intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Một số giải pháp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm sữa Abbott tại Công ty Cổ phần Thương mại Huế trên địa bàn Thành phố Huế

Chia sẻ: Bautroibinhyen Bautroibinhyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:83

91
lượt xem
21
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trên cơ sở nghiên cứu thực trạng tiêu thụ sản phẩm sữa Abbott và khảo sát đại lý phân phối sản phẩm của Công ty trên địa bàn Thành phố Huế từ đó đề ra giải pháp nhằm đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm cho Công ty. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Một số giải pháp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm sữa Abbott tại Công ty Cổ phần Thương mại Huế trên địa bàn Thành phố Huế

Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: Th.s Ngô Minh Tâm<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> <br /> Đào Thị Ngọc Hà – K43 QTKD Thương Mại<br /> <br /> i<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: Th.s Ngô Minh Tâm<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI CẢM ƠN .............................................................................................................i<br /> MỤC LỤC..................................................................................................................ii<br /> DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT.....................................................................................v<br /> DANH MỤC SƠ ĐỒ, HÌNH ....................................................................................vi<br /> DANH MỤC BẢNG BIỂU ......................................................................................vii<br /> PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ.............................................................................................1<br /> 1.<br /> <br /> Lý do chọn đề tài ..............................................................................................1<br /> <br /> 2.<br /> <br /> Mục tiêu nghiên cứu .........................................................................................2<br /> <br /> 3.<br /> <br /> Đối tượng và phạm vi nghiên cứu .....................................................................3<br /> <br /> 4.<br /> <br /> Phương pháp nghiên cứu...................................................................................3<br /> <br /> 4.1.<br /> <br /> Phương pháp thu thập dữ liệu...........................................................................3<br /> <br /> 4.2.<br /> <br /> Phương pháp chọn mẫu và kích cỡ mẫu ...........................................................4<br /> <br /> 4.3.<br /> <br /> Phương pháp phân tích và xử lý dữ liệu thống kê ............................................5<br /> <br /> PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU............................................6<br /> CHƯƠNG I: TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU......................................6<br /> 1.1.<br /> <br /> Tiêu thụ sản phẩm trong doanh nghiệp thương mại .......................................6<br /> <br /> 1.1.1.<br /> <br /> Khái niệm và đặc điểm của doanh nghiệp thương mại..................................6<br /> <br /> 1.1.2.<br /> <br /> Tiêu thụ hàng hóa trong doanh nghiệp thương mại .......................................7<br /> <br /> 1.1.3.<br /> <br /> Nội dung công tác tiêu thụ sản phẩm trong doanh nghiệp........................... 10<br /> <br /> 1.1.4.<br /> <br /> Sơ đồ kênh tiêu thụ sản phẩm.....................................................................11<br /> <br /> 1.2.<br /> <br /> Một số khái niệm liên quan đến phân phối................................................... 12<br /> <br /> 1.2.1.<br /> <br /> Phân phối ...................................................................................................12<br /> <br /> 1.2.2.<br /> <br /> Chiến lược phân phối ................................................................................. 12<br /> <br /> 1.2.3.<br /> <br /> Kênh phân phối .......................................................................................... 12<br /> <br /> 1.2.4.<br /> <br /> Bản chất của kênh phân phối ......................................................................13<br /> <br /> 1.3.<br /> <br /> Tổng quan về chính sách marketing – mix trong doanh nghiệp.................... 16<br /> <br /> 1.3.1.<br /> <br /> Khái niệm chính sách marketing – mix và cấu trúc chính sách marketing-mix<br /> <br /> của doanh nghiệp .......................................................................................................16<br /> 1.3.2.<br /> <br /> Vai trò của chính sách marketing – mix đối với doanh nghiệp.................... 18<br /> <br /> Đào Thị Ngọc Hà – K43 QTKD Thương Mại<br /> <br /> ii<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: Th.s Ngô Minh Tâm<br /> <br /> 1.4.<br /> <br /> Sự cần thiết đẩy mạnh tiêu thụ trong doanh nghiệp thương mại ................... 18<br /> <br /> 1.5.<br /> <br /> Cơ sở thực tiễn của việc tiêu thụ sản phẩm sữa Abbott ................................ 20<br /> <br /> CHƯƠNG II: ĐÁNH GIÁ TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM<br /> SỮA ABBOTT CỦA CÔNG TY............................................................................. 22<br /> 2.1.<br /> <br /> Tổng quan về Công ty Cổ phần Thương mại Huế........................................22<br /> <br /> 2.1.1.<br /> <br /> Giới thiệu chung về Công ty Cổ phần Thương mại Huế ............................. 22<br /> <br /> 2.1.2.<br /> <br /> Cơ cấu tổ chức của Công ty Cổ phần Thương mại Huế .............................. 23<br /> <br /> 2.1.3.<br /> <br /> Công tác quản lý điều hành ........................................................................24<br /> <br /> 2.2.<br /> <br /> Phân tích kết quả hoạt động kinh doanh của Công ty Cổ phần Thương mại<br /> <br /> Huế qua ba năm 2010 – 2012..................................................................................... 25<br /> 2.2.1.<br /> <br /> Kết quả hoạt động kinh doanh của công ty qua ba năm 2010-2012............. 25<br /> <br /> 2.2.2.<br /> <br /> Tình hình thực hiện chỉ tiêu chi phí qua ba năm 2010 – 2012 ..................... 29<br /> <br /> 2.2.3.<br /> <br /> Phương thức thanh toán trong hoạt động kinh doanh của Công ty Cổ phần<br /> <br /> Thương mại Huế........................................................................................................32<br /> 2.2.4.<br /> <br /> Tình hình tiêu thụ sản phẩm sữa Abbott của công ty ..................................34<br /> <br /> 2.3.<br /> <br /> Tình hình phân phối sản phẩm sữa Abbott của công ty ................................ 36<br /> <br /> 2.3.1.<br /> <br /> Mạng lưới phân phối sản phẩm sữa Abbott của công ty.............................. 36<br /> <br /> 2.3.2.<br /> <br /> Tình hình thực hiện mục tiêu phân phối của công ty...................................39<br /> <br /> 2.3.3.<br /> <br /> Công tác xử lí đơn hàng, quản lý lưu kho, tồn kho và những chính sách đối<br /> <br /> với đại lý trung gian phân phối .................................................................................. 40<br /> 2.4.<br /> <br /> Đánh giá các chính sách hỗ trợ tình hình hoạt động tiêu thụ sản phẩm............... 43<br /> <br /> 2.4.1.<br /> <br /> Chính sách sản phẩm.................................................................................. 43<br /> <br /> 2.4.2.<br /> <br /> Chính sách giá............................................................................................ 46<br /> <br /> 2.4.3.<br /> <br /> Chính sách phân phối sản phẩm .................................................................48<br /> <br /> 2.4.4.<br /> <br /> Chính sách xúc tiến .................................................................................... 53<br /> <br /> CHƯƠNG III: MỘT SỐ GIẢI PHÁP ĐẨY MẠNH HIỆU QUẢ CỦA HOẠT<br /> ĐỘNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM ............................................................................. 56<br /> 3.1.<br /> <br /> Những thuận lợi và khó khăn.......................................................................56<br /> <br /> 3.1.1.<br /> <br /> Thuận lợi....................................................................................................56<br /> <br /> 3.1.2.<br /> <br /> Khó khăn....................................................................................................57<br /> <br /> Đào Thị Ngọc Hà – K43 QTKD Thương Mại<br /> <br /> iii<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> 3.2.<br /> <br /> GVHD: Th.s Ngô Minh Tâm<br /> <br /> Một số giải pháp chủ yếu nâng cao hiệu quả trong tiêu thụ sản phẩm của công<br /> <br /> ty<br /> <br /> ................................................................................................................... 57<br /> <br /> 3.2.1.<br /> <br /> Nhóm giải pháp về sản phẩm......................................................................57<br /> <br /> 3.2.2.<br /> <br /> Nhóm giải pháp về giá cả ........................................................................... 58<br /> <br /> 3.2.3.<br /> <br /> Nhóm giải pháp về phân phối.....................................................................59<br /> <br /> 3.2.4.<br /> <br /> Nhóm giải pháp về xúc tiến........................................................................59<br /> <br /> PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ............................................................... 60<br /> 1.<br /> <br /> Kết luận ..........................................................................................................60<br /> <br /> 2.<br /> <br /> Kiến nghị đối với Công ty Cổ phần Thương mại Huế .....................................61<br /> <br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO ....................................................................................... 62<br /> PHỤ LỤC 1 .............................................................................................................. 63<br /> PHỤ LỤC 2 .............................................................................................................. 65<br /> <br /> Đào Thị Ngọc Hà – K43 QTKD Thương Mại<br /> <br /> iv<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: Th.s Ngô Minh Tâm<br /> <br /> DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT<br /> Phòng TC – HC<br /> <br /> Phòng Tổ Chức – Hành Chính<br /> <br /> Phòng KTTCTK<br /> <br /> Phòng Kế Toán Thống Kê Tài Chính<br /> <br /> QLDN<br /> <br /> Quản lý doanh nghiệp<br /> <br /> PTTT<br /> <br /> Phương thức thanh toán<br /> <br /> TP<br /> <br /> Thành phố<br /> <br /> UBND<br /> <br /> Ủy ban nhân dân<br /> <br /> Th.s<br /> <br /> Thạc sĩ<br /> <br /> WTO<br /> <br /> World Trade Organization<br /> (Tổ chức thương mại Thế giới)<br /> <br /> Đào Thị Ngọc Hà – K43 QTKD Thương Mại<br /> <br /> v<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2