intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Nghiên cứu nhận thức của khách hàng về chất lượng dịch vụ Data của MobiFone tại chi nhánh Thông tin Di động Thừa Thiên Huế

Chia sẻ: Bautroibinhyen Bautroibinhyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:110

63
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nghiên cứu nhận thức của khách hàng đối với chất lượng dịch vụ Data của MobiFone; từ đó, giúp công ty có những giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và nhận thức của khách hàng sử dụng dịch vụ Data. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Nghiên cứu nhận thức của khách hàng về chất lượng dịch vụ Data của MobiFone tại chi nhánh Thông tin Di động Thừa Thiên Huế

GVHD: PGS.TS. Hoàng Hữu Hòa<br /> <br /> ĐẠI HỌC HUẾ<br /> ĐẠI HỌC KINH TẾ<br /> KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> --------------<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br /> Đề tài:<br /> <br /> NGHIÊN CỨU NHẬN THỨC CỦA KHÁCH HÀNG<br /> VỀ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ DATA CỦA MOBIFONE<br /> TẠI CHI NHÁNH THÔNG TIN DI ĐỘNG<br /> THỪA THIÊN HUẾ<br /> <br /> Sinh viên thực hiện<br /> <br /> Giáo viên hướng dẫn<br /> <br /> Trần Thị Tâm<br /> <br /> PGS.TS. Hoàng Hữu Hòa<br /> <br /> Lớp: K44 – Marketing<br /> Niên khóa: 2010 – 2014<br /> <br /> Huế, tháng 5 năm 2014<br /> <br /> SVTH: Trần Thị Tâm – K44 Marketing<br /> <br /> 0<br /> <br /> GVHD: PGS.TS. Hoàng Hữu Hòa<br /> <br /> Trong quá trình thực tập và hoàn thành khóa luận này, tôi đã<br /> nhận được rất nhiều sự động viên, giúp đỡ.<br /> Lời đầu tiên, tôi xin gởi lời cảm ơn chân thành sâu sắc đến<br /> quý thầy cô giáo trường Đại Học Kinh Tế - Huế, đặc biệt là thầy<br /> giáo PGS. TS Hoàng Hữu Hòa đã cho tôi những hướng đi thích<br /> hợp và truyền đạt những kinh nghiệm quý báu giúp tôi hoàn thành<br /> tốt đề tài này.<br /> Tôi xin bày tỏ lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất đến quý<br /> Công ty Thông tin Di động chi nhánh Thừa Thiên Huế đã quan<br /> tâm giúp đỡ và tạo điều kiện cho tôi trong quá trình nghiên cứu đề<br /> tài này. Đặc biệt, tôi xin cảm ơn các anh chị của Phòng Giao Dịch<br /> MobiFone đã nhiệt tình giúp đỡ tôi trong quá trình điều tra, phỏng<br /> vấn và thu thập số liệu, đồng thời luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi<br /> giúp tôi rất nhiều trong lĩnh vực chuyên môn và kinh nghiệm thực<br /> tế.<br /> Do thời gian nghiên cứu, kiến thức và kinh nghiệm thực tế có<br /> hạn, mặc dù đã có nhiều cố gắng nhưng đề tài này không thể tránh<br /> khỏi những sai sót nhất định. Kính mong quý công ty, quý thầy cô<br /> giáo và tất cả các bạn đóng góp những ý kiến bổ sung để đề tài<br /> được hoàn thiện hơn.<br /> Xin trân trọng cảm ơn!<br /> Huếtháng 05 năm 2014<br /> ,<br /> Sinh viên<br /> Trầ Thị<br /> n<br /> Tâm<br /> SVTH: Trần Thị Tâm – K44 Marketing<br /> <br /> 1<br /> <br /> GVHD: PGS.TS. Hoàng Hữu Hòa<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> <br /> DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT ......................................................................................v<br /> DANH MỤC BẢNG BIỂU...................................................................................................vi<br /> DANH MỤC SƠ ĐỒ .......................................................................................................... viii<br /> DANH MỤC HÌNH ............................................................................................................ viii<br /> PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ .........................................................................................................1<br /> 1. Lý do chọn đề tài.........................................................................................................1<br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu....................................................................................................2<br /> 3. Câu hỏi nghiên cứu .....................................................................................................2<br /> 4. Đối tượng nghiên cứu và phạm vi nghiên cứu............................................................3<br /> 5. Phương pháp nghiên cứu.............................................................................................3<br /> 6. Nội dung nghiên cứu...................................................................................................6<br /> PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU..............................................7<br /> CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU.......................................7<br /> 1.1. Cơ sở lý luận.............................................................................................................7<br /> 1.1.1. Lý thuyết về nhận thức.........................................................................................7<br /> 1.1.1.1. Nhận thức ..........................................................................................................7<br /> 1.1.1.2. Khái niệm ...........................................................................................................7<br /> 1.1.1.3. Phân loại nhận thức ............................................................................................8<br /> 1.1.2. Người tiêu dùng và nhận thức của người tiêu dùng.............................................9<br /> 1.1.2.1. Người tiêu dùng..................................................................................................9<br /> 1.1.2.2. Ngưỡng nhận nhức ...........................................................................................12<br /> 1.1.2.3. Quá trình nhận thức của người tiêu dùng .........................................................13<br /> 1.1.3. Lý thuyết tín hiệu.................................................................................................15<br /> 1.1.4. Những vấn đề cơ bản về dịch vụ Data.................................................................17<br /> 1.1.4.1. Khái niệm về dịch vụ........................................................................................17<br /> 1.1.4.2. Khái niệm về chất lượng dịch vụ......................................................................17<br /> 1.1.4.3. Dịch vụ điện thoại di động và các đặc tính của nó...........................................18<br /> 1.1.4.4. Dịch vụ kết nối Internet qua USB (Mobile Broadband) ..................................19<br /> SVTH: Trần Thị Tâm – K44 Marketing<br /> <br /> 2<br /> <br /> GVHD: PGS.TS. Hoàng Hữu Hòa<br /> <br /> 1.1.5. Mô hình nghiên cứu ...........................................................................................19<br /> 1.1.5.1. Những nghiên cứu liên quan ............................................................................19<br /> 1.1.5.2.Mô hình nghiên cứu liên quan của các nghiên cứu trong nước và trên thế giới ....21<br /> 1.1.5.3. Đề xuất mô hình nghiên cứu.............................................................................21<br /> 1.2. Cơ sở thực tiễn ...............................................................................................................24<br /> 1.2.1.Tình hình phát triển thị trường dịch vụ viễn thông trên thế giới. ...............................24<br /> 1.2.2.Tình hình phát triển thị trường dịch vụ viễn thông tại Việt Nam...............................25<br /> Tóm tắt chương 1 ....................................................................................................................28<br /> CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH MỐI QUAN HỆ GIỮA CÁC YẾU TỐ VỀ CHẤT<br /> LƯỢNG TÍN HIỆU, ĐẦU TƯ CỦA CÔNG TY, NHẬN THỨC VÀ XU HƯỚNG<br /> HÀNH VI CỦA KHÁCH HÀNG TẠI CHI NHÁNH THÔNG TIN DI ĐỘNG<br /> THỪA THIÊN HUẾ.............................................................................................................29<br /> 2.1. Tổng quan về Công ty thông tin di động (VMS) và chi nhánh tại Thừa Thiên Huế .....29<br /> 2.1.1 Giới thiệu về Công ty thông tin di động (VMS ).........................................................29<br /> 2.1.1.1 Quá trình hình thành và phát triển VMS ở Việt Nam ..............................................29<br /> 2.1.1.2 Logo của mạng Thông tin di động MobiFone ..........................................................31<br /> 2.1.1.3 Cơ cấu tổ chức và chức năng nhiệm vụ.....................................................................31<br /> 2.1.2 Giới thiệu về Chi nhánh Thông tin Di động Thừa Thiên Huế....................................34<br /> 2.1.2.1 Sự thành lập của Chi nhánh Thông tin Di động Thừa Thiên Huế...........................34<br /> 2.1.2.2 Chức năng, nhiệm vụ của các bộ phận chi nhánh.....................................................34<br /> 2.1.2.3 Tình hình nguồn lực của chi nhánh tỉnh Thừa Thiên Huế .......................................37<br /> 2.1.2.4 Giới thiệu về dịch vụ Data của công ty Thông tin di động (VMS). ........................39<br /> 2.2.Phân tích mối quan hệ giữa các yếu tố về chất lượng tín hiệu, đầu tư, nhận thức và xu<br /> hướng hành hành vi của khách hàng về dịch vụ Data. .........................................................44<br /> 2.2.1 Thống kê mô tả đặc điểm mẫu nghiên cứu ..................................................................44<br /> 2.2.1.1 Giới tính.......................................................................................................................44<br /> 2.2.1.2 Độ tuổi .........................................................................................................................44<br /> 2.2.1.3 Thu nhập......................................................................................................................45<br /> 2.2.1.4 Tình trạng sử dụng dịch vụ Data................................................................................45<br /> 2.2.1.5 Nghề nghiệp ................................................................................................................47<br /> SVTH: Trần Thị Tâm – K44 Marketing<br /> <br /> 3<br /> <br /> GVHD: PGS.TS. Hoàng Hữu Hòa<br /> <br /> 2.2.1.6 Các gói cước chủ yếu được khách hàng sử dụng......................................................47<br /> 2.2.2 Khám phá và rút trích các yếu tố của “chất lượng tín hiệu”. ......................................48<br /> 2.2.2.1 Kiểm tra độ tin cậy của thang đo “Chất lượng tín hiệu” ..........................................49<br /> 2.2.2.2 Phân tích nhân tố khám phá (Exploratory Factor Analysis – EFA) đối với “chất<br /> lượng tín hiệu”.........................................................................................................................50<br /> 2.2.3 Khám phá và rút trích các yếu tố về “nhận thức của khách hàng” về dịch vụ Data. ...52<br /> 2.2.3.1 Kiểm tra độ tin cậy của thang đo “Nhận thức của khách hàng về dịch vụ Data”. ....53<br /> 2.2.3.2 Phân tích nhân tố khám phá EFA đối với “nhận thức của khách hàng về<br /> dịch vụ Data”. .......................................................................................................................56<br /> 2.2.4 Khám phá và rút trích các yếu tố “đầu tư” của công ty MobiFone Huế. ...................59<br /> 2.2.4.1 Kiểm tra độ tin cậy của thang đo “đầu tư” của công ty MobiFone Huế”. ..............59<br /> 2.2.4.2 Phân tích nhân tố khám phá EFA đối với “Đầu tư” của công ty MobiFone Huế. ......60<br /> 2.2.5 Khám phá và rút trích nhận tố “xu hướng hành vi” của khách hàng đối với dịch vụ<br /> Data của công ty MobiFone Huế. ..........................................................................................62<br /> 2.2.5.1 Kiểm tra độ tin cậy của thang đo “Xu hướng hành vi” của khách hàng đối với dịch<br /> vụ Data của công ty MobiFone Huế. .....................................................................................62<br /> 2.2.5.2 Phân tích nhân tố khám phá EFA đối với “Xu hướng hành vi” của khách hàng sử<br /> dụng dịch vụ Data của Công ty MobiFone Huế....................................................................64<br /> 2.2.6 Phân tích nhân tố khẳng định (Confirmatory factor analysis - CFA) ........................66<br /> 2.2.6.1 Kiểm tra mức độ phù hợp và tính đơn nguyên của mô hình....................................66<br /> 2.2.6.2 Kiểm tra giá trị hội tụ và độ tin cậy thang đo............................................................68<br /> 2.2.7 Đánh giá sự phù hợp của mô hình nghiên cứu bằng mô hình cấu trúc tuyến tính SEM......71<br /> 2.2.7.1 Phân tích mô hình cấu trúc tuyến tính SEM trong mối quan hệ giữa biến Chất<br /> lượng tín hiệu và Đầu tư đối với Nhận thức của khách hàng...............................................72<br /> 2.2.7.1.1 Phân tích mô hình cấu trúc tuyến tính SEM lần 1 .................................................72<br /> 2.2.7.1.2 Phân tích mô hình cấu trúc tuyến tính SEM lần cuối ............................................74<br /> 2.2.7.2 Phân tích mô hình cấu trúc tuyến tính SEM trong mối quan hệ giữa các biến nhận<br /> thức đối với xu hướng hành vi của khách hàng. ...................................................................77<br /> 2.2.7.2.1 Phân tích mô hình cấu trúc tuyến tính SEM lần 1 .................................................77<br /> 2.2.7.2.2 Phân tích mô hình cấu trúc tuyến tính SEM lần 2 .................................................78<br /> SVTH: Trần Thị Tâm – K44 Marketing<br /> <br /> 4<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2