h c, ho t ng không nên kéo dài quá 20 phút. b) N i dung th c hi n N i dung h c có ch nh ư c ti n hành v i nh ng n i dung thu c các ho t ng phát tri n v n ng và giáo d c dinh dư ng s c kh e; khám phá khoa h c v th gi i t nhiên, xã h i g n gũi và làm quen v i toán : nghe k chuy n, c thơ, k chuy n sáng t o, làm quen v i c, vi t: ho t ng t o hình ( v , n n, c t, dán, x p hình) ; âm nh c ( hát, v n ng theo nh c, nghe hát, nh c). Các ho t ng trên thư ng có n i dung phù h p v i các lĩnh v c giáo d c trong chương trình theo hư ng tích h p và g n v i ch . Giáo viên c n l a ch n, lên k ho ch sao cho tr l p bé có 5 l n h c trong tu n và thích h p nh t là các bu i sáng. M i ngày trong tu n, tr ư c h c v i 1 n i dung h at ng trên là n i dung tr ng tâm và tích h p v i 1 ho c 2 n i dung khác mang tính ch t c ng c , b tr phù h p v i n i dung tr ng tâm ó. V i l p ông tr và có hai giáo viên, tùy theo i u ki n, hoàn c nh c th , cô có th tách nh thành hai nhóm d y cùng m t lúc ho c t ch c cho m t nhóm tr h c trong l p, m t nhóm chơi và ho t ng ngoài tr i sau ó i l i.Lưu ý : N u có tách thành các nhóm d y, giáo viên c n ph i m b o vi c t ch c cũng như các i u ki n th c hi n, phương pháp ti n hành ho t ng các nhóm là tương ương. 3. Chơi, ho t ng các góc Tr em hôm nay – Th gi i ngày mai
- Website h tr gi ng d y và chăm sóc tr em www.mamnon.com Tùy theo th i i m và các mùa a phương, th i gian t ch c cho tr tham gia vào các trò chơi, nhóm chơi, ho t ng các khu v c ( góc) ho t ng thư ng có th ti n hành sau ho t ng h c c a tr ho c sau th i i m chơi và ho t ng ngoài tr i. a) Th i gian ti n hành Th i gian ti n hành t 30 – 40 phút. Trong th i gian này, vi c t ch c trò chơi óng vai, trò chơi l p ghép xây d ng là m t trong nh ng trò chơi trung tâm. ng th i, cô t o i u ki n , khuy n khích tr tham gia vào các nhóm chơi, ho t ng mang tính sáng t o như v , n n, c t dán, hát, múa, chơi góc t o hình , góc âm nh c và các ho t ng khác… N i dung chơi ư c t ch c phù h p v i tu i và thư ng g n v i ch . Th i gian ti n hành kéo dài không quá 40 phút, ph thu c vào h ng thú c a các tr trong các nhóm chơi. b) N i dung th c hi n H ng ngày, cô chu n b môi trư ng, s p x p các góc chơi, t ch c, hư ng d n, g i m t o i u ki n cho m i tr ư c t do l a ch n các nhóm chơi, tham gia vào các trò chơi, ho t ng t nguy n, theo ý thích. H ng ngày, khi t ch c hư ng d n các trò chơi, cô nên có nh ng g i ý, khuy n khích các tr ư c luân phiên tham gia vào các nhóm chơi và các ho t ng khác, không nên tr chơi ho c ho t ng m t nhóm nào ó quá lâu trong m t tu n. K t thúc th i gian chơi và ho t ng các góc, cô c n hư ng d n tr trong các nhóm chơi, cùng cô t c t chơi, s p x p dùng, chơi g n gàng, ngăn n p úng quy nh chu n b sang ho t ng khác. V i th i Tr em hôm nay – Th gi i ngày mai
- Website h tr gi ng d y và chăm sóc tr em www.mamnon.com ti t n ng nóng, cô có th t ch c, ti n hành th i i m này sau th i i m chơi và ho t ng ngoài tr i. 4. Chơi, ho t ng ngoài tr i th i i m này, giáo viên t ch c cho tr chơi và tham gia vào các ho t ng ngoài ph m vi c a l p h c v i m c ích : T o i u ki n cho tr ư c ti p xúc v i không khí trong lành c a thiên nhiên, rèn luy n s c kh e, thi t l p m i quan h gi a tr v i môi trư ng xung quanh, góp ph n m r ng v n hi u bi t c a tr v môi trư ng t nhiên – xã h i; th a mãn nhu c u chơi và ho t ng theo ý thích c a tr . a) Th i gian ti n hành : Th i gian ti n hành vào các bu i sáng không quá 40 phút. b) N i dung th c hi n : Tùy thu c vào n i dung c a ch trong tu n, i u ki n c a trư ng l p, ho t ng ngoài tr i có th ư c ti n hành v i m t s n i dung, hình th c ho t ông sau : - Chơi t do v i các thi t b , chơi ngoài tr i; làm chơi và chơi v i các v t li u thiên nhiên như : cây, qu , hoa, lá, cát, s i, nư c. - Chơi v i các trò chơi v n ng dân gian mà tr yêu thích nh m tăng cư ng kh năng v n ng cơ th như : ch y, nh y, leo trèo, n m b t. Tr em hôm nay – Th gi i ngày mai
- Website h tr gi ng d y và chăm sóc tr em www.mamnon.com - Quan sát m t s s thay i c a các hi n tư ng thiên nhiên, âm thanh, th i ti t, cây c i, hoa lá, ho t ng c a con ngư i, con v t. - Tham gia vào các ho t ng chăm sóc góc thiên nhiên : tư i cây, lau lá, nh t lá, chăm sóc và cho các con v t yêu thích ăn. - D o chơi trong sân trư ng, thăm các khu v c trong trư ng ( thăm nhà b p. phòng y t , và các nhóm l p khác…) ho c tham quan ngoài khu v c trư ng như : công viên, s thú, cánh ng, c a hàng, siêu th , trư ng ti u h c, doanh tr i b i, xí nghi p, nhà máy… thu c c ng ng dân cư g n tru ng. Khi th c hi n k ho ch tu n và t ch c ti n hành cho tr chơi và ho t ng ngoài tr i, cô nên lưu ý : Không nên tri n khai cùng m t lúc v i t t c nh ng n i dung trên. Cô nên l a ch n, ph i h p các n i dung phù h p v i vi c tri n khai ch trong tu n và thích h p v i tr . Tùy theo tình hu ng, i u ki n c th c a trư ng l p, m i ngày, cô nên l a ch n và t ch c cho tr th c hi n t 2 n3 n i dung. Cô có th cho tr tham gia kho ng 5-7 phút trò chơi v n ng, trò chơi dân gian mang tính t p th mà tr thích, sau ó có th cho tr chơi nh t lá, làm chơi b ng v t li u thiên nhiên, chăm sóc cây c i, con v t yêu thích góc thiên nhiên. Tr có th em m t s chơi mà tr thích trong l p ra chơi như : búp bê, các kh i g , ô tô… ho c có th cho tr chơi theo ý thích v i chơi thi t b ngoài tr i, chơi v i cát, nư c… ng i dư i bóng râm nghe k chuy n, cùng hát v i nhau bài hát nào ó… ho c i d o, tham quan xung quanh trư ng. Khi t ch c th c hiên nh ng n i dung trên, cô giáo c n t ch c ph i h p h p lí n i d ng ho t ng có tính ng ( ch y, nh y, leo, trèo ) v i nh ng Tr em hôm nay – Th gi i ngày mai
- Website h tr gi ng d y và chăm sóc tr em www.mamnon.com n i dung mang tính ch t tĩnh, như ng i nghe k chuy n, hát, c thơ, xem tranh truy n; làm chơi b ng v t li u thiên nhiên. Cô không nên t ch c quá nhi u ho t ng, ho c cho tr tham gia vào m t ho t ng nào ó quá lâu khi n tr nhàm chán và làm tr m t. * M t s lưu ý khi ti n hành : - Trư c khi i ra ngoài tr i, cô quan tâm nh c nh tr t ph c v : m c qu n áo i giày dép phù h p v i th i ti t và ch hư ng d n, giúp tr khi c n thi t. Cô chú ý t i th tr ng c a tr g i ý, khuy n khích tr tham gia vào nh ng n i dung phù h p. - Cô nên gi i thi u và nói rõ khu v c chơi c a l p. T p cho tr làm quen v i hi u l nh, khi c n t p trung tr l i m t ch ho c chu n b vào l p. - Trong quá trình chơi, cô luôn quan sát, bao quát tr v i t t c nhóm chơi trong sân trư ng, nh c nh tr không ư c chơi quá khu v c quy nh c a l p… - Khi tr chơi v i v t li u thiên nhiên, giáo viên c n chú ý bao quát, nh c nh tr không nên d i tay b n lên m t, m t, ngh ch b n qu n áo c a mình và c a b n. Khi cho tr chơi v i cát, nư c c bi t v i nh ng thi t b ngoài tr i, cô c n chú ý quan sát gi i quy t nh ng xung t c a tr và x lí nhanh nh y, k p th i v i nh ng tình hu ng x y ra trong quá trình chơi, m b o an toàn cho tr . - Nh ng hôm cho tr i ra xa ngoài khu v c sân trư ng ( i chơi, tham quan vư n hoa , công viên, c a hàng mua bán, lăng Bác…), cô nên chu n b chu áo, lên k ho ch c th và liên h t trư c. - Nh ng hôm th i ti t mưa, quá l nh không th t ch c cho tr chơi và tham gia vào các ho t ng ngoài tr i, cô có th cho tr chơi trò chơi v n ng Tr em hôm nay – Th gi i ngày mai
- Website h tr gi ng d y và chăm sóc tr em www.mamnon.com trong l p và chơi trò chơi h c t p , quan sát hi n tư ng thay i c a th i ti t. Cô có th t ch c cho tr tham gia vào các ho t ng : c sách, k chuyên, xem truy n tranh, làm sách truy n tranh… hiên c a l p ho c chơi theo ý thích các khu v c ho t ng trong l p. Cô nên lưu ý nh c nh , hư ng d n tr bi t cách t m c thêm áo ho c c i b t khi th i ti t thay i. - i v i tr s c kh e y u, cô nên quan tâm khuy n khích tr tham gia vào các ho t ng, trò chơi phù h p v i s c kh e và kh năng c a tr . - K t thúc ho t ng, cô nên t p trung tr l i hư ng d n tr vào l p t c t giày dép úng nơi quy nh, t r a tay, lau m t ngh ngơi m t vài phút và chu n b cho ho t ng ti p theo. - V i nh ng hôm th i ti t n ng nóng, cô có th ti n hành th i i m này trư c th i i m chơi và ho t ng các góc. 5. V sinh, ăn trưa Gi ăn ti n hành trong kho ng 60 phút. Cô c n s p x p công vi c m t cách h p lí t khâu chu n b ăn cho n khâu v sinh sau khi ăn, nh t là trong trư ng h p ch có m t giáo viên ng l p. Hư ng d n và t o cho tr thói quen v sinh s ch s trư c khi ăn. Trư ng h p l p có hai cô thì phân công m t cô giám sát tr lau m t, r a tay s ch s trư c khi ăn và cô còn l i k t h p v i m t s tr tr c nh t b a ăn. Trư ng h p l p có m t cô thì cô v a làm v a bao quát chung c l p, nên phân công m t tr trong l p giám sát các tr khác r a tay, lau m t và phân công m t s tr cùng cô tr c nh t b a ăn. Sau khi tr ăn xong, cho tr cùng cô d n d p ch ng i ăn và nh c nh tr v sinh s ch s , không cho tr ch y, nh y nhi u sau khi ăn. Trong Tr em hôm nay – Th gi i ngày mai
- Website h tr gi ng d y và chăm sóc tr em www.mamnon.com th i gian ch i, cô cho tr ngh ngơi ho c b trí m t s góc chơi thích h p, nh nhàng chu n b cho gi ng ti p theo. 6. Ng trưa Th i gian dành cho ng trưa là 150 phút. Cô nên b trí th i gian thích h p cho các bư c chu n b nơi ng , th i gian tr i v sinh trư c khi ng và m b o th i gian cho tr ng y gi c. N u th i gian u có tr chưa quen v i gi c ng trưa, cô không ép tr ng ngay như các tr khác mà d n d n cho tr làm quen, có th cho tr ng mu n hơn các cháu khác ho c n m im t i ch , không nh t thi t ph i vào gi c ng ngay. 7. Ăn ph Sau khi tr ng d y, cô nh c nh tr t i v sinh và lau m t, r a tay s ch s trư c khi ăn ph . Th i gian dành cho b a ăn ph là t 40 – 50 phút. 8. Chơi và ho t ng theo ý thích bu i chi u Th i gian ti n hành ho t ng này trong kho ng t 50 – 60 phút, sau b a ăn ph bu i chi u. Lúc này, ch y u cô t ch c cho tr tham gia vào các trò chơi, ho t ng theo ý thích trong các khu v c ho t ng. Tùy thu c n i dung trong k ho ch tu n, cô có th t ch c cho tr tham gia vào trò chơi v n ng, trò chơi óng vai, chơi các góc mà tr thích ho c tham gia vào trò chơi h c t p, trò chơi óng k ch. Cô cũng có th t ch c cho tr nghe c truy n, k chuy n, c thơ ho c cùng trò chuy n v i nhau v m t s ki n nào ó, bi u di n nh ng bài hát, múa ã bi t, xem các chương trình dành cho thi u nhi trên vô tuy n hay chơi các trò chơi b ng máy vi tính… V i trò chơi v n ng, không nên chơi kéo dài quá 15 phút. Tr em hôm nay – Th gi i ngày mai
- Website h tr gi ng d y và chăm sóc tr em www.mamnon.com N i dung chơi và ho t ng c a tr thư ng g n v i ch . Tuy nhiên, cô có th g i m tr t l a ch n nhóm chơi, n i dung ho t ng theo ý thích và phù h p v i tr . Trong th i gian này, cô g i ý cho tr ch n n i dung ho t ng theo ý thích trên cơ s ph i h p h p lí gi a ho t ng có tính ch t tĩnh v i ho t ng có tính ch t ng. Không nên cho tr tham gia quá nhi u n i dung cùng m t lúc hay th i gian quá lâu v i m t ho t ng nào ó làm tr m t. 9. Tr chu n b ra v và tr tr Trong th i gian này, trư c khi chu n b ra v cô có th cùng trò chuy n v i tr , khuy n khích tr t nh n xét, nêu các gương t t trong ngày, t o cho tr tâm tr ng vui v , hào h ng có nh ng n tư ng t t v i l p, v i cô, v i b n, và ngày hôm sau tr l i thích n trư ng. Ho t ng này ti n hành không nên quá 10 phút. Trư c khi ra v , cô hư ng d n cho tr t v sinh cá nhân : r a tay, lau m t, ch i u tóc, s a sang qu n áo g n gàng, s ch s . Trong th i gian ch ib m n ón, cô có th cho tr chơi t do v i m t s chơi nh nhàng, d c t hay xem nh ng truy n tranh mà tr thích…ho c bao quát và cho tr chơi v i chơi, thi t b ngoài tr i. Không nên tr ng i m t ch ch b m n ón. Khi b m n ón, cô hư ng d n tr t c t chơi úng nơi quy nh, chào b m , chào cô giáo, chào các b n trư c khi ra v . Cô nên trao i v i cha m , gia ình m t s thông tin c n thi t trong ngày v cá nhân c a tr cũng như m t s ho t ng c a l p c n có s ph i h p v i gia ình. Cô c n chú ý ki m tra i n, nư c, óng c a c n th n trư c khi ra v . Tr em hôm nay – Th gi i ngày mai
- Website h tr gi ng d y và chăm sóc tr em www.mamnon.com Tr em hôm nay – Th gi i ngày mai

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
SKKN: Giáo dục kỹ năng sống trong môn học qua một số truyện ngắn thời kỳ chống Mỹ ở chương trình Ngữ văn lớp 12
24 p |
385 |
72
-
Luận văn Thạc sĩ Giáo dục học: Vận dụng phương pháp luận sáng tạo Triz xây dựng và hướng dẫn học sinh giải hệ thống bài tập sáng tạo chương “Các định luật bảo toàn” Vật lý 10 THPT
120 p |
179 |
56
-
SKKN: Nâng cao vai trò hoạt động của Chi bộ và các tổ chức Đoàn thể trong trường THPT Trần Phú
9 p |
343 |
35
-
Mục tiêu giáo dục và hướng dẫn thực hiện chế độ sinh họat - Mẫu giáo nhỡ
16 p |
206 |
35
-
Mục tiêu giáo dục và hướng dẫn thực hiện chế độ sinh họat - Mẫu giáo lớn
17 p |
103 |
33
-
Mục tiêu giáo dục và huớng dẫn chế độ sinh họat - Cuối 4 tuổi
16 p |
149 |
25
-
Mục tiêu giáo dục và huớng dẫn chế độ sinh họat - Cuối 3 tuổi
19 p |
189 |
23
-
PHẦN 1 A - MỤC TIÊU GIÁO DỤC VÀ HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN CHẾ ĐỘ SINH HOẠT
4 p |
130 |
8
-
SKKN: Giáo dục kĩ năng sống cho học sinh tiểu học thông qua hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp
26 p |
82 |
8
-
Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Giáo dục định hướng nghề nghiệp cho học sinh THCS thông qua hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp
18 p |
51 |
8
-
Sáng kiến kinh nghiệm: Trải nghiệm nghề kĩ sư trồng trọt và nghề kĩ sư công nghệ thực phẩm trong dạy học chủ đề theo định hướng giáo dục STEM
66 p |
41 |
7
-
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Một số biện pháp quản lí, chỉ đạo hình thành và phát triển phẩm chất góp phần giáo dục toàn diện học sinh tiểu học
44 p |
39 |
3
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Chỉ đạo việc tổ chức dự án giáo dục STEAM cho trẻ mẫu giáo ở trường Mầm non Hoa Sen
23 p |
5 |
2
-
Bài giảng Giáo dục phổ thông môn Giáo dục Thể chất (Ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26 tháng 12 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo)
31 p |
81 |
2
-
SKKN: Một số biện pháp cho trẻ Mẫu giáo 5-6 tuổi học tốt môn giáo dục âm nhạc
23 p |
40 |
2
-
Thiết kế kế hoạch bài dạy chủ đề “Làm quen với số la mã” trong dạy học Toán cho học sinh lớp 3 theo định hướng giáo dục STEM
6 p |
6 |
2
-
Giáo dục vì mục tiêu phát triển bền vững ở Việt Nam hiện nay
8 p |
4 |
0


Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn
