intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Nghiên cứu các yếu tố tạo nên động lực làm việc cho công nhân tại Nhà máy may 1 Công ty Cổ phần Dệt May Huế

Chia sẻ: Bautroibinhyen Bautroibinhyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:101

124
lượt xem
38
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài hệ thống hóa các vấn đề lý luận và thực tiễn về động lực làm việc của công nhân viên; phân tích, đánh giá thực trạng công tác tạo động lực; phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến động lực làm việc của công nhân viên tại Công ty Cổ phần Dệt May Huế; đề xuất các giải pháp nhằm giúp Công ty tăng cường công tác nâng cao động lực làm việc của người lao động trong thời gian tới.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Nghiên cứu các yếu tố tạo nên động lực làm việc cho công nhân tại Nhà máy may 1 Công ty Cổ phần Dệt May Huế

Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: TS. Hồ Thị Hương Lan<br /> ĐẠI HỌC HUẾ<br /> <br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br /> KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> -----  -----<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br /> NGHIÊN CỨU CÁC YẾU TỐ TẠO NÊN ĐỘNG LỰC LÀM<br /> VIỆC CHO CÔNG NHÂN TẠI NHÀ MÁY MAY 1 THUỘC<br /> CÔNG TY CỔ PHẦN DỆT-MAY HUẾ<br /> <br /> Sinh viên thực hiện:<br /> HỒ VIẾT NHÂN<br /> <br /> Giáo viên hướng dẫn:<br /> TS. HỒ THỊ HƯƠNG LAN<br /> <br /> Lớp: K45 Marketing<br /> Niên khóa: 2011- 2015<br /> <br /> Huế, tháng 5 năm 2015<br /> SVTH: Hồ Viết Nhân K45 Marketing<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: TS. Hồ Thị Hương Lan<br /> <br /> Lờ Cả Ơn<br /> i m<br /> <br /> Không có sự thành công nào mà không có những sự hỗ trợ,<br /> giúp đỡ. Để hoàn thành được bài khóa luận tốt nghiệp với để tài<br /> “Nghiên Cứu Các Yếu Tố Ảnh Hưởng Đến Việc Tạo Động Lực Cho<br /> Công Nhân Tại Nhà Máy May 1 Thuộc Công Ty Cổ Phần Dệt-May<br /> Huế”, em đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, chỉ bảo nhiệt tình<br /> của các thầy cô, các anh chị, cô chú.<br /> Trước tiên em xin chân thành cám ơn quý thầy cô đã giảng<br /> dạy cho em trong suốt thời gian ngồi trên ghế nhà trường với<br /> hệ thống kiến thức đầy đủ, mang nhiều tâm huyết, để em có<br /> thể vận dụng vào thực tế và trước tiên là trong quá trình thực<br /> tập, làm khóa luận tốt nghiệp này.<br /> Em xin gởi lời cám ơn sâu sắc đến cô giáo Hồ Thị Hương<br /> Lan, đã tận tình, chu đáo hướng dẫn em trong suốt thời gian<br /> thực tập cho đến lúc hoàn thành bài khóa luận tốt nghiệp với<br /> nhiều kiến thức và kinh nghiệm rất bổ ích.<br /> Cuối cùng, em xin chân thành cám ơn các chị quản lí trong<br /> Nhà máy May 1 thuộc Công ty Cổ phần Dệt-May Huế, đã vô<br /> cùng quan tâm, thấu hiểu và nhiệt tình giúp đỡ em trong quá<br /> trình đến thực tập tại Nhà máy.<br /> Mặc dù đã rất cố gắng để hoàn thiện đề tài một cách hoàn<br /> chỉnh nhất. Song, mới buổi đầu tiếp xúc với thực tế của công<br /> việc cùng với hạn chế về kiến thức và kinh nghiệm, nên em<br /> không thể không tránh khỏi sai sót. Em rất mong nhận được<br /> sự đóng góp của quý Thầy cô và các anh chị để bài khóa luận<br /> được hoàn chỉnh hơn.<br /> Em xin chân thành cám ơn!<br /> <br /> SVTH: Hồ Viết Nhân K45 Marketing<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: TS. Hồ Thị Hương Lan<br /> MỤC LỤC<br /> <br /> PHẦN 1: ĐẶT VẤN ĐỀ ............................................................................................1<br /> 1. Tính cấp thiết của đề tài nghiên cứu. ....................................................................1<br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu và câu hỏi nghiên cứu .........................................................2<br /> 2.1. Mục tiêu nghiên cứu......................................................................................2<br /> 2.2. Câu hỏi nghiên cứu .......................................................................................3<br /> 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ........................................................................3<br /> 4. Phương pháp nghiên cứu......................................................................................3<br /> 4.1. Nguồn thông tin, phương pháp và công cụ thu thập thông tin........................4<br /> 4.1.1. Nguồn thông tin .......................................................................................4<br /> 4.1.2. Phương pháp thu thập thông tin................................................................4<br /> 4.2. Nghiên cứu định tính.....................................................................................4<br /> 4.3. Nghiên cứu định lượng..................................................................................4<br /> 4.4. Thiết kế nghiên cứu.......................................................................................5<br /> 4.4.1. Thiết kế thang đo......................................................................................5<br /> 4.4.2. Thiết kế bảng câu hỏi ...............................................................................5<br /> 4.5. Phương pháp chọn mẫu và quy mô mẫu ........................................................6<br /> 4.5.1. Xác định cỡ mẫu ......................................................................................6<br /> 4.5.2. Phương pháp chọn mẫu : ..........................................................................6<br /> 4.5.3 Phương pháp phân tích, xử lý số liệu.......................................................6<br /> 5. Cấu trúc đề tài......................................................................................................7<br /> PHẦN 2: NỘI DUNG NGHIÊN CỨU ......................................................................8<br /> CHƯƠNG I: TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU......................................8<br /> 1.1. Cơ sở lý luận.....................................................................................................8<br /> 1.1.1. Các khái niệm ............................................................................................8<br /> 1.1.1.1. Khái niệm động lực làm việc :...............................................................8<br /> 1.1.1.2. Vai trò của tạo động lực làm việc cho nhân viên..................................10<br /> 1.1.2. Các lý thuyết liên quan đến động cơ làm việc...........................................11<br /> 1.1.2.1<br /> <br /> . Hệ thống nhu cầu của Maslow. ...................................................... 11<br /> <br /> SVTH: Hồ Viết Nhân K45 Marketing<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: TS. Hồ Thị Hương Lan<br /> <br /> 1.1.2.2. Học thuyết hệ thống hai yếu tố Herzberg. ............................................ 12<br /> 1.1.2.3. Học thuyết kỳ vọng của Victor Vroom ................................................ 13<br /> 1.1.2.4 Học thuyết tăng cường tích cực của B.F. Skinner .................................14<br /> 1.1.2.5 Học thuyết công bằng của J. Stacy Adams ........................................... 15<br /> 1.1.2.6. Học thuyết đặt mục tiêu của các nhà nghiên cứu của Edwin Locke .....16<br /> 1.1.3. Mô hình nghiên cứu đề xuất . ...................................................................16<br /> 1.2. Cơ sở thực tiễn................................................................................................ 21<br /> 1.2.1. Thực tiễn công tác tạo động lực làm việc cho nhân viên trên thế giới và<br /> trong nước..........................................................................................................21<br /> 1.2.2. Một số nghiên cứu liên quan đến tạo động lực làm việc cho nhân viên.....24<br /> CHƯƠNG II: PHÂN TÍCH CÁC YẾU TỐ TẠO ĐỘNG LỰC LÀM VIỆC CHO<br /> CÔNG NHÂN TẠI NHÀ MÁY MAY 1 THUỘC CÔNG TY CỔ PHẦN DỆT<br /> MAY HUẾ................................................................................................................ 26<br /> 2.1 Tổng quan về Công ty cổ phần Dệt-May Huế .................................................. 26<br /> 2.1.1 Lịch sử hình thành và phát triển ................................................................ 26<br /> 2.1.2 Chức năng nhiệm vụ của Công ty.............................................................. 27<br /> 2.1.3 Sơ đồ cơ cấu tổ chức của Công ty.............................................................. 28<br /> 2.1.4 Giới thiệu về nhà máy may 1 của Công ty ................................................. 29<br /> 2.1.5 Những kết quả đạt được năm 2014 của Nhà máy.......................................31<br /> 2.1.5.1 Kết quả sản xuất kinh doanh.................................................................31<br /> 2.1.5.2 Tổ chức quản lí điều hành ....................................................................31<br /> 2.1.5.3 Tình hình lao động ............................................................................... 32<br /> 2.2 Nghiên cứu các yếu tố tạo nên động lực cho người lao động tại Nhà máy may 1<br /> của Công ty cổ phần Dệt-May Huế : ......................................................................33<br /> 2.2.1 Đặc điểm mẫu điều tra .............................................................................. 33<br /> 2.2.2 Kiểm định độ tin cậy của các thang đo ...................................................... 36<br /> 2.2.3. Phân tích nhân tố khám phá EFA ............................................................. 43<br /> 2.2.3.1. Phân tích nhân tố khám phá EFA của biến độc lập ............................. 44<br /> 2.2.3.2. Phân tích nhân tố khám phá EFA của biến phụ thuộc ......................... 48<br /> 2.2.3.3 Đặt tên và giải thích nhân tố .................................................................49<br /> SVTH: Hồ Viết Nhân K45 Marketing<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: TS. Hồ Thị Hương Lan<br /> <br /> 2.4. Kết quả phân tích hồi quy............................................................................... 53<br /> 2.4.1. Kiểm định độ phù hợp của mô hình......................................................... 54<br /> 2.4.2. Kết quả phân tích hồi quy đa biến và đánh giá mức độ quan trọng của từng nhân tố 55<br /> 2.2.5 Kiểm định giá trị trung bình về mức độ đồng ý của người lao động........... 58<br /> 2.2.5.1 Kiểm định giá trị trung bình về mức độ đồng ý đối với từng nhân tố ....58<br /> 2.2.5.2 Đối với động lực chung ........................................................................59<br /> CHƯƠNG III: ĐỊNH HƯỚNG VÀ MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO<br /> ĐỘNG CƠ LÀM VIỆC CỦA NHÂN VIÊN ĐỐI VỚI CÔNG TY ....................... 60<br /> 3.1. Định hướng. ....................................................................................................60<br /> 3.1.1. Định hướng phát triển sản xuất kinh doanh: ............................................. 61<br /> 3.1.2. Định hướng về công tác quản trị nhân sự.................................................. 61<br /> 3.2 Một số giải pháp tạo động lực trong công việc của nhân viên tại Công ty cổ phần<br /> Dệt May Huế . .......................................................................................................61<br /> 3.2.1 Giải pháp chung ........................................................................................ 61<br /> 3.2.2 Giải pháp cụ thể ........................................................................................ 62<br /> 3.2.2.1 Đối với Bố trí , phân công công việc .................................................... 62<br /> 3.2.2.2 : Đối với Sự công nhận đóng góp cá nhân : ..........................................63<br /> 3.2.2.4 Đối với giải pháp lương thưởng , phúc lợi ............................................ 64<br /> PHẦN 3: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ .................................................................64<br /> 3.1 Kết luận ........................................................................................................... 65<br /> 3.2 Kiến nghị .........................................................................................................66<br /> 3.2.1. Đối với chính quyền địa phương: ............................................................. 66<br /> 3.2.2. Đối với công ty: ....................................................................................... 66<br /> 3.3. Hạn chế của đề tài: ......................................................................................... 66<br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO ....................................................................................... 67<br /> PHỤ LỤC................................................................................................................. 69<br /> <br /> SVTH: Hồ Viết Nhân K45 Marketing<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2