Làm quen văn học lớp Lá - Chiếc cầu mới
lượt xem 18
download
Download
Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ
Tham khảo tài liệu 'làm quen văn học lớp lá - chiếc cầu mới', tài liệu phổ thông, mầm non - mẫu giáo phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Làm quen văn học lớp Lá - Chiếc cầu mới
- Giáo án văn học Bài thơ: Chiếc cầu mới Tiết 1 I. Mục đích yêu cầu - Nhớ tựa đề bài thơ" Chiếc cầu mới" của tác giả Thái Hoàng Linh - Hiểu được nội dung cơ bản của bài thơ: hiểu được các cô bác công nhân đã xây dựng chiếc cầu to, vững chắc, giúp cho tàu xe ô tô qua lại giữa hai bờ sông - Giáo dục trẻ biết ơn các cô chú công nhân II. Chuẩn bị - Tranh vẽ; chiếc cầu, trên có tàu, xe , ô tô - Một số khối gỗ vuông hình chữ nhật III. Hướng dẫn Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Ổn định -giới thiệu - Cho trẻ chơi" Nào cùng vui" - Trẻ chơi - Các con nhìn xem cô có gì đây? ( tranh - Dạ! Đi bằng thuyền cano, tàu phà, vẽ chiếc cầu ) cầu... - Người và xe cộ ở bên này sông muốn - Dạ ! Những cô chú công nhân
- qua bên kia sông thì người ta phải đi bằng cái gì? - Thế các con biết ai đã xây dựng những chiếc cầu bắt qua sông này không? - Bây giờ các con chú ý nghe cô đọc bài thơ" Chiếc cầu mới " để biết ai là người xây cầu nhé 2. Tiến hành - Trẻ chú ý lắng nghe a .Cô đọc bài thơ - Lần 1: Đọc diễn cảm +điệu bộ - Lần 2: Đọc diễn giải, trích dẫn Nhờ có chiếc cầu mới bắt qua sông mà người và xe cộ qua lại rất thuận tiện. Người và xe cộ tấp nập mọi người điều hài lòng về chiếc cầu mới " Tu tu xe lửa Xình xịch qua cầu Khách ngồi trên tàu Cùng cười hớn hở" Mọi người đều đi qua lại tấp nập, mọi người đều hài lòng về chiếc cầu mới
- " Tu tu xe lửa Xình xịch qua cầu Khách ngồi trên tàu Cùng cười hớn hở" - Mọi người đều khen tài cây xây dựng của các cô chú công nhân " Tấm tắc khen ngợi Công nhân xây dựng" - Trẻ thích thú đọc thơ - Lần 3: Cô đọc diễn cảm cả bài thơ + tranh b. Trẻ đọc bài thơ - Dạ! Chúng con vừa học bài thơ" - Trẻ đọc theo yêu cầu của cô( cả lớp, tổ Chiếc cầu mới " Do chú Thái Hoàng nhóm, cá nhân) Linh sáng tác c. Đàm thoại - Chiếc cầu mới được xây dựng trên - Các con vừa đọc xong bài thơ có tựa đề dòng sông trắng là gì? - Các cô chú công nhân - Và do ai sáng tác? - Dạ! Rất hài lòng và tầm tắc khen tài - Chiếc cầu mới xây dựng ở đâu? - Trẻ tự do phát biểu - Ai đã xây dựng chiếc cầu mới ? - Thế mọi người có hài lòng về chiếc cầu mới không?
- d. Kết thúc - Củng cố: Hỏi tên bài thơ và tác giả - Nhận xét - tuyên dương - Cho trẻ chơi xếp các khối gỗ thành chiếc cầu( có thể cho bạn gái và tô màu chiếc cầu) Giáo án văn học Bài thơ: Chiếc cầu mới Tiết 2 I. Mục đích yêu cầu - Trẻ ghi nhớ bài thơ theo hai phần : Phần 1: 4 câu đầu : giới thiệu chiếc cầu mới xây dựng trên sông trắng Phần 2: phần còn lại: nói về niềm vui của mọi người trước thành quả lao động của các cô chú công nhân - Diễn cảm Phần 1: Đọc vừa phải, âm điệu nhẹ nhàng Phần 2: Đọc nhanh hơn, âm điệu vui tươi - Phát triển trí nhớ, tưởng tượng tư duy của trẻ - Giáo dục trẻ yêu quý, kính trọng các cô chú công nhân II. Chuẩn bị - Như tiết 1
- IV. Hướng dẫn Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Ổn định -giới thiệu - Hôm trước cô cho các con làm quen với bài thơ có tựa - Thưa cô! Bài thơ " đề gì? Chiếc cầi mới của tác giả - Hôm nay cô sẽ dạy cho các con học thuộc và đọc thật Thái Hoàng Linh hay nha 2. Tiến hành a .Cô đọc bài thơ - Trẻ chú ý lắng nghe - Lần 1: Cô đọc diễn cảm cả bài thơ+ cử chỉ điệu bộ - Lưu ý cách đọc: Phần 1: Đọc vừa phải, âm điệu nhẹ nhàng Phần 2: Đọc nhanh hơn, âm điệu vui tươi - Trẻ đọc, cả lớp, tổ - Lần 2: Cô đọc diễn cảm + tranh nhóm, cá nhân b. Trẻ đọc bài thơ - Trẻ đọc theo yêu cầu của cô - Khi đọc cô lưu ý sửa sai cho trẻ về câu, từ cũng như về - Bài thơ " Chiếc cầu mới sự ngưng nghỉ,diễn cảm " của chú Thái Hoàng c. Đàm thoại Linh - Các con vừa đọc bài thơ gì? Do ai sáng tác ? " Trên dòng sông trắng - Bài thơ nói lên điều gì?
- - Tiếng còi tàu được miêu tả bằng âm thanh nào? Cầu mới dựng nên - Thái độ của mọi người khi đi qua cầu như thế nào Nhân dân đi bên - Thế mọi người nói gì khi ngắm chiếc cầu? Tàu xe chạy giữa" d. Kết thúc "Tu tu xe lửa - Hỏi trẻ tên bài thơ Xình xịch qua cầu" - Cô cùng trẻ đọc lại bài thơ "Khách ngồi trên tàu - Mời 1-2 trẻ lên đọc bài thơ Cùng cười hớn hở" - Nhận xét - tuyên dương "Nhìn chiếc cầu dài - Cho trẻ chơi xếp các khối gỗ thành chiếc cầu( có thể Tấm tắc khen tài cho bạn gái vẽ cầu và tô màu chiếc cầu) Công nhân xây dựng" - Trẻ trả lời các câu hỏi của cô - Trẻ đọc thơ - Trẻ chơi
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Giáo án môn Toán lớp 3 :Tên bài dạy : Làm quen với chữ số la mã
4 p |
500
|
55
-
LÀM ANHI
3 p |
163
|
14
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp giúp trẻ 4-5 tuổi nâng cao kỹ năng kể chuyện sáng tạo - Trường Mầm non Tuổi Hoa
16 p |
29
|
7
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp nhằm nâng cao chất lượng môn Làm quen văn học cho trẻ 5-6 tuổi tại lớp Lá 1 trường Mâm non Krông Ana
20 p |
53
|
6
-
Sáng kiến kinh nghiệm: Một số biện pháp nhằm nâng cao chất lượng môn Làm quen văn học cho trẻ 5-6 tuổi tại lớp lá 4 trường Mầm non Krông Ana
20 p |
106
|
6
-
SKKN: Một số biện pháp giúp trẻ 5-6 tuổi học tốt môn làm quen Văn học theo hướng giáo dục lấy trẻ làm trung tâm tại lớp lá 3 trường Mầm non Hoa Hồng
36 p |
34
|
6
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp phát triển ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ 5-6 tuổi lớp Lá 3 trường mầm non Ea Na thông qua bộ môn Làm quen văn học thể loại truyện kể
22 p |
45
|
6
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp giúp trẻ 5-6 tuổi người đồng bào dân tộc thiểu số học tốt môn Làm quen văn học tại lớp Lá 4 trường Mầm non Cư Pang
30 p |
43
|
5
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp phát triển ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ 5–6 tuổi lớp Lá 3 trường Mầm non Eana thông qua bộ môn Làm quen văn học thể loại truyện kể
30 p |
35
|
5
-
Sáng kiến kinh nghiệm: Tạo môi trường cho trẻ làm quen văn học - chữ viết thông qua phòng thư viện đồ chơi – góc sách
7 p |
107
|
5
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp giúp trẻ 5-6 tuổi học tốt môn làm quen văn học theo hướng giáo dục lấy trẻ làm trung tâm tại lớp Lá 3 trường Mầm non Hoa Hồng
36 p |
60
|
5
-
SKKN: Một số biện pháp giúp trẻ 5-6 tuổi học tốt môn làm quen văn học theo hướng giáo dục lấy trẻ làm trung tâm tại lớp lá 4 trường Mầm non Cư Pang
34 p |
47
|
4
-
SKKN: Một số biện pháp cho trẻ 3-4 tuổi lớp mầm 1 trường mầm non Krông Ana yêu thích học các tác phẩm văn học
18 p |
36
|
4
-
SKKN: Một số biện pháp nhằm nâng cao chất lượng môn làm quen Văn học cho trẻ 5-6 tuổi tại lớp lá 4 trường Mầm non Krông Ana
20 p |
102
|
4
-
Sáng kiến kinh nghiệm: Một số biện pháp giúp trẻ 5-6 tuổi học tốt môn Làm quen văn học theo hướng Giáo dục lấy trẻ làm trung tâm tại lớp lá 4 trường Mầm non Cư Pang
34 p |
57
|
2
-
SKKN: Một số biện pháp nhằm nâng cao chất lượng môn làm quen Văn học cho trẻ 5-6 tuổi tại lớp Lá 1 trường Mầm non Krông Ana
20 p |
49
|
2
-
SKKN: Một số biện pháp giúp trẻ 5-6 tuổi người đồng bào dân tộc thiểu số học tốt môn làm quen văn học tại lớp lá 4 trường Mầm non Cư Pang
30 p |
30
|
2
-
Sáng kiến kinh nghiệm: Một số biện pháp giúp trẻ 5 – 6 tuổi học tốt hoạt động làm quen văn học
24 p |
27
|
2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn
