intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Làm quen văn học lớp Lá - Hai anh em

Chia sẻ: Nguyễn Hoàng Phương Uyên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

389
lượt xem
24
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo tài liệu 'làm quen văn học lớp lá - hai anh em', tài liệu phổ thông, mầm non - mẫu giáo phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Làm quen văn học lớp Lá - Hai anh em

  1. Giáo án văn học Bài thơ: Hai anh em Tiết 1 I. Mục đích yêu cầu - Giúp trẻ nhớ lại nội dung câu chuyện( tên nhân vật, diễn biến, hành động) thông qua đó trẻ hiểu được nội dung của câu chuyện - Giáo dục trẻ biết mạnh dạn không nhút nhát, chăm chỉ III. Chuẩn bị - Tranh chuyện " Hai anh em" III. Hướng dẫn Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Ổn định - Cho trẻ chơi trò chơi "Em bé" - Đội hình chữ U - Các con lắng nghe cô đọc câu tục ngữ: " Lường biếng ai thiết " "Siêng việc ai cũng mời chào"
  2. 2. Tiến hành - Lần 1: Đọc diễn cảm không tranh + Cô vừa kể cho các con nghe câu chuyện có tựa đề gì? - Lần 2: Đọc diễn cảm + tranh - Lần 3: Cô đọc trích dẫn nội dung + Người anh chăm chỉ chịu khó. Thể hiện ở các chi tiết : gặt lúa, hái bông giúp mọi người, tưới chăm sóc bí ngô giúp ông cụ già. Vì vậy anh được mọi người thưởng công nhiều vàng bạc châu báu + Người em lười biếng thể hiện: Không chịu hái bông, gặt lúa, chăm sóc cây. Vì - Câu chuyện có tựa đề " Hai anh em" vậy người em bị trừng phạt nghèo đói - "Hai anh em" rách rưới - Người anh, người em, ông già, người - Tình cảm thương yêu người em của gặt lúa, hái bông người anh:" Chờ mãi không thấy em về" - Người anh là siêng năng chăm chỉ, biết 3. Đàm thoại giúp đỡ người khác. - Cô vừa kể cho các con nghe câu - Người em lường biếng, không biết chuyện gì ?
  3. - Trong câu chuyện có những nhân vật giúp đỡ người khác nào? - Người anh - Người anh là người như thế nào? -... - Người em có chăm chỉ như người anh không? - Ai cứu người em khỏi chết đói - Trong câu chuyện này con thích ai nhất ? Tại sao? 4. Củng cố - Cô củng cố lại nội dung cho trẻ nắm( kể một lần tóm tắt) 5. Kết thúc Nhận xét và tuyên dương Giáo án văn học Bài thơ: Hai anh em Tiết 2 I. Mục đích yêu cầu - Giúp trẻ hiểu nội dung chuyện một cách trọn vẹn, đàm thoại như đi sâu vào phân tích nhân vật, giúp trẻ đánh giá đúng về tính cách nhân vật. - Phát triển ngôn ngữ, khả năng tư duy - Giáo dụ trẻ ngoan ngoãn, chăm chỉ như người anh
  4. II. Chuẩn bị - Như tiết 1 III. Hướng dẫn Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Ổn định - giới thiệu - Cho trẻ hát bài "Cho tôi đi làm mưa - Đội hình chữ U với" - Hôm trước cô đã kể cho các con nghe chuyện gì mà có hai anh em, người anh - Trẻ chú ý lắng nghe thì siêng năng còn người em thì làm biếng - Người anh, người em, ông già, những 2. Tiến hành người gặt lúa hái bông - Lần 1: cô đọc diễn cảm không tranh - Trẻ nhớ và trả lời được các câu hỏi của - Lần 2: Cô đọc diễn cảm + tranh cô 3. Đàm thoại - Muốn được chăm chỉ, siêng năn, mọi - Trong câu chuyện cô vừa kể có những người yêu mến thì con phải bắt chước nhân vật nào? người anh.. - Người anh nói gì với người em? - Người anh chăm chỉ như thế nào?
  5. - Vì sao con biết người em lười biếng - Mọi người nói gì với người em? - Người anh thương người em như thế nào? - Trẻ đoán được - Trong câu chuyện con yêu ai nhất? - Muốn được chăm chỉ siêng năng, được mọi người yêu mến thì phải làm gì? 4.Kết thúc - Cô làm động tác để trẻ đoán tên nhân vật và đang làm gì? - Nhận xét và tuyên dương Giáo án văn học Bài thơ: Hai anh em Tiết 3 I. Mục đích yêu cầu - Trẻ nhớ lại từng lời đối thoại của nhân vật và trẻ biết đóng kịch bằng cách thể hiện các lời nói và hành động của nhân vật - Phát triển ngôn ngữ và chú ý có chủ định - Giáo dục trẻ mạnh dạn tham gia biểu diễn II. Chuẩn bị
  6. - Phong cảnh phù hợp với nội dung chuyện - Như tiết 1 III. Hướng dẫn Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Ổn định - giới thiệu - Cho trẻ chơi "Bắp cải xanh" -Trẻ chơi 2. Tiến hành - Trẻ kể cùng cô - Gợi nhớ lại câu chuyện - Lần 1: Cô đọc diễn cảm không tranh( - Chú ý kịch chú ý động tác giọng nói và hành động - Trẻ lên nhận trang phục và chào khán của từng nhân vật ) giả - Tham gia đóng kịch - Cô giới hiệu chương trình - Vừa nói vừa chỉ vườn bí - Chọn trẻ đóng kịch với vai phù hợp - Người anh tưới bí - Khi giới thiệu đến vai nào thì trẻ đó đi lên nhận trang phục của mình - Chọn bí - Câu chuyện " Hai anh em " bắt đầu: - Bước ra khỏi vườn và trở về + Cô: " Ngày xưa...bảo" - Người em nói và sua tay + Người anh: " Em ạ ...gặp nhau" + Cô: " Người em...lời..."
  7. + Cụ già: " Ta có ..sống nó" - Chỉ tay vào người em + Người anh:" Người anh...nói với anh" + Cụ già: " Con ...to nhất " - Đỡ em dậy và cho uống nước + Cô: "Người anh ...quay về " - Vui vẻ đắt em về + "Không còn..." người em đáp + Cô: " Những .. mắng lười biếng" + Cô: "Đi ... em đáp" + Cụ già:" Đồ lười" + Cô: " Anh ta...anh bảo" + Người anh: " Tại...mọi người" + Cô: " Nghe nói ...sung sướng" 3. Kết thúc Nhận xét - tuyên dương
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2