intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giải pháp nâng cao giá trị thương hiệu đường Biên Hòa - 6

Chia sẻ: La Vie | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:12

121
lượt xem
25
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giá trị kinh tế của cây mía: Cây mía được dùng làm nguyên liệu để sản xuất đường, chi phí sản xuất đường từ mía thấp hơn đường sản xuất từ các loại cây khác. Ngoài sản phẩm chính là đường, các phế phẩm của mía còn có thể sản xuất nhiều phụ phẩm quan trọng như: điện, phân bón, ván ép, cồn, thức ăn gia súc… có hiệu quả kinh tế cao gấp 2 – 3 lần hiệu quả của sản xuất đường. Vì vậy, cây mía là caâ có giá trị kinh tế cao, đường sản xuất...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giải pháp nâng cao giá trị thương hiệu đường Biên Hòa - 6

  1. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com trong ngành công nghiệp chế biến lượng thực, thực phẩm như sữa, bánh kẹo, nước giải khát… - Giá trị kinh tế của cây mía: Cây mía được dùng làm nguyên liệu để sản xuất đường, chi phí sản xuất đường từ mía thấp hơn đường sản xuất từ các loại cây khác. Ngoài sản phẩm chính là đường, các phế phẩm của mía còn có thể sản xuất nhiều phụ phẩm quan trọng như: điện, phân bón, ván ép, cồn, thức ăn gia súc… có hiệu qu ả kinh tế cao gấp 2 – 3 lần hiệu quả của sản xuất đường. Vì vậy, cây mía là caâ có giá trị kinh tế cao, đường sản xuất từ mía đang chiếm ưu thế cao h ơn so với đường sản xuất từ các loại cây khác, nên ngành mía đường có vị trí quan tọng trong nền kinh tế quốc dân. 2. Hành vi sử dụng đường của khách hàng - Đối tượng sử dụng: + Khách hàng cá nhân: Việc tiêu dùng sản phẩm đường của đối tượng này chủ yếu là các bà nội trợ, thường được mua với số lượng nhỏ và mua theo thói quen. + Khách hàng tổ chức như: các đại lý, quán cafe, siêu thị, các nhà hàng, các cơ sở sản xuất kinh doanh các loại bánh kẹo, sữa… Việc mua đ ường của họ có đặc điểm là mua khối lượng tương đối lớn và cố định theo định kỳ hoặc hợp đồng. - Đặc điểm trong hành vi sử dụng của khách hàng đó là: + Khách hàng là các bà nội trợ sử dụng sản phẩm đường tại nhà như là một sản phẩm thiết yếu, đư ợc mua theo thói quen nên việc nhận biết nhiều về
  2. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com thương hiệu là rất ít. Chỉ có một số ít ngư ời là quan tâm đ ến chất lượng, mẫu mã thì mới có những nhận biết về thương hiêu trong việc mua và sử dụng sản phẩm + Còn bộ phận khách hàng tổ chức trực tiếp mua và sử dụng với khối lượng lớn và cố định thì việc lựa chọn một thương hiệu có thể xảy ra khi mà thương hiệu đó đem lại cho họ sự thoả mãn theo cảm nhận của chính khách hàng. - Với những hình th ức sử dụng khác nhau, khách hàng có những tiêu chí cho việc lựa chọn sản phẩm khác nhau. - Ngày nay, khi đời sống vật chất của con người ngày càng tăng lên, những nhu cầu về các sản phẩm đảm bảo sức khoẻ, vệ sinh an toàn thực phẩm ngày càng được chú trọng và quan tâm thì Công Ty đường Biên Hòa đ ã làm được điều đó. Công Ty đưa ra sản phẩm phong phú, mẫu mã đ a d ạng nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người dân. Các sản ph ẩm củ a Đường Biên Hòa luôn tự h ào là sản phẩm sử dụng công nghệ sạch, không có hóa chất gây độc h ại cho sức khoẻ con người. Với công nghệ cacbonat hóa, từ đường thô, dây chuyền đã loại ra rất nhiều tạp chất, ch ất màu, đường khử... tốt cho người tiêu dùng trực tiếp ho ặc các nhà sản xuất dùng đường làm nguyên liệu. Đây cũng là lý do mà sản ph ẩm Đường Biên Hòa đạt được độ tinh khiết cao nhất hiện nay (Độ Pol: 99,9%). Ngoài ra, với công nghệ tẩy màu bằng than hoạt tính và nhựa trao đổ i ION, sản phẩm Đường Biên Hòa có được màu trắng tinh khiết của tự nhiên, do đó bền vững với thời gian mà những sản phẩm đư ờng khác không có được. Với sản phẩm Đường Tinh Luyện Biên Hòa, chúng tôi tự h ào mà kh ẳng đ ịnh:“Chất lượng làm nên thương hiệu” .
  3. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com - Dưới đây là một số tiêu chu ẩn cơ sở của đường mà Biên Hòa đã đạt được: ĐƯỜNG TINH LUYỆN ĐẶC BIỆT BIÊN HÒA STT Chỉ tiêu Mức quy định Độ Pol, tính bằng 0Z, không nhỏ hơn 1 99,90 Hàm lượng đường khử, tính bằng % khối lượng, không lớn 2 0,03 hơn Tro độ dẫn, tính bằng % khối lượng, không lớn hơn 3 0,03 Đổ ẩm, tính bằng % khối lượng, không lớn hơn 4 0,05 Độ màu, tính bằng độ ICUMSA, không lớn h ơn 5 10 Hàm lượng tạp chất (ppm), không lớn hơn 6 2 ĐƯỜNG TINH LUYỆN BIÊN HÒA BỔ SUNG VITAMIN A STT Chỉ tiêu Mức quy định Độ Pol, tính bằng 0Z, không nhỏ hơn 1 99,80 Hàm lượng đường khử, tính bằng % khối lượng, không lớn 2 0,03 hơn Tro độ dẫn, tính bằng % khối lượng, không lớn hơn 3 0,03 Đổ ẩm, tính bằng % khối lượng, không lớn hơn 4 0,05 (hoặc 15 -30 Hàm lượng vitamin A bổ sung(µg/g đường), trong khoảng 49,95-99,90 IU/g 5 đường) Hàm lượng tạp chất (ppm), không lớn hơn 6 10 ĐƯỜNG TINH LUYỆN H ẠT MỊN BIÊN HÒA STT Chỉ tiêu Mức quy định
  4. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Độ Pol, tính bằng 0Z, không nhỏ hơn 1 99,75 Hàm lượng đường khử, tính bằng % khối lượng, không lớn 2 0,07 hơn Tro độ dẫn, tính bằng % khối lượng, không lớn hơn 3 0,04 Đổ ẩm, tính bằng % khối lượng, không lớn hơn 4 0,055 Độ màu, tính bằng độ ICUMSA, không lớn h ơn 5 45 Hàm lượng tạp chất (ppm), không lớn hơn 6 10 Kích cỡ hạt đường trung bình, tính bằng mm, không lớn hơn 0,30 7 ĐƯỜNG TINH LUYỆN BIÊN HÒA STT Chỉ tiêu Mức quy định Độ Pol, tính bằng 0Z, không nhỏ hơn 1 99,80 Hàm lượng đường khử, tính bằng % khối lượng, không lớn 2 0,03 hơn Tro độ dẫn, tính bằng % khối lượng, không lớn hơn 3 0,03 Đổ ẩm, tính bằng % khối lượng, không lớn hơn 4 0,05 Độ màu, tính bằng độ ICUMSA, không lớn h ơn 5 20 Hàm lượng tạp chất (ppm), không lớn hơn 6 10 ĐƯỜNG TINH LUYỆN H ẠT NHUYỄN BIÊN HÒA STT Chỉ tiêu Mức quy định Độ Pol, tính bằng 0Z, không nhỏ hơn 1 99,80 Hàm lượng đường khử, tính bằng % khối lượng, không lớn 2 0,035 hơn Tro độ dẫn, tính bằng % khối lượng, không lớn hơn 3 0,035
  5. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Đổ ẩm, tính bằng % khối lượng, không lớn hơn 4 0,05 Độ màu, tính bằng độ ICUMSA, không lớn h ơn 5 30 Hàm lượng tạp chất (ppm), không lớn hơn 6 10 Kích cỡ hạt đường trung bình, tính bằng mm, không lớn hơn 0,30 - 0 ,50 7 3. Đánh giá thương hiệu của Công Ty cổ phần đường Biên Hòa: Thương hiệu là tài sản vô h ình không thể thiếu đ ược trong cơ chế thị trư ờng để quảng bá và tiếp thị sản phẩm. Nhận thức được tầm quan trọng của thương hiệu, Công Ty không ngừng củng cố và phát triển thương hiệu để giữ vị trí của m ình luôn là nhãn hiệu số một trên thương trường, kết quả của nổ lực quản lý thương hiệu “đường Biên Hòa ” trong thời gian qua đ ã gặt hái đ ược những th ành qu ả tốt đẹp m à không một đơn vị nào trong ngành đường Việt Nam có đư ợc, cụ thể: Duy nh ất chỉ có sản phẩm của Công Ty liên tục được bình chọn là Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao trong 10 năm liền (1997 – 2006) do Báo Sài Gòn Tiếp Thị tổ chức và Công Ty h iện nằm trong danh sách 100 thương hiệu mạnh của Việt Nam. Ngoài ra Công Ty còn đạt được nhiều giải thưởng khác, khẳng định giá trị thương hiệu như: Cúp vàng Top Ten Thương Hiệu Việt do mạng Thương hiệu Việt bình chọn trong 03 năm 2004 – 2005 – 2006, đạt danh hiệu th ương hiệu nổi tiếng năm 2006 do Bộ Văn hóa – Thông tin trao tặng. Tiếp tục duy trì sự ổn định chất lượng sản phẩm đảm bảo uy tín th ương hiệu phát triển bền vững. Công Ty đã đạt giải thưởng doanh nghiệp Việt Nam uy tín ch ất lượng năm 2006 do Bộ Thương mại trao tặng.
  6. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Vì những hoạt động và đóng góp tích cực này, Công Ty cổ phần đường Biên Hòa đã được phong tặng danh hiệu “ Doanh nghiệp vì sự tiến bộ xã hội và phát triển bền vững”, biểu tương vàng Doanh nhân văn hóa năm 2006 đưa thương hiệu đường Biên Hòa thành một thương hiệu uy tín nhất trong ngành mía đường Việt Nam. Đặc biệt, trong bối cảnh ngày nay khi mà xu hướng tiêu dùng “hàng hiệu” đang dần dần lất át thì tài sản thương hiệu “đường Biên Hòa” của Công Ty th ực sự trở thành năng lực đổi mới mà nền kinh tế toàn cầu đã minh chứng sự th ành công mang tính b ền vững của một Công Ty phụ thuộc vào nguồn lực vô hình nh ư là tài sản “thương hiệu” nhiều h ơn các tài sản vật chất của mình. PHẦN THỨ BA:GIẢI PHÁP NÂNG CAO GIÁ TRỊ THƯƠNG HIỆU ĐƯỜNG BIÊN HOÀ A - ĐO LƯỜNG GIÁ TRỊ TH ƯƠNG HIỆU ĐƯỜNG BIÊN HÒA I. MỤC TIÊU: Mục tiêu của việc thực hiện đo lường giá trị thương hiệu đường Biên Hòa đó là xác định thực trạng giá trị thương hiệu đường Biên Hòa thông qua các yếu tố cấu th ành giá trị thương hiệu. Trên cơ sở đó có thể xác định vị trí giá trị thương hiệu đường Biên Hòa trên thị trường và đưa ra các giải pháp nhằm cải thiện và nâng cao hơn nữa các yếu tố cấu thành giá trị thương hiệu của Biên Hòa. II. CHIẾN LƯỢC KINH DOANH: - Tăng cư ờng xâm nhập thị trường cả về chiều rộng lẫn chiều sâu trong khu vực Miền Trung.
  7. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com - Giúp người tiêu dùng nhận biết sự chuyển biến của hệ thống kinh doanh đường Biên Hòa và phân biệt với các thương hiệu khác. - Nâng cao giá trị thương hiệu nh ư là một thương hiệu dẫn đầu trong việc mang lại cho khách hàng chất lư ợng, uy tín. - Trở thành thương hiệu nổi tiếng không chỉ trong nước m à còn ở các nư ớc khác trên thế giới. III. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 1. Mục tiêu: Mục tiêu của việc nghiên cứu trong đề tài này đó là đo lường thương hiệu dựa trên sự cảm nhận của khách hang. Nhằm làm sáng tỏ hơn các công cụ và phương pháp đo các yếu tố cấu thành giá trị thương hiệu. 2. Phương pháp đo lường: Đối với sản phẩm đường Biên Hòa, bản thân em đã lựa chọn phương pháp đo của David Aaker, đó là đo lường bốn thành tố chính tạo nên giá trị thương hiệu theo hình thức so sánh giữa đ ường Biên Hòa và các đối thủ cạnh tranh. Lý do chọn phương pháp: Vì còn là sinh viên nên em bị hạn chế bởi nhiều yếu tố như: - Thiếu kinh phí để thực hiện dự án lớn và có quy mô. - Phương pháp của David Aaker dể hiểu và d ễ thực hiện. Vì vậy, mục tiêu trong đo lường giá trị thương hiệu đường Biên Hoà ở dự án này đó là:
  8. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Đo lường sự thoã mãn / trung thành: o Mức độ hài lòng của khách hàng đối với sản phẩm o Cảm nhận của khách hàng về giá thương hiệu này? o Nh ịp độ mua của khách là bao nhiêu? o Mức độ ưa thích của khách hàng đối với thương hiệu? o Mức độ tin tưởng của khách h àng vào thương hiệu? Cảm nhận chất lượng/ sự vượt trội: o Đánh giá mức độ chất lư ợng của khách hàng? o So sánh ch ất lượng với các đôi thủ khác nh ư thế n ào? o Đó có ph ải là thương hiệu dẫn đầu hay không? o Sự nổi trội về đặc tính sản phẩm? Sự nhận biết thương hiệu: o Khi nhắc đến các sản phẩm đường, bạn nghĩ ngay tới thương hiệu nào? o Nhìn vào biểu tượng này bạn có biết đó là thương hiệu nào không? Sự liên tưởng: o Lý do của việc lựa chọn thương hiệu n ày là? o Sự khác nhau giữa thương hiệu n ày với các thương hiệu khác là? o Khi nh ắc đến thương hiệu n ày bạn nghĩ tới điều gi? o Bạn biết gì về tổ chức của th ương hiệu này?
  9. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com 3. Phạm vi, đối tượng nghiên cứu và quy mô mẫu: - Phạm vi nghiên cứu của dự án là Thành phố Đà Nẵng. - Đối tư ợng nghiên cứu: Khách h àng sử dụng sản phẩm đường là những khách hàng cá nhân và tổ chức. - Độ tuổi : Từ 18 tuổi trở lên Quy mô m ẫu điều tra:Do có sự hạn chế về thời gian và kinh phí để thực hiện dự án nên quy mô mẫu của dự án em điều tra là 200 b ảng câu hỏi. 4. Phương pháp phỏng vấn: Với những mục tiêu thu th ập dữ liệu định lượng sơ cấp phục vụ cho nghiên cứu trên, bản thân em lựa chọn phương pháp phỏng vấn trực tiếp đối tượng nghiên cứu. 5. Thiết kế bảng câu hỏi: Kết hợp những hiểu biết của cá nhân đối với đường Biên Hòa và qua sự tìm hiểu với những khách h àng thường xuyên mua và sử dụng các sản phẩm đư ờng với những mục đích khác nhau, Tiếp xúc với đại diện đường Biên Hòa tại Đà n ẵng, qua quá trình thiết kế, tiến hành test th ử và ch ỉnh sữa bảng câu hỏi. Em đ ã đưa ra được bảng câu hỏi với cấu trúc phù hợp với mục tiêu đo lường đề ra. 6. Mô hình nghiên cứu: Trên cơ sở hình thành các giả thiết về đo lường giá trị thương hiệu, bản thân có thể đưa ra mô hình nghiên cứu dưới đây. Giá trị thương hiệu - Nhận biết thương Nhóm khách hàng hiệu. - Khách hàng cá - Cảm nhận chất nhân. lượng. - Khách hàng tổ - Sự liên tưởng chức. thương hiệu - Sự trung thành
  10. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com
  11. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com IV.TỔNG KẾT. 1. Thống kê mô tả: Qua quá trình xử lý dữ liệu thông qua SPSS, một số mục tiêu của việc nghiên cứu giá trị thương hiệu đường Biên Hòa được thực hiện và có đặc điểm : - Số mẫu điều tra: 200 Người - Nam: 124 người được phỏng vấn. - Nữ: 76 người được phỏng vấn. 2. Kết quả đo lường: Với những yếu tố của giá trị th ương hiệu, bảng câu hỏi cung cấp những kết quả như sau: 2.1. Sự nhận biết thương hiệu: Khi nh ắc tới sản phẩm đường, thương hiệu mà khách hàng nghĩ tới đầu tiên tập trung vào ba thương hiệu đó là : Biên Hòa, Quảng Ngãi, Khác (không biết rõ nguồn gốc). với thứ tự như bảng dưới đây: Valid Cumulative Frequency Percent Percent Percent 124 62.0 62.0 62.0 Valid Bien Hoa 49 24.5 24.5 86.5 K hac Q uang Ngai 27 13.5 13.5 100.0 200 100.0 100.0 Total Dẫn đầu vẫn là Biên Hòa với 124 người nghĩ tới chiếm 62% so với tổng quy mô m ẫu điều tra, tiếp theo là sản phẩm không được biết đến nguồn gốc với 49
  12. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com người (24,5%) và tiếp theo đó là Qu ảng Ngãi với 27 người nhắc tới (Chiếm 13,5%). Điều n ày thể hiện Biên Hòa là thương hiệu được khách hàng dễ nhận biết nhất * Nhận biết thông qua logo: Với quy mô mẫu là 200 khách hàng được điều tra, theo hình thức sử dụng logo của 5 thương hiệu trên đưa cho khách hàng xem, đ ặc biệt là những logo có tên đi kèm thì bản thân sử dụng việc giấu tên thương hiệu để khách hàng thử liên hệ đó là thương hiệu n ào. Với hình thức này có kết quả như sau: nhan biet lo go Bien Hoa Cumulative Frequency Percent Valid Percent Percent Valid khong 13 6.5 6 .5 6.5 co 187 93.5 93.5 100.0 Total 200 100.0 100.0 nhan biet lo go Binh Duong Cumulative Frequency Percent Valid Percent Percent Valid khong 137 68.5 68.5 68.5 co 63 31.5 31.5 100.0 Total 200 100.0 100.0
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2