intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Đánh giá mức độ nhận biết thương hiệu The Sho-fe do hoạt động truyền thông trên mạng xã hội mang lại

Chia sẻ: Bautroibinhyen Bautroibinhyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:91

82
lượt xem
16
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài nghiên cứu nhằm đánh giá mức độ nhận biết thương hiệu The Sho-fe do mạng xã hội mang lại, qua đó hình thành những giải pháp xây dựng các chiến lược để phát triển công cụ marketing này. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Đánh giá mức độ nhận biết thương hiệu The Sho-fe do hoạt động truyền thông trên mạng xã hội mang lại

ÑAÏI HOÏC HUEÁ<br /> TRÖÔØNG ÑAÏI HOÏC KINH TEÁ<br /> KHOA QUAÛN TRÒ KINH DOANH<br /> -----oOo-----<br /> <br /> KHOÙA LUAÄN TOÁT NGHIEÄP ÑAÏI<br /> HOÏC<br /> ÑAÙNH GIAÙ MÖÙC ÑOÄ NHAÄN BIEÁT THÖÔNG HIEÄU<br /> THE SHO-FE DO HOAÏT ÑOÄNG TRUYEÀN THOÂNG<br /> TREÂN MAÏNG XAÕ HOÄI MANG LAÏI<br /> <br /> Giaùo vieân höôùng daãn:<br /> ThS. Hoà Khaùnh Ngoïc Bích<br /> <br /> Hueá, 04/2014<br /> <br /> Sinh vieân thöïc hieän:<br /> Leâ Vaên Nhaâm<br /> Lôùp: K44 Marketing<br /> <br /> LờCả Ơn<br /> i m<br /> Để<br /> hoàn thành đưc đề luậ văn tốnghiệ này, ngoài nỗ c củ<br /> ợ tài n<br /> t<br /> p<br /> lự a<br /> bả thân, tôi đã nhậ đưc rấnhiề sự đỡ ủ hộ a các Thầ<br /> n<br /> n ợ t<br /> u giúp và ng củ<br /> y,<br /> Cô, bạ bè, ngưi thân và các anh chịcán bộtạ Công ty Trách Nhiệ<br /> n<br /> ờ<br /> i<br /> m<br /> Hữ Hạ ViệTân Kỳ!<br /> u n t<br /> Trưc hế tôi xin bày tỏ cả ơnớcán bộ ng viên Trưng Đạ<br /> ớ t,<br /> lòng m<br /> ti<br /> giả<br /> ờ i<br /> họ Kinh tế Đạ họ Huế nhiệ tình giúp đỡđóng góp ý kiế cho tôi<br /> c<br /> - i c<br /> đã<br /> t<br /> ,<br /> n<br /> trong quá trình hoàn thành đề này. Thự sựđó là nhữ ý kiế đóng góp<br /> tài<br /> c ,<br /> ng<br /> n<br /> hếsứquý báu. Đặbiệtôi xin gửlờcám ơnhân thành và sâu sắnhấ<br /> t c<br /> c t<br /> i i<br /> c<br /> c<br /> t<br /> đế Thạ sĩ Hồ<br /> n c<br /> Khánh Ngọ Bích - ngưi đã tậ tình hưng dẫ tôi hoàn<br /> c<br /> ờ<br /> n<br /> ớ n<br /> thành luậ văn này.<br /> n<br /> Tiế theo, tôi xin chân thành cả ơn ự đỡtạ điề kiệ thuậ<br /> p<br /> m<br /> s giúp , o u n<br /> n<br /> lợ củ Công ty Trách Nhiệ Hữ Hạ Việ Tân Kỳ. Đặ biệ cho tôi gử<br /> i a<br /> m u n t<br /> c t,<br /> i<br /> lờ cả ơn chân th và sâu sắ tớPhòng Marketing củ Công ty đã tạ<br /> i m<br /> ành<br /> c i<br /> a<br /> o<br /> điề kiệ thuậ lợ nhấ đểtôi hoàn thành kỳ thự tậ và hoàn thành<br /> u n<br /> n i<br /> t<br /> c p<br /> luậ văn này.<br /> n<br /> Bên cạ đó, tôi cũng xin cả ơn ạ bè, ngưi thân - nhữ ngưi<br /> nh<br /> m<br /> bn<br /> ờ<br /> ng<br /> ờ<br /> luôn đứ đằ sau cổvũ, độ viên, và tạ điề kiệ đểtôi có thể<br /> ng ng<br /> ng<br /> o<br /> u<br /> n<br /> hoàn thành nghiên cứ này mộcách tốnhấcó thể<br /> u<br /> t<br /> t<br /> t<br /> .<br /> Cuố cùng, mặ dù đã cốgắ nỗlự hế mình củ bả thân trong<br /> i<br /> c<br /> ng<br /> c t<br /> a n<br /> việ thự hiệ luậ văn này, bài luậ văn chắ chắ không thểtránh<br /> c c n<br /> n<br /> n<br /> c<br /> n<br /> khỏ nhữ thiế sót, hạ chế Kính mong sựgóp ý và giúp đỡcủ các<br /> i<br /> ng<br /> u<br /> n<br /> .<br /> a<br /> thầ giáo, cô giáo và các bạ để luậ đưc hoàn thiệ hơn!<br /> y<br /> n khóa n ợ<br /> n<br /> Mộlầ nữ tôi xin ghi nhậ tấcả ng sự đỡ báu đó.<br /> t n a,<br /> n t nhữ<br /> giúp quý<br /> Trân trọ kính chào!<br /> ng<br /> <br /> Huếngày 18 tháng 5 năm 2014<br /> ,<br /> Sinh viên thự hiệ<br /> c n<br /> Lê Văn Nhâm<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: ThS. Hồ Khánh Ngọc Bích<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> PHẦN I. ĐẶT VẤN ĐỀ..................................................................................................i<br /> 1. Tính cấp thiết của đề tài nghiên cứu .......................................................................1<br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu................................................................................................2<br /> 2.1. Mục tiêu nghiên cứu chung..................................................................................2<br /> 2.2. Mục tiêu nghiên cứu cụ thể ..................................................................................2<br /> 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu...........................................................................2<br /> 3.1. Đối tượng nghiên cứu...........................................................................................2<br /> 3.2. Phạm vi nghiên cứu..............................................................................................3<br /> 4. Phương pháp nghiên cứu.........................................................................................3<br /> 4.1. Thiết kế nghiên cứu..............................................................................................3<br /> 4.1.1. Nghiên cứu định tính.........................................................................................3<br /> 4.1.2. Nghiên cứu định lượng ....................................................................................3<br /> 4.2. Phương pháp thu thập số liệu ...............................................................................4<br /> 4.2.1. Số liệu thứ cấp...................................................................................................4<br /> 4.2.2. Số liệu sơ cấp ....................................................................................................4<br /> 4.3. Phương pháp xử lý số liệu....................................................................................5<br /> 5. Bố cục đề tài............................................................................................................5<br /> PHẦN II. NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ..............................................6<br /> Chương I. TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU ............................................6<br /> 1.1 Cơ sơ lí luận ..........................................................................................................6<br /> 1.1.1 Thương hiệu .......................................................................................................6<br /> 1.1.1.1 Khái niệm thương hiệu....................................................................................6<br /> 1.1.1.2. Cấu tạo của thương hiệu.................................................................................7<br /> 1.1.1.3. Đặc điểm thương hiệu ....................................................................................7<br /> 1.1.1.4. Thành phần thương hiệu ................................................................................8<br /> 1.1.2. Vai trò của thương hiệu.....................................................................................9<br /> 1.1.2.1. Vai trò của thương hiệu đối với người tiêu dùng...........................................9<br /> 1.1.2.2. Vai trò của thương hiệu đối với doanh nghiệp...............................................9<br /> 1.1.3. Chức năng của thương hiệu.............................................................................10<br /> 1.1.3.1. Chức năng nhận biết và phân biệt ................................................................10<br /> SVTH: Lê Văn Nhâm – K44 Marketing<br /> <br /> i<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: ThS. Hồ Khánh Ngọc Bích<br /> <br /> 1.1.3.2. Chức năng thông tin và chỉ dẫn....................................................................11<br /> 1.1.3.3. Chức năng tạo sự cảm nhận và tin cậy.........................................................11<br /> 1.1.3.4. Chức năng kinh tế ........................................................................................12<br /> 1.1.4. Nhận biết thương hiệu.....................................................................................12<br /> 1.1.4.1. Khái niệm .....................................................................................................12<br /> 1.1.4.2. Các cấp độ nhận biết thương hiệu................................................................13<br /> 1.1.5. Hệ thống nhận diện thương hiệu ( Brand Identity System) ............................14<br /> 1.2. Cơ sở thực tiễn ...................................................................................................15<br /> 1.2.1. Mạng xã hội (social network) .........................................................................15<br /> 1.2.1.1. Mạng xã hội là gì?........................................................................................15<br /> 1.2.1.2. Các mạng xã hội phổ biến tại Việt Nam ......................................................16<br /> 1.2.2. Garage sale ......................................................................................................18<br /> 1.2.2.1. Garage sale là gì? .........................................................................................18<br /> 1.2.2.2. Garage sale trên thế giới...............................................................................19<br /> 1.2.2.3. Garage sale tại Việt Nam .............................................................................20<br /> Chương II. ĐÁNH GIÁ MỨC ĐỘ NHẬN BIẾT CỦA KHÁCH HÀNG ĐỐI VỚI<br /> THƯƠNG HIỆU THE SHO-FE DO MẠNG XÃ HỘI MANG LẠI .....................22<br /> 2.1. Tổng quan về The Sho-fe...................................................................................22<br /> 2.1.1. Quá trình hình thành thương hiệu ...................................................................22<br /> 2.2.2. Phương châm hoạt động..................................................................................22<br /> 2.2.3. Cơ cấu tổ chức.................................................................................................23<br /> 2.2.4. Các yếu tố thương hiệu của The Sho-fe..........................................................24<br /> 2.2.5. Tình hình xây dựng và phát triển thương hiệu The Sho-fe.............................25<br /> 2.2. Sự nhận biết của khách hàng đối với thương hiệu The Sho-fe ..........................27<br /> 2.2.1. Thông tin về mẫu điều tra ...............................................................................27<br /> 2.2.1.1. Độ tuổi..........................................................................................................27<br /> 2.2.1.2. Giới tính .......................................................................................................27<br /> 2.2.1.3. Thu nhập.......................................................................................................28<br /> 2.2.1.4. Tình trạng sử dụng mạng xã hội của mẫu điều tra.......................................28<br /> <br /> SVTH: Lê Văn Nhâm – K44 Marketing<br /> <br /> ii<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: ThS. Hồ Khánh Ngọc Bích<br /> <br /> 2.2.2. Sự nhận biết các thương hiệu garage sale trong địa bàn Thành phố Hồ Chí<br /> Minh của khách hàng ................................................................................................30<br /> 2.2.3. Các cấp độ nhận biết thương hiệu The Sho-fe................................................32<br /> 2.2.3.1. Mối liên hệ giữa mức độ nhận biết thương hiệu The Sho-fe và giới tính....33<br /> 2.2.3.2. Mối liên hệ giữa mức độ nhận biết thương hiệu The Sho-fe và độ tuổi ......34<br /> 2.2.3.3. Mối liên hệ giữa mức độ nhận biết thương hiệu The Sho-fe và thu nhập ...37<br /> 2.2.4. Sự nhận biết các thành phần thương hiệu The Sho-fe của khách hàng ..........38<br /> 2.2.4.1. Sự nhận biết Slogan thương hiệu The Sho-fe của khách hàng ....................38<br /> 2.2.4.2. Sự nhận biết Logo thương hiệu The Sho-fe của khách hàng.......................40<br /> 2.2.5. Kênh thông tin giúp khách hàng nhận biết được thương hiệu The Sho-fe .....41<br /> 2.2.6. Đánh giá thông tin thương hiệu The Sho-fe mà khách hàng tiếp nhận được<br /> thông qua mạng xã hội ..............................................................................................43<br /> 2.2.7. Nguyên nhân khách hàng không nhận biết thương hiệu The Sho-fe..............48<br /> 2.2.8. Khả năng cân nhắc mua sắm tại The Sho-fe trong tương lai của các khách<br /> hàng không nhận biết thương hiệu ............................................................................49<br /> Chương III. ĐỊNH HƯỚNG VÀ MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO MỨC ĐỘ<br /> NHẬN BIẾT THƯƠNG HIỆU THE SHO-FE TRÊN CÔNG CỤ TRUYỀN<br /> THÔNG MẠNG XÃ HỘI ...........................................................................................50<br /> 3.1 Định hướng..........................................................................................................50<br /> 3.2. Một số giải pháp nâng cao mức độ nhận biết thương hiệu The Sho-fe trên công<br /> cụ truyền thông mạng xã hội.....................................................................................51<br /> 3.2.1. Giải pháp hoàn thiện hệ thống nhận diện thương hiệu The Sho-fe ................51<br /> 3.2.2 Giải pháp hoàn thiện công cụ truyền thông mạng xã hội của The Sho-fe .......52<br /> 3.2.3 Giải pháp cho công tác bảo vệ thương hiệu .....................................................56<br /> PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ ................................................................57<br /> 1.Kết luận ..................................................................................................................57<br /> 2. Những hạn chế của đề tài và đề nghị đối với nghiên cứu tiếp theo ......................58<br /> 3. Kiến nghị ...............................................................................................................59<br /> 3.1. Đối với nhà nước và chính quyền Thành phố Hồ Chí Minh..............................59<br /> 3.2. Đối với The Sho-fe.............................................................................................59<br /> DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO ...................................................................60<br /> PHỤ LỤC<br /> SVTH: Lê Văn Nhâm – K44 Marketing<br /> <br /> iii<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2