intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Đại Số lớp 10: DẤU CỦA NHỊ THỨC BẬC NHẤT

Chia sẻ: Abcdef_33 Abcdef_33 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

107
lượt xem
16
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I. Mục tiêu. Qua bài học học sinh cần nắm được: 1/ Về kiến thức  Hiểu và nhớ được định lý dấu của nhị thức bậc nhất.  Nắm được phương pháp xét dấu của tích thương các nhị thức bậc nhất. 2/ Về kỹ năng  Vận dụng được định lý dấu của nhị thức bậc nhất để xét dấu tích thương các nhị thức bậc nhất. 3/ Về tư duy  Nhớ, Hiểu , Vận dụng 4/ Về thái độ:  Cẩn thận, chính xác.  Tích cực hoạt động; rèn luyện tư duy khái quát,...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Đại Số lớp 10: DẤU CỦA NHỊ THỨC BẬC NHẤT

  1. DẤU CỦA NHỊ THỨC BẬC NHẤT I. Mục tiêu. Qua bài học học sinh cần nắm được: 1/ Về kiến thức  Hiểu và nhớ được định lý dấu của nhị thức bậc nhất.  Nắm được phương pháp xét dấu của tích thương các nhị thức bậc nhất. 2/ Về kỹ năng  Vận dụng được định lý dấu của nhị thức bậc nhất để xét dấu tích thương các nhị thức bậc nhất. 3/ Về tư duy  Nhớ, Hiểu , Vận dụng 4/ Về thái độ:  Cẩn thận, chính xác.  Tích cực hoạt động; rèn luyện tư duy khái quát, tương tự II. Chuẩn bị.  Hsinh chuẩn bị kiến thức đã học các lớp dưới, tiết trước..
  2.  Giáo án, SGK,… III. Phương pháp. Dùng phương pháp gợi mở vấn đáp. IV. Tiến trình bài học và các hoạt động. 1/ Kiểm tra kiến thức cũ 2/ Bài mới HĐ 1: Dạng và nghiệm của nhị thức bậc nhất Hoạt động của học Hoạt động của giáo viên Tóm tắt ghi bảng sinh - GV đưa khái niệm nhị thức bậc I. Định lý về nhất + a < 0; a > 0 dấu nhị thức - a 0 tức là gồm những trường bậc nhất 1. Nhị thức bậc hợp nào ? nhất - Gọi hs nhắc lại nghiệm của pt + -b/a bậc nhất một ẩn ? - Đưa ra kn nghiệm của nhị thức
  3. + Giống nhau bậc nhất - Cho hs nhận xét nghiệm của nhị + Hs làm tại chỗ, thức bậc nhất và nghiệm của pt phát biểu bậc nhất một ẩn ? + Làm hđ 1, lên - Đưa ra một vài vị dụ về nhị thức bảng vẽ tập nghiệm bậc nhất: a < 0; a > 0; b = 0. Yêu cầu học sinh nhận dạng, hs a, dấu của a, nghiệm của nhị thức ? - Tiến hành hoạt động 1 HĐ 2: Dấu của nhị thức bậc nhất Hoạt động của học Hoạt động của giáo viên Tóm tắt ghi bảng sinh 2. Dấu của nhị - Chia làm 2 trường - Gọi hs nhận xét dấu biểu thức thức hợp: trái dấu, cùng có dạng tích các thừa số (2 ) ? dấu - GV xây dựng định lý từ việc chứng minh trước: Cho hs nhận
  4. - Theo dấu của hệ số xét dấu của f(x) khi x+b/a>0.... - Gọi hs phát biểu nhận xét về a dấu của f(x) với dấu của a ? - Gv đưa ra định lý và bảng xét dấu - Gv vẽ đồ thị, gọi hs phát biểu phần nào dương, âm ? - - Cho hs làm áp dụng: hđ 2 và vdụ 1 - Sau 10 phút gv tiến hành bước sửa chữa. HĐ 3: Xét dấu tích, thương của các nhị thức bậc nhất Hoạt động của học sinh Hoạt động của giáo viên Tóm tắt ghi bảng II. Xét dấu - Dấu của biểu thức có - Gv hướng dẫn thông qua ví dụ 2 tích thương
  5. dạng tích thương là ở SGK: Cho hs lên bảng xét dấu của các nhị bằng dấu của tích từng nhị thức, gọi hs dưới lớp phát thức bậc nhất thương các nhị thức biểu dấu của f(x) ? HĐ 3: Củng cố Hoạt động của học sinh Hoạt động của giáo viên Tóm tắt ghi bảng - Cho hs làm hđộng 3 Những kết nghĩ, làm - Xét dấu bài 1c/ 94 SGK quả, lời giải - Suy đúng, chính nháp - xác. 3/ BTVN: Những bài còn lại của bài 1 trang 94 SGK
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2