intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Hoàn thiện chính sách phân phối sữa Vinamilk thông qua bán lẻ của DNTN Gia Ngân trên địa bàn thành phố

Chia sẻ: Bautroibinhyen Bautroibinhyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:95

218
lượt xem
31
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Hệ thống hóa những vấn đề lý luận thực tiễn về phân phối và chính sách phân phối của DNTN Gia Ngân thông qua bán lẻ của doanh nghiệp; tìm hiểu thực trạng phân phối và chính sách phân phối sản phẩm sữa Vinamilk hiện tại của DNTN Gia Ngân trên địa bàn Thành phố Huế;... Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Hoàn thiện chính sách phân phối sữa Vinamilk thông qua bán lẻ của DNTN Gia Ngân trên địa bàn thành phố

SVTH: Võ Hoàng Uyên<br /> <br /> GVHD: TS. Hồ Thị Hương Lan<br /> <br /> Lời Cảm Ơn<br /> Trong thời gian tìm hiểu và nghiên cứu đề tài “Hoàn thiện chính sách<br /> <br /> uế<br /> <br /> phân phối sữa Vinamilk thông qua điểm bán lẻ của DNTN Gia Ngân trên<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> địa bàn Thành phố Huế”, tôi đã nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình của tất<br /> cả mọi người.<br /> <br /> Trước hết tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành, sâu sắc nhất đến<br /> <br /> h<br /> <br /> TS. Hồ Thị Hương Lan – Trường Đại Học Kinh tế Huế đã dành nhiều thời<br /> <br /> in<br /> <br /> gian tâm huyết truyền đạt, chỉ dạy tận tình những kiến thức bổ ích về<br /> <br /> cK<br /> <br /> những vấn đề liên quan đến đề tài cũng như những thiếu sót trong suốt<br /> quá trình thực hiện đề tài, giúp tôi có được những nền tảng cần thiết<br /> <br /> họ<br /> <br /> nhằm hoàn thiện đề tài nghiên cứu này.<br /> <br /> Tôi xin chân thành cảm ơn Ban Giám Hiệu Nhà Trường, Khoa Quản<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> trị Kinh Doanh cùng toàn thể các quý thầy cô giáo trường Đại học Kinh<br /> Tế Huế đã truyền đạt, trang bị cho tôi những kiến thức và kinh nghiệm<br /> <br /> ng<br /> <br /> quý giá trong suốt 4 năm học vừa qua (2012 – 2016).<br /> Tôi cũng vô cùng cảm ơn sự quan tâm giúp đỡ và tạo điều kiện thuận<br /> <br /> ườ<br /> <br /> lợi của Ban lãnh đạo và toàn thể công nhân viên tại Doanh nghiệp Tư nhân<br /> Gia Ngân. Đặc biệt là Bác Phan Kim Khánh – giám đốc công ty đã trực tiếp<br /> <br /> Tr<br /> <br /> hướng dẫn thực tập cũng như cung cấp những thông tin quan trọng về chính<br /> sách của công ty làm cơ sở để thực hiện đề tài được hoàn chỉnh hơn.<br /> Do thời gian, chi phí cũng như kinh nghiệm và hiểu biết của bản<br /> thân còn hạn chế nên đề tài sẽ không tránh khỏi một số sai sót. Vì vậy,<br /> <br /> SVTH: Võ Hoàng Uyên<br /> <br /> GVHD: TS. Hồ Thị Hương Lan<br /> <br /> tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của mọi người để tôi có thể<br /> rút kinh nghiệm cho những đề tài sau này<br /> Tôi xin chân thành cảm ơn!<br /> <br /> uế<br /> <br /> Huế, tháng 5 năm 2016<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> Võ Hoàng Uyên<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> <br /> Trang<br /> <br /> h<br /> <br /> PHẦN 1: ĐẶT VẤN ĐỀ................................................................................................1<br /> <br /> in<br /> <br /> 1. Tính cấp thiết của đề tài...............................................................................................1<br /> <br /> cK<br /> <br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu ....................................................................................................2<br /> 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ...............................................................................2<br /> 4. Phương pháp nghiên cứu .............................................................................................2<br /> <br /> họ<br /> <br /> PHẦN 2: NỘI DUNG NGHIÊN CỨU .........................................................................7<br /> CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU.......................................7<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> 1.1 Cơ sở lý luận..............................................................................................................7<br /> 1.1.1.Phân phối ................................................................................................................7<br /> 1.1.1.1. Khái niệm phân phối .........................................................................................7<br /> <br /> ng<br /> <br /> 1.1.1.2. Chức năng của phân phối...................................................................................7<br /> 1.1.2. Kênh phân phối......................................................................................................7<br /> <br /> ườ<br /> <br /> 1.1.2.1. Khái niệm kênh phân phối..................................................................................7<br /> 1.1.2.2. Chức năng của kênh phân phối ..........................................................................8<br /> <br /> Tr<br /> <br /> 1.1.2.3. Các trung gian trong kênh phân phối ................................................................8<br /> 1.2. Mô hình đánh giá sự hài lòng của các nhà bán lẻ...................................................11<br /> 1.2.1. Sự thỏa mãn - hài lòng của nhà bán lẻ.................................................................11<br /> 1.2.2 Các nghiên cứu tiêu biểu có liên quan..................................................................11<br /> 1.2.3. Mô hình nghiên cứu lựa chọn..............................................................................13<br /> <br /> SVTH: Võ Hoàng Uyên<br /> <br /> GVHD: TS. Hồ Thị Hương Lan<br /> <br /> 1.3 Thực tiễn về thị trường sữa và phân phối sữa ở thị trường Việt Nam ......................16<br /> CHƯƠNG 2: ĐÁNH GIÁ CHÍNH SÁCH PHÂN PHỐI SỮA VINAMILK<br /> THÔNG QUA BÁN LẺ CỦA DNTN GIA NGÂN TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ<br /> HUẾ...............................................................................................................................18<br /> <br /> uế<br /> <br /> 2.1 Tình hình cơ bản của DNTN Gia Ngân...................................................................18<br /> 2.1.1 Giới thiệu về DNTN Gia Ngân.............................................................................18<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> 2.1.1.1 Quá trình hình thành và phát triển....................................................................18<br /> <br /> 2.1.1.2. Chức năng và nhiệm vụ của DNTN Gia Ngân .................................................19<br /> 2.1.2 Cơ cấu tổ chức ......................................................................................................20<br /> 2.1.2.1 Tổ chức bộ máy quản lý của DNTN Gia Ngân.................................................20<br /> <br /> h<br /> <br /> 2.1.2.2 Chức năng, nhiệm vụ của các phòng ban.........................................................20<br /> <br /> in<br /> <br /> 2.1.3 Tình hình sử dụng lao động tại DNTN Gia Ngân giai đoạn 2013-2015 ..............21<br /> <br /> cK<br /> <br /> 2.1.4 Đặc điểm sản phẩm kinh doanh của DNTN Gia Ngân ........................................23<br /> 2.1.5 Kết quả hoạt động kinh doanh của DNTN Gia Ngân giai đoạn 2013-2015 ........24<br /> 2.2 Đánh giá chính sách phân phối sữa Vinamilk thông qua bán lẻ của DNTN Gia<br /> <br /> họ<br /> <br /> Ngân trên địa bàn Thành phố Huế ................................................................................25<br /> 2.2.1 Kênh phân phối sản phẩm sữa Vinamilk tại DNTN Gia Ngân ............................25<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> 2.2.2 Mạng lưới phân phối sữa Vinamilk của DNTN Gia Ngân giai đoạn 2013-2015 .....26<br /> 2.2.3 Chính sách phân phối của DNTN Gia Ngân giai đoạn 2013-2015 ......................27<br /> 2.2.3.1. Cung cấp hàng hóa...........................................................................................28<br /> 2.2.3.2. Chính sách bán hàng ........................................................................................28<br /> <br /> ng<br /> <br /> 2.2.3.3. Cơ sở vật chất và trang thiết bị ........................................................................31<br /> 2.2.3.4 Nghiệp vụ bán hàng...........................................................................................32<br /> <br /> ườ<br /> <br /> 2.2.3.5. Quan hệ cá nhân...............................................................................................34<br /> 2.3 Đánh giá của các điểm bán lẻ về chính sách phân phối sữa Vinamilk của DNTN<br /> <br /> Tr<br /> <br /> Gia Ngân giai đoạn 2013-2015......................................................................................34<br /> 2.3.1 Đặc điểm mẫu điều tra..........................................................................................34<br /> 2.3.2 Kiểm định độ tin cậy thang đo .............................................................................35<br /> 2.3.2.1. Hệ số tin cậy Cronbach’s alpha .......................................................................35<br /> 2.3.2.2. Phân tích nhân tố khám phá EFA.....................................................................39<br /> <br /> SVTH: Võ Hoàng Uyên<br /> <br /> GVHD: TS. Hồ Thị Hương Lan<br /> <br /> 2.3.2.3. Kiểm định mô hình và giả thuyết nghiên cứu ...................................................44<br /> 2.3.2.4 Kiểm định giá trị trung bình về mức độ hài lòng của nhà bán lẻ .....................50<br /> 2.3.2.5 Phân tích đánh giá của khách hàng đối với các thành phần thuộc chính sách<br /> phân phối của DNTN Gia Ngân ....................................................................................51<br /> <br /> uế<br /> <br /> 2.3.3. Ý kiến của khách hàng về những vấn đề cần cải thiện.......................................55<br /> CHƯƠNG 3: ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN CHÍNH<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> SÁCH PHÂN PHỐI SỮA VINAMILK CỦA DNTN GIA NGÂN .........................57<br /> 3.1 Định hướng phát triển trong thời gian tới của DNTN Gia Ngân về chính sách phân<br /> phối sản phẩm sữa Vinamilk .........................................................................................57<br /> 3.2 Một số giải pháp nhằm hoàn thiện chính sách phân phối ......................................57<br /> <br /> h<br /> <br /> 3.2.1 Giải pháp nhằm tăng cường hoạt động Cung cấp hàng hóa.................................58<br /> <br /> in<br /> <br /> 3.2.2 Giải pháp nhằm nâng cao Nghiệp vụ bán hàng....................................................58<br /> <br /> cK<br /> <br /> 3.2.3 Giải pháp nhằm nâng cao Quan hệ cá nhân .........................................................60<br /> 3.2.4 Giải pháp nhằm hỗ trợ bán hàng cho các điểm bán lẻ đầy đủ cơ sở vật chất và<br /> trang thiết bị...................................................................................................................60<br /> <br /> họ<br /> <br /> PHẦN III – KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ................................................................62<br /> 1. Kết luận......................................................................................................................62<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> 2. Kiến nghị ...................................................................................................................63<br /> 2.1. Đối với DNTN Gia Ngân .......................................................................................63<br /> 2.2 Đối với nhà cung cứng sữa Vinamilk......................................................................63<br /> <br /> ng<br /> <br /> 2.3 Đối với chính quyền tỉnh Thừa Thiên Huế..............................................................64<br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO...........................................................................................65<br /> <br /> Tr<br /> <br /> ườ<br /> <br /> PHỤ LỤC<br /> <br /> GVHD: TS. Hồ Thị Hương Lan<br /> <br /> Tr<br /> <br /> ườ<br /> <br /> ng<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> họ<br /> <br /> cK<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> uế<br /> <br /> SVTH: Võ Hoàng Uyên<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2