intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Giải pháp hoàn thiện việc trưng bày sản phẩm tại siêu thị Thuận Thành І ở Thành phố Huế

Chia sẻ: Bautroibinhyen Bautroibinhyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:133

90
lượt xem
18
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài tìm hiểu thực trạng trưng bày sản phẩm tại siêu thị; đánh giá của khách hàng về trưng bày sản phẩm của siêu thị Thuận Thành; đề xuất các giải pháp nhằm hoàn thiện việc trưng bày sản phẩm tại siêu thị Thuận Thành. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Giải pháp hoàn thiện việc trưng bày sản phẩm tại siêu thị Thuận Thành І ở Thành phố Huế

ĐẠI HỌC HUẾ<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br /> KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> <br /> BÁO CÁO KHÓA LUẬN<br /> TỐT NGHIỆP<br /> <br /> ĐỀ TÀI:<br /> <br /> “GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN VIỆC TRƯNG BÀY SẢN PHẨM TẠI SIÊU<br /> THỊ THUẬN THÀNH І Ở THÀNH PHỐ HUẾ”<br /> <br /> SV:<br /> <br /> GVHD:<br /> <br /> Đoàn Ích<br /> <br /> Ts. Nguyễn Thị Minh Hòa<br /> <br /> Lớp: K43 Marketing<br /> <br /> Huế- Năm 2013<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: Ts. Nguyễn Thị Minh Hòa<br /> <br /> Lôøi Caûm Ôn<br /> Để thực hiện và hoàn thành xong khóa luận tốt nghiệp“Giải pháp hoàn thiện<br /> việc trưng bày sản phẩm tại siêu thị Thuận Thành І ở Thành phố Huế”tôi đã nhận<br /> được rất nhiều sự quan tâm giúp đỡ của nhiều người.<br /> Đầu tiên tôi xin gửi lời cám ơn chân thành đến quý thầy cô giáo khoa Quản trị<br /> Kinh doanh, trường Đại học Kinh tế Huế đã tận tình chỉ dạy tôi trong suốt bốn năm<br /> học tập tại trường. Đó là những kiến thức, kinh nghiệm vô cùng quý báu để giúp tôi có<br /> thể hoàn thành tốt khóa luận tốt nghiệp này.<br /> Đặc biệt tôi xin gởi lời cám ơn chân thành đến Ts. Nguyễn Thị Minh Hòa đã tận<br /> tình hướng dẫn và đầy trách nhiệm trong suốt thời gian tôi thực hiện đề tài. Nhờ sự<br /> hướng dẫn của cô mà tôi đã học được nhiều điều bổ ích từ phương pháp nghiên cứu<br /> đến thái độ và tinh thần làm việc nghiêm túc.<br /> Tiếp đến tôi cũng xin gửi lời cám ơn đến cán bộ, lãnh đạo và các nhân viên<br /> trong HTX TM DV Thuận Thành đã nhiệt tình cộng tác và tạo điều kiện thuận lợi để<br /> tôi thực hiện tốt đề tài này. Ngoài ra còn có các khách hàng cá nhân của siêu thị trên<br /> địa bàn thành phố Huế đã nhiệt tình hợp tác, chia sử thông tin cần thiết để tôi hoàn<br /> thành đề tài này.<br /> Cuối cùng tôi xin chân thành cảm ơn gia đình và bạn bè đã nhiệt tình giúp đỡ<br /> và là nguồn động viên to lớn giúp tôi vượt qua khó khăn thử thách trong suốt thời gian<br /> học tập và nghiên xứu đề tài.<br /> Một lần nữa tôi xin chân thành cám ơn!<br /> <br /> Sinh viên thực hiện<br /> Đoàn Ích<br /> Huế, tháng 5 năm 2013<br /> SVTH: Đoàn Ích<br /> <br /> Trang ii<br /> <br /> GVHD: Ts. Nguyễn Thị Minh Hòa<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> DANH MỤC HÌNH ................................................................................................ VI<br /> DANH MỤC BẢNG ............................................................................................... VI<br /> DANH MỤC SƠ ĐỒ.............................................................................................. VII<br /> DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT............................................................................... VIII<br /> PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ............................................................................................. 1<br /> 1. Lý do chọn đề tài .........................................................................................................................1<br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu....................................................................................................................2<br /> 3. Phạm vi nghiên cứu .....................................................................................................................2<br /> 3.1. Nội dung nghiên cứu:........................................................................................ 2<br /> 3.2. Không gian nghiên cứu .....................................................................................2<br /> 3.3. Thời gian nghiên cứu ........................................................................................ 2<br /> 4. Phương pháp nghiên cứu ..........................................................................................................3<br /> 4.1. Các thông tin cần thu thập.................................................................................3<br /> 4.2. Quy trình nghiên cứu ........................................................................................ 3<br /> 4.3. Nguồn dữ liệu thứ cấp.......................................................................................5<br /> 4.4. Nghiên cứu định tính......................................................................................... 6<br /> 4.5. Nghiên cứu định lượng......................................................................................6<br /> 4.6. Phương pháp phân tich số liệu...........................................................................7<br /> PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU............................................8<br /> CHƯƠNG 1. TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU...............................................8<br /> 1.1. Khái niệm trưng bày sản phẩm..........................................................................8<br /> 1.2. Các yếu tố ảnh hưởng đến việc trưng bày sản phẩm ..........................................9<br /> 1.2.1. Các yếu tố bên ngoài ..................................................................................9<br /> 1.2.2. Các yếu tố bên trong...................................................................................9<br /> 1.2.2.1. Sản phẩm........................................................................................... 10<br /> 1.2.2.2. Hình ảnh bên trong ............................................................................ 10<br /> 1.2.2.3. Phong cách ........................................................................................ 10<br /> <br /> SVTH: Đoàn Ích<br /> <br /> Trang i<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: Ts. Nguyễn Thị Minh Hòa<br /> <br /> 1.2.2.4. Màu sắc ............................................................................................. 10<br /> 1.2.2.5. Ánh sáng ........................................................................................... 11<br /> 1.2.2.6. Không gian........................................................................................ 11<br /> 1.2.2.7. Nhân viên .......................................................................................... 12<br /> 1.3. Các nguyên tắc và tiêu chuẩn trưng bày sản phẩm.......................................... 12<br /> 1.3.1. Vị trí ........................................................................................................ 12<br /> 1.3.2. Thành khối ............................................................................................... 13<br /> 1.3.2.1. Trưng bày theo dạng thẳng ................................................................ 13<br /> 1.3.2.2. Dạng chéo ......................................................................................... 13<br /> 1.3.2.3. Trưng bày theo dạng góc ................................................................... 14<br /> 1.3.2.4. Trưng bày theo dạng hình học ........................................................... 14<br /> 1.3.2.5. Trưng bày theo dạng hỗn hợp ............................................................ 15<br /> 1.3.3. Thu hút..................................................................................................... 15<br /> 1.3.4. Hàng trọng tâm ........................................................................................ 16<br /> 1.4. Quy trình thực hiện trưng bày sản phẩm.......................................................... 16<br /> 1.4.1. Đánh giá các cơ hội trưng bày: ................................................................. 16<br /> 1.4.2. Giao tiếp nắm tâm lý, thông tin của khách hàng: ...................................... 16<br /> 1.4.3. Trình bày, thống nhất trưng bày cho sản phẩm: ........................................ 16<br /> 1.4.4. Điều chỉnh cách trưng bày hiện có: .......................................................... 17<br /> 1.4.5. Đánh giá kết quả: ..................................................................................... 17<br /> 1.5. Các phương pháp trưng bày ............................................................................ 17<br /> 1.6. Mối liên hệ giữa trưng bày sản phẩm với hành vi khách hàng ......................... 19<br /> 1.6.1. Khách hàng mua cái gì?........................................................................ 19<br /> 1.6.2. Khách hàng mua như thế nào................................................................ 20<br /> 1.6. 3. Khi nào khách hàng mua ..................................................................... 21<br /> 1.6. 4. Khách hàng mua ở đâu ........................................................................ 21<br /> <br /> SVTH: Đoàn Ích<br /> <br /> Trang ii<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: Ts. Nguyễn Thị Minh Hòa<br /> <br /> Chương 2. CƠ SỞ THỰC TIỄN VỀ TRƯNG BÀY SẢN PHẨM TẠI SIÊU THỊ<br /> THUẬN THÀNH І .............................................................................................22<br /> 2.1. Tổng quan về siêu thị Thuận Thành ................................................................ 22<br /> 2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển ................................................................ 22<br /> 2.1.2. Chức năng, nhiệm vụ ................................................................................... 24<br /> 2.1.3. Cơ cấu tổ chức ............................................................................................. 26<br /> 2.1.4. Các nguồn lực sản xuất kinh doanh của Hợp tác xã. ..................................... 29<br /> 2.1.4.1.Tình hình lao động ................................................................................. 29<br /> 2.1.4.2.Tình hình tài sản và nguồn vốn của hợp tác xã ....................................... 32<br /> 2.1.4.3. Kết quả hoạt động kinh doanh của siêu thị từ năm 2010 đến 2012......... 34<br /> 2.2. Thực trạng trưng bày tại siêu thị Thuận Thành І.............................................. 35<br /> 2.2.1. Cách bố trí................................................................................................ 35<br /> 2.2.2. Công cụ trưng bày sản phẩm .................................................................... 38<br /> 2.2.3. Không gian trưng bày sản phẩm ............................................................... 40<br /> 2.2.4. Nhân viên phục vụ tại siêu thị .................................................................. 42<br /> CHƯƠNG 3: KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ..............................................................................44<br /> 3.1. Đặc điểm của mẫu điều tra .............................................................................. 44<br /> 3.1.1. Về giới tinh .............................................................................................. 44<br /> 3.1.2. Về độ tuổi ................................................................................................ 45<br /> 3.1.3. Về nghề nghiệp ........................................................................................ 46<br /> 3.1.4. Về thu nhập của khách hàng..................................................................... 47<br /> 3.1.5. Số lần đi siêu thị....................................................................................... 47<br /> 3.2. Thói quen của khách hàng khi đi siêu thị......................................................... 49<br /> 3.2.1. Mô tả khách hàng đi siêu thị..................................................................... 49<br /> 3.2.2. Địa điểm mua hàng hóa............................................................................ 50<br /> 3.2.3. Loại hàng hóa mà khách hàng thường mua tại siêu thị Thuận Thành І...... 51<br /> 3.2.4. Mối quan tâm của khách hàng về thông tin sản phẩm............................... 52<br /> 3.2.5. Mối quan tâm của khách hàng khi quyết định mua sản phẩm tại siêu thị .. 53<br /> 3.3. Phát triển và sử lý thang đo chính thức............................................................ 54<br /> 3.3.1. Hệ số tin cậy Cronbach Alpha .................................................................. 54<br /> SVTH: Đoàn Ích<br /> <br /> Trang iii<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2