intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Hoàn thiện chính sách marketing - mix nhằm thu hút học viên cho trung tâm ngoại ngữ - Tin học HueITC

Chia sẻ: Bautroibinhyen Bautroibinhyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:102

184
lượt xem
36
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đánh giá tình hình hoạt động của trung tâm trong năm vừa qua; đánh giá mức độ hài lòng của học viên với các chương trình đào tạo của trung tâm, từ đó góp ý kiến điều chỉnh các chương trình học cho phù hợp với nhu cầu của học viên; đánh giá các chính sách về sản phẩm, giá, phân phối, xúc tiến, nhân lực của trung tâm để đưa ra các giải pháp nhằm hoàn thiện các chính sách marketing- mix của trung tâm;... Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Hoàn thiện chính sách marketing - mix nhằm thu hút học viên cho trung tâm ngoại ngữ - Tin học HueITC

ĐẠI HỌC HUẾ<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br /> KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> cK<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> uế<br /> <br /> ----------<br /> <br /> họ<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br /> HOÀN THIỆN CHÍNH SÁCH MARKETING – MIX NHẰM<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> THU HÚT HỌC VIÊN CHO TRUNG TÂM NGOẠI NGỮ<br /> <br /> ườ<br /> <br /> ng<br /> <br /> TIN HỌC HUEITC<br /> <br /> Sinh viên thực hiện :<br /> <br /> Th.S Nguyễn Như Phương Anh<br /> <br /> Mai Thị Thu Hiền<br /> <br /> Tr<br /> <br /> Giảng viên hướng dẫn:<br /> <br /> Lớp : K46 Marketing<br /> Khóa học: 2012 – 2016<br /> <br /> Huế, 05 / 2016<br /> <br /> uế<br /> <br /> Lời cám ơn<br /> Để hoàn thành đề tài này, ngoài sự nổ lực cả bản thân, tôi xin chân<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> thành cám ơn đến quý Thầy, Cô trường Đại học Kinh tế, Đại học Huế, những<br /> người đã trực tiếp giảng dạy, truyền đạt những kiến thức bổ ích, kinh nghiệm<br /> quý báu của mình. Đó cũng là những kiến thức cơ bản, là hành trang quý giá<br /> <br /> h<br /> <br /> giúp tôi bước vững vàng trong tương lai.<br /> <br /> in<br /> <br /> Bên cạnh đó, tôi cũng xin chân thành cám ơn đến Ban giám đốc, các anh,<br /> các chị ở trung tâm Ngoại ngữ- tin học HueITC đã luôn giúp đỡ, tận tình chỉ<br /> <br /> cK<br /> <br /> bảo tôi làm những công việc như một nhân viên chính thức của trung tâm. Luôn<br /> tạo mọi điều kiện thuận lợi giúp tôi tìm kiếm, thu thập thông tin để hoàn thành<br /> <br /> họ<br /> <br /> đề tài nghiên cứu.<br /> <br /> Tôi cũng xin gửi lời cám ơn chân thành nhất đến cô giáo- Thạc sĩ Nguyễn<br /> Như Phương Anh đã trực tiếp hướng dẫn tôi một cách rất nhiệt tình, dầy trách<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> nhiệm chỉ ra cho tôi nhiều phương pháp để đi đúng hướng đề tài, đưa ra nhiều ý<br /> kiến đóng góp để tôi hoàn thành đề tài này một cách tốt nhất.<br /> Cuối cùng, tôi cũng xin chân thành cám ơn gia đình đã luôn động viên<br /> <br /> ng<br /> <br /> khích lệ, quan tâm tôi trong suốt quá trình thực tập, cám ơn bạn bè đã giúp tôi<br /> có thêm được nhiều phương pháp, thông tin để hoàn thành đề tài.<br /> <br /> ườ<br /> <br /> Trong quá trình thực tập, do hạn chế về mặt thời gian cũng như kiến<br /> <br /> thức nên đề tài còn nhiều thiếu sót, kính mong nhận được sự góp ý, nhận xét từ<br /> <br /> Tr<br /> <br /> phí Thầy, Cô cũng như các anh chị ở trung tâm để bài làm hoàn thiện hơn.<br /> Tôi xin chân thành cám ơn!<br /> Huế, ngày 18 tháng 05 năm 2016<br /> Sinh viên<br /> Mai Thị Thu Hiền<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Phần I: ĐẶT VẤN ĐỀ……….. .......................................................................... 1<br /> 1.1. Lí do chọn đề tài............................................................................................. 1<br /> 1.2. Mục tiêu nghiên cứu....................................................................................... 2<br /> <br /> uế<br /> <br /> 1.2.1. Mục tiêu chung............................................................................................ 2<br /> 1.2.2. Mục tiêu cụ thể............................................................................................ 2<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> 1.3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu.................................................................. 2<br /> 1.3.1. Đối tượng nghiên cứu.................................................................................. 2<br /> 1.3.2. Phạm vi nghiên cứu..................................................................................... 2<br /> <br /> h<br /> <br /> 1.4. Phương pháp nghiên cứu................................................................................ 2<br /> <br /> in<br /> <br /> 1.4.1. Phương pháp thu thập số liệu...................................................................... 2<br /> <br /> cK<br /> <br /> 1.4.2. Phương pháp phân tích số liệu .................................................................... 3<br /> Phần II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU...................................... 4<br /> Chương 1: CƠ SỞ KHOA HỌC CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU .................. 4<br /> <br /> họ<br /> <br /> 1.1. Cơ sở lí luận ................................................................................................... 4<br /> 1.1.1. Tổng quan marketing của doanh nghiệp ..................................................... 4<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> 1.1.1.1. Một số khái niệm cốt lõi của marketing kinh doanh................................ 4<br /> 1.1.1.2. Vị trí và chức năng cơ bản của marketing trong kinh doanh................... 8<br /> 1.1.1.3. Quá trình marketing cuả doanh nghiệp .................................................. 10<br /> <br /> ng<br /> <br /> 1.1.1.4. Tư tưởng, quan điểm marketing trong kinh doanh ................................ 12<br /> 1.1.2. Phân định các chính sách marketing- mix của doanh nghiệp ................... 14<br /> <br /> ườ<br /> <br /> 1.1.2.1. Tổng quan về chính sách marketing-mix:.............................................. 14<br /> 1.1.2.2. Phân đinh nội dung cơ bản của marketing-mix của doanh nghiệp ........ 17<br /> <br /> Tr<br /> <br /> 1.1.3. Những yếu tố ảnh hưởng và tiêu chí đánh giá chiến lược các chính sách<br /> marketing-mix của doanh nghiệp........................................................................ 24<br /> 1.1.3.1. Môi trường vĩ mô ................................................................................... 24<br /> 1.1.3.2. Môi trường vi mô ................................................................................... 25<br /> 1.1.3.3. Nhân tố môi trường nội tại:.................................................................... 26<br /> <br /> 1.1.3.4. Tiêu chí đánh giá.................................................................................... 27<br /> 1.1.3.5. Phân tích SWOT .................................................................................... 28<br /> 1.2. Cơ sở thực tiễn ............................................................................................. 29<br /> 1.2.1. Sự cần thiết phải hoàn thiện chiến lược marketing mix của trung tâm<br /> <br /> uế<br /> <br /> ngoại ngữ- tin học HueITC. ................................................................................ 29<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> 1.2.2. Nhu cầu thị trường hiện tại ....................................................................... 30<br /> 1.2.2.1. Nhu cầu thị trường ở Việt Nam.............................................................. 30<br /> 1.2.2.2. Nhu cầu taị trường tại Huế..................................................................... 31<br /> <br /> Chương 2: PHÂN TÍCH , ĐÁNH GIÁ VỀ CHÍNH SÁCH MARKETING-<br /> <br /> h<br /> <br /> MIX CỦA TRUNG TÂM TIN HỌC- NGOẠI NGỮ HUEITC.................... 32<br /> <br /> in<br /> <br /> 2.1. Giới thiệu chung về trung tâm tin học- ngoại ngữ HUEITC ....................... 32<br /> <br /> cK<br /> <br /> 2.1.1. Qúa trình hình thành và phát triển của trung tâm tin học- ngoại ngữ<br /> HUEITC .............................................................................................................. 32<br /> 2.1.2 Chức năng nhiệm vụ của trung tâm ........................................................... 32<br /> <br /> họ<br /> <br /> 2.1.3 Sơ đồ bộ máy tổ chức của trung tâm Ngoại ngữ- tin học HueITC ............ 33<br /> 2.1.3.1 Sơ đồ tổ chức........................................................................................... 33<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> 2.1.3.2 Chức năng nhiệm vụ của từng phòng ban ở trung tâm........................... 33<br /> 2.1.4. Nguồn lực của trung tâm ngoại ngữ- tin học Hueitc................................ 35<br /> 2.1.4.1. Hệ thống thông tin marketing của trung tâm: ........................................ 35<br /> <br /> ng<br /> <br /> 2.1.4.2 Nguồn lực tài chính của trung tâm.......................................................... 36<br /> <br /> ườ<br /> <br /> 2.1.4.3 Điều kiện cơ sở vật chất công nghệ của trung tâm ................................. 36<br /> 2.1.4. Yếu tố nhân sự của trung tâm: .................................................................. 37<br /> <br /> Tr<br /> <br /> 2.2. Phân tích thực trạng chính sách marketing- mix của trung tâm tin học- ngoại<br /> ngữ HUEITC ....................................................................................................... 37<br /> 2.2.1. Nhận dạng thị trường mục tiêu của trung tâm: ......................................... 37<br /> 2.2.2. Thực trạng chính sách marketing-mix tại trung tâm tin học- ngoại ngữ<br /> HUEITC .............................................................................................................. 38<br /> 2.2.2.1. Chính sách sản phẩm.............................................................................. 38<br /> <br /> 2.2.2.2 Chính sách gía cả .................................................................................... 41<br /> 2.2.2.3 Chính sách phân phối .............................................................................. 46<br /> 2.2.2.4 Chính sách xúc tiến ................................................................................. 47<br /> 2.2.2.5 Chính sách về nguồn nhân lực ................................................................ 51<br /> <br /> uế<br /> <br /> 2.2.2.6 Chính sách về cơ sở vật chất ................................................................... 53<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> 2.2.2.7 Chính sách về quy trình........................................................................... 53<br /> 2.2.3. Phân tích đối thủ cạnh tranh của trung tâm............................................... 53<br /> <br /> 2.2.4 Thực trạng về chính sách marleting-mix và phân tích sự cạnh tranh của<br /> trung tâm trên thị trường mục tiêu. ..................................................................... 55<br /> <br /> h<br /> <br /> 2.2.5 Đánh giá chung........................................................................................... 57<br /> <br /> in<br /> <br /> 2.2.5.1 Ưu điểm................................................................................................... 57<br /> <br /> cK<br /> <br /> 2.2.5.2 Nhược điểm............................................................................................. 57<br /> 2.2.5.3 Nguyên nhân của những ưu, nhược điểm: .............................................. 58<br /> 3. Kết quả nghiên cứu mức độ hài lòng của học viên về trung tâm ngoại ngữ- tin<br /> <br /> họ<br /> <br /> học HueITC ......................................................................................................... 59<br /> 2.3.1 Đặc điểm mẫu điều tra .............................................................................. 59<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> 2.3.2. Thống kê mô tả đánh giá các chương trình đào tạo của trung tâm Ngoại<br /> ngữ- tin học HueITC ........................................................................................... 60<br /> 2.3.3 Đánh giá của học viên đối với lệ phí của trung tâm Ngoại ngữ- tin học<br /> <br /> ng<br /> <br /> HueITC................................................................................................................ 62<br /> <br /> ườ<br /> <br /> 2.3.4 Mức độ nhận biết của học viên đối với các cơ sở của trung tâm Ngoại ngữtin học HueITC.................................................................................................... 62<br /> <br /> Tr<br /> <br /> 2.3.5 Đánh giá của học viên về nhân sự của trung tâm Ngoại ngữ- tin học<br /> HueITC................................................................................................................ 64<br /> 2.3.6 Đánh giá của học viên về các hoạt động ngoại khóa của trung tâm Ngoại<br /> ngữ- tin học HueITC ........................................................................................... 65<br /> 2.3.7 Góp ý của học viên vào chiến lược quảng bá của trung tâm Ngoại ngữ- tin<br /> học HueITC ......................................................................................................... 66<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2